Vidic bị đuổi, Rooney lập cú đúp sút phạt đền

Thứ tư, ngày 19/10/2011 06:33 AM (GMT+7)
Dân Việt - Phải thi đấu thiếu người do Nemanja Vidic bị đuổi ở giữa hiệp hai nhưng M.U vẫn dễ dàng đánh bại Otelul Galati với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp từ chấm phạt đền của Wayne Rooney.
Bình luận 0

Với đội hình được đánh giá cao hơn rất nhiều, M.U đã chủ động đẩy cao đội hình để tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Felix Brych. Phút 12, Nemanja Vidic có đường chuyền ngang bất cẩn để Bratislav Punosevac cướp được bóng và tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của Anders Lindegaard.

img
Niềm vui của Rooney sau bàn khai thông bế tắc cho M.U.

Cầm bóng và tấn công nhiều hơn, song các pha phối hợp của “Quỷ đỏ” vẫn thiếu đi sự chính xác cần thiết. Trong khi đó, Otelul thường xuyên sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến cho tiền đạo Punosevac hoặc tung ra những cú sút xa. Phút 27, Loan Filip có pha đột phá trung lộ vượt qua sự truy cản của ba hậu vệ M.U trước khi sút bóng đi vọt xà ngang.

Phút 30, M.U được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 25m nhưng thủ thành Branko Grahovac đã kịp đổ người cản phá cú đá chìm đầy bất ngờ của Wayne Rooney. Ít phút sau, Patrice Evra có pha xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm trúng vị trí của Grahovac.

Nhìn chung, hiệp thi đấu thứ nhất diễn ra với tốc độ khá chậm, chất lượng chuyên môn không cao và gần như không có cơ hội thực sự nguy hiểm nào được tạo ra.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn diễn ra tương tự như ở hiệp một. Phút 62, Nani có pha qua người khôn khéo trước khi chuyền ngang để Rooney xoay người dứt điểm đi sạt cột dọc.

Hai phút sau, đội trưởng Sergiu Costin bên phía Otelul đã có pha dùng tay chơi bóng trong vòng cấm và trọng tài Felix Brych không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Rooney dễ dàng đánh lừa thủ thành Grahovac, khai thông thế bế tắc cho M.U.

Tuy nhiên, ngay sau đó, M.Uđã rơi vào thế thiếu người khi Vidic phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng ác ý với Gabriel Giurgiu.

Với lợi thế hơn người, đội chủ nhà đã tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Phút 82, Punosevac khống chế bóng gọn gẽ sau đường chuyền từ cánh phải của đồng đội và sút bóng đi chệch cột dọc. Trong khi đó, M.U chủ động chơi chậm và chắc bên phần sân nhà để bảo toàn cách biệt mong manh.

Những phút cuối trận đấu, hậu vệ Milan Perendija bên phía Otelul cũng bị đuổi do nhận thẻ vàng thứ hai. Phút 90, Nani có bóng sau đường chuyền bất cẩn của một hậu vệ Otelul và tung ra cú sút đi trúng cột dọc.

Phút 90+1, M.U được hưởng quả penalty thứ hai khi Rooney bị Cornel Rapa đốn ngã trong vòng cấm và R10 tiếp tục thực hiện quả 11m thành công để ấn định chiến thắng 2-0 cho quỷ đỏ thành Manchester.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem