Việt Nam thoát ảnh hưởng của bão số 7

Thứ năm, ngày 15/08/2013 06:58 AM (GMT+7)
Tuy không đổ bộ trực tiếp vào nước ta, song do ảnh hưởng của bão, từ ngày 16.8, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, riêng vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc có mưa vừa, mưa to. Vùng núi đề phòng lũ quét, sạt lở đất.
Bình luận 0

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, chiều 14.8, bão số 7 đã đi vào đất liền phía tây nam của tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng bắc tây bắc, sau đó có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km, đi sâu vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Trong khi đó, sau khi nghe tin dự báo thời tiết ngày 15.8 sẽ có mưa to do ảnh hưởng của cơn bão số 7, nhiều người dân Hà Nội đã đổ xô đi mua thực phẩm dự trữ do lo ngại sẽ lại phải mua giá cao như các đợt bão trước đó và khan hàng... Đến chiều 14.8, giá nhiều mặt hàng rau củ, thủy hải sản, thịt cá ở các chợ nội thành vẫn đứng ở mức khá cao, dù đã giảm chút ít sau cơn bão số 6. Rau muống hiện vẫn 8.000-10.000 đồng/mớ, cải xanh vẫn 25.000-30.000 đồng/kg, bí 13.000 đồng/kg... Tuy vậy, nhiều sạp rau xanh, thủy hải sản, thịt cá tại các chợ đã vãn hàng hẳn. Với mặt hàng thịt, người dân đã mua nhiều từ sáng qua do thịt tươi ngon hơn chiều. Chị Thu bán hàng tại chợ Ngọc Hà cho biết, trong buổi sáng có nhiều người đã mua đến cả 1kg thịt, khác với mọi ngày chỉ mua vài lạng.

Ông Hồ Quốc Khánh- Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương Hà Nội khuyến cáo, người dân nên mua hàng theo đúng nhu cầu, không nên quá lo lắng để tích trữ khiến giá cả biến động tăng cao. Bởi khi thị trường có biến động giá từ 15% trở lên và trong tối thiểu 15 ngày liên tục, Hà Nội đã có nguồn hàng bình ổn tung ra để ghìm giá thị trường.

Chiều 13.8, Công ty Trực thăng miền Bắc đã thực hiện 12 chuyến bay vận chuyển sơ tán 80 người trên một giàn khoan đang hoạt động ở vùng biển miền Trung về Quảng Bình an toàn để tránh bão số 7.

Hải Hà - Mai Hương - Phan Phương (Hải Hà - Mai Hương - Phan Phương)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem