Vietnam Airlines khẳng định đẳng cấp bằng chất lượng dịch vụ

Thứ tư, ngày 28/05/2014 09:51 AM (GMT+7)
Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường hàng không hiện nay, VNA đã và đang nỗ lực hết sức mình để nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Bình luận 0
Bên cạnh chương trình Bông Sen Vàng viết tắt là GLP) để gắn kết sự gắn bó, thủy chung của khách hàng và mong muốn đem tới cho những khách hàng thường xuyên mua vé máy bay của Vietnam Airlines các phần thưởng xứng đáng (như các chuyến bay miễn phí, những ưu đãi dịch vụ cùng sự thoải mái, tiện nghi…), Vietnam Airlines còn áp dụng nhiều loại hình dịch vụ đặc biệt khác như: Dịch vụ đặt chỗ trước, dịch vụ suất ăn trên chuyến bay, dịch vụ trẻ em đi 1 mình, dịch vụ phục vụ hành khách bị khiếm thính, khiếm thị, khuyết tật, phụ nữ mang thai …

Trong gần 2 thập kỷ qua, với tốc độ tăng trưởng trung bình hơn 10%/ năm (trừ giai đoạn khủng hoảng tài chính ở châu Á năm 1997), Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và vươn lên trở thành một hãng hàng không có uy tín trong khu vực châu Á nhờ thế mạnh về đội bay hiện đại, mạng bay rộng khắp và lịch nối chuyến thuận lợi, đặc biệt là tại Đông Dương. Thúc đẩy rất nhiều cho ngành du lịch nước nhà.

Khởi đầu với những chuyến bay nội địa không thường lệ, ngày nay mạng đường bay của Vietnam Airlines đã mở rộng đến 20 tỉnh, thành phố trên cả nước và 40 điểm đến quốc tế tại Mỹ, Châu Âu, Úc và Châu Á.

Năm 2006, sau khi được đạt được chứng chỉ uy tín về an toàn khai thác của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Vietnam Airlines đã chính thức trở thành thành viên của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế và khẳng định chất lượng dịch vụ mang tiêu chuẩn quốc tế của mình.

Từ năm 2009, Vietnam Airlines đã nỗ lực đáp ứng các yêu cầu gia nhập của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam,và được chính thức công nhận là thành viên thứ 10 của Liên minh vào ngày 10.6.2010. Sự kiện này đánh dấu một bước phát triển vượt bậc của hãng trong tiến trình khẳng định đẳng cấp quốc tế, đồng thời góp phần tích cực vào sự nghiệp hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước .

Nhằm khẳng định thương hiệu quốc tế và thế mạnh về đội bay trẻ, hiện đại, Vietnam Airlines đã để lại ấn tượng mạnh mẽ khi cùng với Công ty cho thuê tàu bay Việt Nam (VALC) mà Vietnam Airlines là một trong những sáng lập viên, k‎ý một hợp đồng mua máy bay lớn gồm 12 chiếc Boeing 787, 10 chiếc Airbus A350 - 900, 20 chiếc Airbus A321 và 5 chiếc ATR72 - 500 trong năm 2007.

Để tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững trong tương lai, Vietnam Airlines đã thực hiện chiến lược phát triển đội bay theo hướng ưu tiên lựa chọn những chủng loại máy bay sử dụng công nghệ tiên tiến trong ngành hàng không dân dụng thế giới. Liên tiếp trong các năm vừa qua, hãng đã tiến hành đặt mua mới, nâng cấp đội máy bay hiện tại nhằm đáp ứng mục tiêu trở thành hãng hàng không lớn trong khu vực, mở rộng đội bay lên 115 chiếc vào năm 2015 và 170 chiếc vào năm 2020 với nhiều loại máy bay công nghệ tiên tiến, tiết kiệm nhiêm liệu và thân thiện với môi trường như Airbus A350XWB, Boeing 78...

Hiện nay, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường hàng không, VNA đã và đang nỗ lực hết sức mình để nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Bên cạnh chương trình Bông Sen Vàng (tên viết tắt là GLP) để gắn kết sự gắn bó, thủy chung của khách hàng và mong muốn đem tới cho những khách hàng thường xuyên mua vé máy bay của Vietnam Airlines các phần thưởng xứng đáng (những chuyến bay miễn phí, những ưu đãi dịch vụ cùng sự thoải mái và tiện nghi…).

Vietnam Airlines còn áp dụng nhiều loại hình dịch vụ đặc biệt khác như: Dịch vụ đặt chỗ trước, dịch vụ suất ăn trên chuyến bay, dịch vụ trẻ em đi 1 mình, dịch vụ phục vụ hành khách bị khiếm thính, khiếm thị, khuyết tật, phụ nữ mang thai …

Một số dịch vụ đặc biệt của Vietnam Airlines

*Dịch vụ đặt trước chỗ ngồi:

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Vietnam Airlines chính thức cung cấp dịch vụ “Đặt trước chỗ ngồi trên chuyến bay”. Dịch vụ này cho phép hành khách lựa chọn trước vị trí ghế ngồi trên máy bay ngay trong quá trình mua vé tại www.vietnamairlines.com.

-Đối tượng áp dụng: Dịch vụ “Đặt trước chỗ ngồi trên chuyến bay” áp dụng đối với khách hàng có các đặt chỗ đảm bảo các điều kiện sau:

• Đặt chỗ trực tuyến tại www.vietnamairlines.com;

• Đặt chỗ với các loại giá vé sau đây:

+ Thương gia linh hoạt (Business Flex): J/C

+ Thương gia tiết kiệm (Business Save): D

+ Phổ thông đặc biệt linh hoạt (Deluxe Economy Flex): W

+ Phổ thông đặc biệt tiêu chuẩn (Deluxe Economy Standard): Z

+ Phổ thông linh hoạt (Economy Flex): Y

+ Phổ thông tiêu chuẩn (Economy Standard): B/S/H

+ Phổ thông tiết kiệm (Economy Save): K/L/Q

-Chuyến bay và thời gian áp dụng: Dịch vụ “Đặt trước chỗ ngồi trên chuyến bay” áp dụng với các chuyến bay và thời gian đặt dịch vụ như sau: Trên các chuyến bay quốc tế do Vietnam Airlines khai thác và đặt chỗ ít nhất 24 tiếng trước giờ khởi hành.

*Dịch vụ trẻ em đi một mình (UMNR):

Trẻ em đi một mình (UM): Là trẻ em trong độ tuổi từ 2 tuổi trở lên đến dưới 12 tuổi không cùng đi trên một chuyến bay với cha, mẹ/người giám hộ hoặc người được cha, mẹ/người giám hộ của trẻ em uỷ quyền.

- Dịch vụ trẻ em đi một mình từ 2 tuổi đến dưới 4 tuổi điều kiện vận chuyển là:

• Hành khách phải đặt trước, được xác nhận và trả giá dịch vụ tiếp viên đi kèm. Mức giá dịch vụ tiếp viên đi kèm: Bằng mức giá áp dụng cho người lớn tương ứng với khoang dịch vụ mà khách yêu cầu dịch vụ sử dụng. Mỗi tiếp viên chỉ đi cùng một trẻ em.

• Thời gian đặt dịch vụ tiếp viên đi cùng: Trước ít nhất 3 ngày so với thời gian dự định cất cánh đối với chuyến bay nội địa và 5 ngày so với thời gian dự định cất cánh đối với chuyến bay Quốc tế.

• Dịch vụ này chỉ được chấp nhận vận chuyển trên hạng phổ thông.
Him Lam (Him Lam)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem