Cuộc đọ súng định mệnh và cái chết bí ẩn của cô gái trẻ xinh đẹp (Kỳ 5)

Thứ hai, ngày 25/12/2017 11:30 AM (GMT+7)
Frank Crowley đã không ngần ngại ra tay sát hại viên cảnh sát Fred Hirsch Jr, 28 tuổi.
Bình luận 0

Vào đêm 6.5.1931, chỉ 10 ngày sau khi Brannen chết, cảnh sát tuần tra Fred Hirsch Jr, 28 tuổi, và đồng nghiệp là Peter Eudyce, 24 tuổi đang làm việc tại Quận Nassau, tuần tra quanh ngõ Black Shirt ở một hòn đảo phía Bắc Merrick. Họ đã nhìn thấy một chiếc xe Ford sedan màu đỏ đậu trong khu vực tối của đường phố nơi có rất nhiều cặp đôi thường lui tới.

Họ quyết định kiểm tra người điều khiển xe. Khi họ dừng lại, Hirsch rời chiếc xe cảnh sát và tiếp cận phía bên trái của chiếc xe đang đỗ. Anh ta thấy người lái xe là một thanh niên, không quá 16 hoặc 17 tuổi. Hành khách là một cô gái khá trẻ tên là Helen Walsh, 16 tuổi, sống ở gần Roosevelt của đảo này. Hirsch không thể biết được rằng chiếc xe này đã được đánh cắp từ một nhà để xe Manhattan. Anh ta cũng không biết được rằng người lái xe là "Kẻ hai súng" Crowley.

Hirsch hỏi người lái xe: “Anh đang làm gì ở đây?”

Crowley thản nhiên trả lời: “Chỉ nói chuyện thôi”.

Nhưng khi Hirsch yêu cầu kiểm tra bằng lái xe thì Crowley đột nhiên lôi ra một khẩu súng lục cỡ nòng 38 li và chĩa vào viên cảnh sát trẻ. Walsh cho biết cảnh sát đang ở trong xe khi Hirsch hỏi giấy phép lái xe của Crowley. Frank giả vờ lấy giấy tờ xe nhưng thay vào đó nó đã rút súng bắn cảnh sát. Hirsch bị bắn 4 lần và ngã gục xuống.

img

Viên cảnh sát xấu số Hirsch

Tuy vậy, anh ta đã cố gắng ra khỏi xe và bắn 2 lần vào Crowley, Crowley nhanh chóng né xuống sàn xe để tránh. Crowley bắn thêm một lần nữa ra ngoài cửa sổ xe và viên đạn này đã trúng ngực viên cảnh sát. Eudyce nấp trong xe cảnh sát khi Crowley nhảy từ xe Ford sang giật lấy khẩu súng của Hirsch. Khi bắt đầu lái xe đi Crowley đã bắn thêm một lần nữa bằng chính khẩu súng của Hirsch.

Sau đó, Crowley khai báo với cảnh sát là hắn đã đẩy viên cảnh sát ra để lái xe đi khi thấy anh ta vật vã trong đau đớn. Nó nhặt khẩu súng từ sàn nhà chĩa vào viên cảnh sát rồi bóp cò. Súng nổ và viên cảnh sát vẫn nằm đó. Crowley định nhấn ga lái xe đi trong khi Hirsch đang bị trọng thương nằm trên mặt đất, Helen Walsh sợ hãi gào thét trong xe và cố gắng nhảy ra khỏi cửa sổ. Eudyce bắn vào chiếc xe đang gầm rú trong khói mù mịt. Toàn bộ sự việc chỉ diễn ra trong khoảng 10s.

Sau đó, khi cảnh sát tìm kiếm tư trang của Hirsch thì họ phát hiện một tấm áp phích truy nã “kẻ hai súng” Crowley được xếp gọn gàng trong túi áo ngực của viên cảnh sát này.

Giang Linh (Báo Công Lý)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem