Ngân hàng Eximbank đang đối mặt với sự cố mất 245 tỷ đồng của khách hàng (Ảnh: IT)
Mới đây nhất, ngày 27.2, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) và bà Chu Thị Bình đã có buổi làm việc cùng nhau để tìm phương án giải quyết. Cụ thể, ban đầu khi nghe phương án Eximbank sẽ tạm chi trả 14,8 tỷ đồng cho phần chứng từ bị làm giả chữ ký, bà Bình không đồng ý vì 245 tỷ đồng dù là chữ ký thật hay giả, thì bà vẫn là khách hàng và làm việc với ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM chứ không phải làm việc với người lạ.
“Tại sao tôi bị mất đến 245 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm mà ngân hàng lại đi tạm ứng cho tôi có hơn 14 tỷ đồng?", bà Bình nêu quan điềm.
Tuy nhiên, đến cuối ngày 27.2, bà Bình đã cân nhắc lại việc nhận số tiền tạm ứng này nhưng cho biết phải xem trước bản thảo của biên bản thoả thuận mới quyết định đồng ý hay không.
Trao đổi với Dân Việt sáng nay 2.3 về quyết định của mình liên quan đến phương án giải quyết của Eximbank, bà Bình cho biết đang bận họp và ủy quyền cho luật sư riêng của mình trả lời các vấn đề liên quan.
Về vấn đề này, luật sư Phan Trung Hoài, Phó chủ tịch Liên đoàn luật sư Việt Nam, luật sư riêng của bà Chu Thị Bình, cho biết: “Hôm qua, chị Bình đã ký văn bản để gửi cho phía Eximbank và chưa đồng ý với các nội dung bên trong thỏa thuận. Đồng thời, chị Bình cũng mong muốn Eximbank xem xét tất cả các phương diện với tư cách trách nhiệm của một ngân hàng với người gửi tiền, bởi do lỗi của người có chức vụ, quyền hạn của ngân hàng có hành vi chiếm đoạt tiền như thế thì Ngân hàng phải xem xét trả ngay các khoản tiền trong sổ tiết kiệm của người gửi tiền”.
Trong khi đó, liên quan đến vụ việc này, đại diện Eximbank, cho biết đang đàm phán trả “tạm ứng” một phần cho khách hàng Chu Thị Bình trong thời gian ra tòa. "Phương án này có cách đây một, hai ngày, khách hàng Chu Thị Bình trả lời báo chí không đồng ý, sau đó buổi chiều tối lại nói đồng ý với cách xử lý của Eximbank và đang xem xét lại thỏa thuận giữa 2 bên", đại diện Eximbank cho biết.
Hiện lãnh đạo Eximbank cũng chưa có thông báo chính thức gì về vụ việc này.
“Có một số rắc rối nhỏ về thủ tục ký của khách hàng Chu Thị Bình trong chứng từ khi thanh toán nên bắt buộc phải ra tòa thôi. Hiện Eximbank vẫn chờ ra tòa, phần tạm ứng này cho khách hàng chủ yếu là để cho thấy thiện chí của Eximbank. Sau đó nếu có phán quyết chính thức của tòa sẽ tiến hành trả tiền”, đại diện Ngân hàng Eximbank cho biết.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.