Thứ Tư, ngày 13/12/2017 04:54 AM (GMT+7)

Ban tổ chức lý giải trang website chương trình Online Friday 2017 bị “sập”

authorThanh Xuân Thứ Bảy, ngày 02/12/2017 13:32 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Đại diện Ban tổ chức cho biết,  website của Online Friday 2017 đã bị nghẽn không thể truy cập được là do quá tải với lượng người cùng truy cập tăng đột biến, tổng số đạt 1.3 triệu lượt người.

   

 ban to chuc ly giai trang website chuong trinh online friday 2017 bi “sap” hinh anh 1

Ban tổ chức lý giải trang website chương trình Online Friday 2017 bị “sập”(Ảnh:TX)

Có tới 1,3 triệu lượt quét QR code

Kết thúc ngày Online Friday 2017,  đại diện Ban tổ chức (BTC) đã thừa nhận, trong ngày  Online Friday 2017  ( ngày 1.12) vấn đề quá tải đã xảy ra, và có lúc hệ thống đã phải tạm ngưng để nâng cấp.

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để hạn chế tối đa ảnh hưởng tới trải nghiệm mua hàng của người tiêu dùng? Đại diện BTC cho biết, kể từ thời điểm hệ thống quét QR Code hoạt động vào 0h đêm ngày 1.12, đến thời điểm BTC chính thức tạm dừng quét QR, đã có 1,3 triệu lượt quét QR code của người tiêu dùng, trong đó có 3.768 lượt khách háng quét mã trúng các mức giá sản phẩm tốt khác nhau, và trên 200 khách hàng trúng các sản phẩm deal giá sốc.

 “Việc tạm dừng hệ thống do quá tải để nâng cấp gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng, tuy nhiên, cũng thể hiện sự quan tâm rất lớn của khách hàng với các sản phẩm và chương trình Online Friday”, đại diện Ban tổ chức cho biết

 Về quyền lợi của người tiêu dùng, việc BTC tạm dừng quét QR khi hệ thống gặp sự cố cũng nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Theo đó, những khách hàng quét trúng giá sốc sớm nhất với các mã sản phẩm sẽ là các khách hàng được quyền mua các sản phẩm deal giá sốc.

Hệ thống BTC lưu trữ toàn bộ thông tin, thời gian thực hiện thao tác quét mã của khách hàng, và sẽ công bố thông tin khách hàng trúng thưởng ngay sau khi 24h của ngày mua sắm trực tuyến kết thúc.

  Với các sản phẩm chưa được khách hàng quét trúng hết, BTC sẽ tiếp tục triển khai chương trình đến hết sự kiện ngày 3.12.2017.

Đại diện BTC cũng cho biết, với số lượng người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chương trình, năm 2018, BTC sẽ có những phương án mới để phối hợp hỗ trợ tốt nhất cho người tiêu dùng và doanh nghiệp, bao gồm: - Triển khai các chương trình hàng tuần để Doanh nghiệp và người tiêu dùng làm quen với cách thức hoạt động của các hoạt động mua sắm trực tuyến tập trung. - Triển khai phối hợp với các đối tác về công nghệ, nâng cấp hệ thống đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng. Thậm chí, có thể học hỏi các hệ thống, công nghệ của nước ngoài.

 ban to chuc ly giai trang website chuong trinh online friday 2017 bi “sap” hinh anh 2

BTC cho biết, điện thoại iPhone X giá giảm sốc về dưới 5 triệu đồng và nhiều mặt hàng có giá giảm sốc khác cũng đã có chủ (Ảnh: BTC)

Có 220 phản ánh giảm giá ảo

Đại diện BTC cũng thừa nhận, đã có 1 số thông tin về các chương trình giảm giá ảo: Giá giảm nhưng lại như không giảm. Theo BTC, năm 2017, chương trình Online Friday tiếp tục triển khai hệ thống phản ánh của người tiêu dùng trên từng sản phẩm. Ghi nhận thực tế đến 23h00 ngày Online Friday, toàn hệ thống có 220 phản ánh (giảm nhiều so với 700 phản ánh năm 2016). Đa số phản ánh tập trung vào khuyến mãi không như mô tả, mất đường link, nội dung sản phẩm không như niêm yết. Tình trạng giá ảo, đã giảm nhiều với các nền tảng so sánh giá hỗ trợ của Websosanh, Topgia.

Số liệu của BTC cũng cho thấy, tính đến 16h ngày 1.12. 2017, toàn hệ thống Online Friday có khoảng 1,7 triệu lượt truy cập Tổng số lượt quét mã QR tham gia chương trình Deal giá sốc là 1,3 triệu lượt quét QR;  3.768 lượt người tiêu dùng trúng quyền mua khuyến mãi; Hơn 200 lượt khách hàng trúng sản phẩm Deal giá sốc; Số lượt khách hàng truy cập cao nhất tại một thời điểm lên tới gần 24.000 người

Theo BTC, những mặt hàng có sức hút nhất với nhiều lượt truy cập và mua sắm nhất là nhóm các sản phẩm mặt hàng tiêu dùng, đồ điện tử và thời trang.

Cũng theo BTC, các sản phẩm như iPhone X có giá dưới 5 triệu đồng hay các sản phẩm có giá giảm sốc khác như điều hòa Nagakawa có giá 499.000 VNĐ, các sản phẩm của thương hiệu Sunhouse giá 0 đồng, xe đạp điện Anbico giá 0 đồng, các sản phẩm mỹ phẩm, thời trang đến từ thương hiệu Leflair và The Faceshop  giảm tới 50%... đều đã tìm thấy chủ nhân.

Trước đó, bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết: Mục tiêu của 24h bán hàng trực tuyến Online Friday 2017 đặt ra là: Tổng doanh số đạt trên 1.500 tỷ đồng, 1 triệu đơn hàng thành công với trên 3 triệu lượt truy cập và 20 triệu lượt tương tác, tìm kiếm thông tin, sản phẩm của người tiêu dùng trong sự kiện trực tuyến.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Tỷ phú quỹ đầu cơ Bruce Kovner đã bán khu nghỉ dưỡng sang trọng của...
Vụ thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng của Tổng công ty CP xây lắp dầu khí...
Giá vàng hôm nay 12.12, được cả nhà đầu tư và chuyên gia nhận định...