“Nhóm người lạ mặt” đến đe dọa cư dân Helios Tower là ai?

Trần Kháng Thứ tư, ngày 25/04/2018 07:30 AM (GMT+7)
Theo lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận trình báo và đang cho cán bộ xác nhận về việc có nhóm thanh niên lạ mặt đến gây sự, đe dọa cư dân, gây rối trật tự khu chung cư Helios Tower 75 Tam Trinh.
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt, ông Hoàng Minh Dương, Trưởng Ban quản trị chung cư Helios Tower ở 75 Tam Trinh (phường Mai Động, quận Hoàng Mai) cho biết, ông đã gửi trình báo vụ việc đến Giám đốc Công an TP Hà Nội, Trưởng Công an quận Hoàng Mai, Trưởng Công an phường Mai Động về vụ việc tại khu chung cư Helios Tower bị nhiều “người lạ mặt” đến đe dọa, gây sự đánh nhau vào chiều tối ngày 23.4 mới đây. 

Theo ông Dương, vào khoảng 18h và 22h ngày 23.4 có nhiều đối tượng lạ mặt không phải cư dân khu chung cư vào càn quét, phá hoại tài sản chung cư, đe dọa cư dân, gây sự đánh nhau. Mặc dù cư dân đã điện thoại báo công an phường và lực lượng Cảnh sát 113 nhưng một số đối tượng còn thách thức cả công an, coi thường pháp luật.

Đến tận 23h30 phút cùng ngày, vẫn còn một số “người lạ mặt” kê giường nằm, ngồi vạ vật ở nhiều vị trí của khu chung cư. “Chúng tôi rất bức xúc nhưng không thể làm gì. Một số người đã dùng điện thoại ghi hình lại để làm bằng chứng”, ông Dương bức xúc.   

imgimg

Người lạ mặt đến kê giường nằm trong sân chung cư Helios Tower. 

Chứng kiến sự việc xảy ra, chị Nguyễn Thị Huyền, cư dân chung cư Helios Tower cho biết, khi đi làm về đã thấy khoảng gần 20 thanh niên lạ mặt, vẻ đầy dữ tợn đi vào khu vực nội bộ của chung cư, có những hành vi gây hấn, kích bác cư dân, văng tục thiếu văn hóa. Không những vậy, họ ngang nhiên dựng xe trên đường đi lại của cư dân, rồi cho xe phân khối lớn đi ngược chiều gây nguy hiểm tới an toàn giao thông, tính mạng của cư dân. 

img

Nhóm đối tượng lạ mặt vào phá hoại tài sản, đe dọa cư dân, gây sự đánh nhau. 

Mặc dù cư dân gọi Cảnh sát 113 và Công an phường Mai Động tới hiện trường nhưng cũng không kiểm soát được tình hình, nhóm thanh niên lạ mặt vẫn không chịu rời khỏi chung cư mà tiếp tục có hành vi gây hấn cư dân. Thậm chí họ còn kê giường ở sảnh của chung cư để nằm vạ vật, gây xáo trộn cuộc sống nhà chung cư”, chị Huyền cho biết.

Theo Ban quản trị và nhiều cư dân Helios Tower, nhóm thanh niên lạ mặt đã vào, xâm phạm tài sản của cư dân chung cư từ chiều 22.4. Nguồn cơn của việc cư dân bị nhóm “người lạ mặt” đến đe dọa, gây sự đánh nhau là cộng đồng cư dân phản đối triển khai dự án trường mầm non Happy World kế bên chung cư này, bởi nguy cơ gây quá tải cho hạ tầng của chung cư và ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của cư dân. 

img

img

Cư dân chưa đồng thuận việc sử dụng hạ tầng của chung cư Helios Tower để xây dựng trường mầm non. 

Liên quan tới việc này, Đại tá Nguyễn Hồng Thái – Trưởng Công an quận Hoàng Mai cho biết, đã tiếp nhận trình báo về việc có nhóm thanh niên lạ mặt đến gây sự, đe dọa cư dân, gây rối trật tự khu chung cư 75 Tam Trinh. “Hiện, tôi đã cho cán bộ xác minh xem đúng là các đối tượng này là xã hội đen hay thành phần như thế nào, kể cả việc cư dân cho rằng các cán bộ, chiến sĩ có mặt ở đó nhưng không kiểm soát được tình hình”, ông Thái nói.

Ông Nguyễn Quang Hiếu, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết, cư dân ở 75 Tam Trinh phản đối đấu nối hạ tầng trường mầm non đã kéo dài nhiều tháng. Chính quyền địa phương đã tổ chức đối thoại, tuyên truyền cho cư dân biết, theo quy hoạch 1/500 của UBND TP.Hà Nội thì khu chung cư này nối thông hạ tầng với trường mầm non đang triển khai. Thời gian tới, quận Hoàng Mai sẽ tiếp tục triển khai đối thoại, công khai quy hoạch để cư dân hiểu, tạo đồng thuận. 

img

Cư dân Helios Tower tố cáo ông Ngô Công Cường - Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư và thương mại Quang Minh chưa khắc phục sai phạm tại tầng 35B.

Trước đó, cộng đồng cư dân chung cư Helios Tower 75 Tam Trinh đã nhiều lần gửi đơn kêu cứu tới các cơ quan chức năng, phản đối việc đấu nối hạ tầng với dự án triển khai trường mầm non Happy World do do liên doanh công ty CP đầu tư và thương mại Quang Minh và công ty CP đầu tư xây dựng NHS làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, nhiều cư dân cho rằng, việc đầu tư xây dựng thêm 1 trường mầm non tư thục kết nối trực tiếp vào khu chung cư gây lãng phí, không hiệu quả, tăng gánh nặng hạ tầng lên khu vực.

Trong khi việc sử dụng hạ tầng của chung cư Helios Tower 75 Tam Trinh để triển khai dự án trường mầm non Happy World đang còn nhiều tranh cãi, chiều ngày 9.4.2018, một đội thợ xây tới đào bới đường cáp ngầm trong khu vực nội bộ của chung cư trên để thực hiện đấu điện thi công công trình. Ban quản trị chung cư Helios Tower đã buộc phải triệu tập khẩn cấp cư dân để thống nhất phương án cử người thay nhau bảo vệ tài sản của cư dân vào tối ngày 10.4.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem