Quán nhậu đìu hiu, nhiều người than thất thu sau Nghị định 100

Ngọc Hải Thứ ba, ngày 07/01/2020 14:00 PM (GMT+7)
Sau khi Luật phòng chống tác hại của rượu, bia có hiệu lực, nhiều quán ăn, nhà hàng trên địa bàn Thành phố Hà Nội rơi vào tình cảnh buôn bán ế ẩm, lượng khách giảm so với thời gian trước.
Bình luận 0

Clip: Các cửa hàng, quán nhậu vắng khách sau Nghị định 100.

img

Bắt đầu từ ngày 1/1/2020, Luật phòng chống tác hại của rượu, bia chính thức có hiệu lực. Trong luật nghiêm cấm việc "Điều khiển phương tiện giao thông, mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn".

img

Theo đó, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông bị xử phạt rất nặng nếu vi phạm nồng độ cồn. Mức phạt nặng nhất đối với lái xe ô tô vi phạm lên tới 40 triệu đồng, tước GPLX 24 tháng.

img

Điều này khiến cho nhiều quán nhậu trở nên ế khách, vắng vẻ hiu hắt. Ghi nhận của Phóng viên Dân việt tại các địa điểm tập trung nhiều quán bia lớn như Nguyễn Phong Sắc, Trần Thái Tông, Trần Đăng Ninh... vào lúc 11h trưa ngày 6/1, so với trước đây lượng khách đến quán giảm đi rất nhiều. 

img

Sở dĩ các quán nhậu có phần giảm mạnh về số lượng khách hàng phần lớn là do chế tài xử phạt của Nghị định 100/2019/NĐ-CP rất nghiêm khắc và đánh thẳng vào tài chính của mỗi người.

img

"Mức xử phạt theo tôi thấy là khác nặng cộng thêm việc đã tham gia giao thông thì không được có nồng độ cồn dù uống ít hay nhiều. Với mức tiền phải bỏ ra khá cao nên khiến tâm lý của người dân bị sợ nên dẫn tới việc các quán ăn, quán nhậu vắng khách", anh Huy (một vị khách uống bia) chia sẻ.

img

Một loạt các nhà hàng, quán nhậu trên đường Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy) vào khoảng 12h trưa, tất cả đều chung tình trạng ế khách sau Luật phòng chống tác hại của rượu, bia.

img

Anh Vũ Văn Hạnh, là một cổ đông của nhà hàng Huy Anh 999 trên phố Trần Đăng Ninh (Cầu Giấy) cho biết, so với ít tuần trước đây, sau khi có Nghị định 100/2019/NĐ-CP lượng khách của quán giảm đi 2/3 lần so với thời gian trước. "Quán tôi mở được hơn 20 năm rồi nên vẫn giữ được số lượng khách quen nhất định nhưng doanh thu mấy ngày nay vẫn sụt giảm nghiêm trọng. Nhiều nhà hàng xung quanh từ hôm qua đến giờ vẫn chưa có một bàn khách", anh Hạnh nói.

img

Để khắc phục được tình trạng này, nhà hàng của anh Hạnh cũng đã có những chính sách hỗ trợ để bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông cho khách khi đến cửa hàng. "Chúng tôi đã họp cổ đông và đưa ra chính sách hỗ trợ các vị khách đến với quán trong vòng bán kính 5km sẽ được nhân viên đưa đón miễn phí về tận nhà an toàn, đối với khách hàng đi ô tô chúng tôi đã bố trí 3 lái xe luôn túc trực để đưa khách về tới nơi, tới chốn", anh Hạnh nói tiếp.

img

Vì vắng khách, công việc của các nhân viên phục vụ tại đây nhàn hạ hơn rất nhiều. Hình ảnh Phóng viên ghi nhận vào 12h30 phút trưa ngày 6/1.

img

Không chỉ vào thời điểm buổi trưa, đến tối nhiều nhà hàng, quán nhậu vẫn lâm vào tình cảnh bàn trơn ghế trống. Ghi nhận tại quán bia Hiếu béo trên đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy) vào lúc 19h30 ngày 6/1.

img

Anh Hoàng Văn Trung, quản lý quán bia Hiếu béo cho hay: "Từ hồi ra nghị định, quán của chúng tôi đã giảm tới 70% lượng khách cũng đồng nghĩa với việc giảm doanh thu. Chúng tôi đang tính toán nếu tình trạng này kéo dài sẽ phải cắt giảm nhân sự để phù hợp với tài chính của nhà hàng".

img

Quán bia Thu Hằng trên đường Nguyễn Phong Sắc vào lúc 20h ngày 6/1, vắng vẻ lạ thường so với thời gian trước đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem