8 sào mướp đắng phá tan: Dân chỉ còn biết đợi công an... vào cuộc

Minh Thượng Thứ năm, ngày 12/04/2018 09:24 AM (GMT+7)
Ông Phạm Văn Định (thôn Yên Hoành 2, xã Định Tân, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) mếu máo khi 8 sào mướp bị phá tan hoang.
Bình luận 0

Liên quan tới vụ việc 8 sào mướp đắng, mướp hương bị phá hoại tan hoang, gây thiệt hại 150 triệu đồng cho hai hộ nông dân tại thôn Yên Hoành 2 (xã Định Tân, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa), phóng viên Dân Việt có mặt tại địa phương ghi nhận sự việc.

Ngay từ đầu thôn Yên Hoành 2, phóng viên chỉ cần hỏi nhà hai nông dân Phạm Văn Định và Phạm Quang Lục, ai cũng biết. Người dân vừa chỉ hướng cho phóng viên, vừa thể hiện sự thương cảm.

img

Ông Định bên 6 sào mướp đắng bị phá hoại.

Ông Phạm Văn Định cho biết, từ khi sự việc xảy ra (phát hiện vào sáng ngày 9.4), chính quyền địa phương, nhiều bà con lân cận đã tới chia sẻ với gia đình.

"Sáng 9.4, tôi ra thăm đồng, thì thấy toàn bộ mướp trồng héo lá, tôi chạy vội đi kiểm tra thì trời ơi, toàn bộ gốc cây đã bật hết. Tôi đâu làm gì thù oán với ai mà họ nỡ tàn ác với tôi thế" - ông Định mếu máo.

Ông Định cho biết thêm: "Gia đình tôi đầu tư phân, giống, cọc…cho 6 sào mướp gần 50 triệu đồng, mướp cũng trồng được 4 tháng và đang phát triển rất tốt, chuẩn bị cho thu hoạch những quả đầu tiên. Năm ngoái, một sào mướp cho thu 20 triệu đồng. Như vậy, bao công sức của tôi bị kẻ gian phá hết".

img

Tan hoang, không còn một cây nào sống sót.

Cách nhà ông Định không xa là nhà anh Phạm Quang Lục (cháu ông Định) cũng bị kẻ gian phá sạch 2 sào mướp hương đang ra quả.

"Hàng chục triệu đồng của tôi giờ đã mất sạch. Tới đây, tôi không biết lấy gì mà đầu tư lại" - anh Lục buồn bã.

Chủ tịch xã Định Tân Trịnh Văn Toàn thông tin cho phóng viên Dân Việt: "Xã chúng tôi lâu nay không có trường hợp phá hoại hoa màu kiểu như thế này. Hai hộ ông Định, anh Lục sống chan hòa, không hiềm khích thù oán với ai".

img

Vụ việc được các hộ dân phát hiện vào sáng 9.4 vừa qua.

Thông tin thêm với phóng viên, Bí thư Đảng ủy xã Định Tân Lê Văn Thuần nói: "Toàn bộ diện tích mướp đắng, mướp hương bị phá hoại này là nguồn thu nhập chính của gia đình anh Định, anh Lục. Số mướp bị phá hoại này đang được giữ nguyên hiện trạng để điều tra, xác minh làm rõ. Chúng tôi mong cơ quan công an sớm tìm ra kẻ phá hoại".

Dân Việt sẽ thông tin tiếp về sự việc... 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem