Chủ quán đặc sản Đà Nẵng gửi lời mời Tổng thống D.Trump ăn mì Quảng

Trần Quang - Thanh Hậu Thứ năm, ngày 09/11/2017 15:04 PM (GMT+7)
Sở hữu một quán mì Quảng gia truyền nổi tiếng trên đường phố Hoàng Diệu (Hải Châu, Đà Nẵng), bà Nguyễn Thị Tường Thi tâm sự với PV Dân Việt về mong ước được ông Donald Trump (Tổng thống Mỹ Donald Trump) đến thăm và thưởng thức món đặc sản trứ danh này. Dẫu vậy, bà cho hay, mong ước khó trở thành hiện thực
Bình luận 0

Chủ quán đặc sản Đà Nẵng mời Tổng thống Mỹ Donald Trump đến thưởng thức mì Quảng.

Bà Thi cho biết, nhắc đến Quảng Nam Đà Nẵng, chắc hẳn không ai trong các bạn không nghĩ ngay đến mì Quảng, món ăn đặc sản nổi danh của vùng đất này.

"Theo tôi được biết ông Trump là Tổng thống Mỹ hiện tại là người có thú vui ăn uống và thích các món đặc sản tại các nước trên thế giới. Nếu ông bớt chút thời gian trong những ngày dự APEC Việt Nam 2017 để đến thưởng thức món ăn này tại quán chúng tôi thì tôi tin ông sẽ không thể nào quên được hương vị của nó khi trở về Mỹ" - bà Thi nói.

img

 Mỗi buổi sáng hàng ngày, bà Thi luôn bận rộn với công việc chế biến món mì Quảng để phục vụ nhu cầu ăn uống của người dân tại thành phố và nhiều khách du lịch.

Theo bà Thi, mì Quảng không giống phở Bắc, cũng chẳng giống bún bò Huế hay bún Ốc Hà Nội. Mì Quảng có nhìu loại khác nhau, nào là mì gà, mì tôm, mì thịt, mì trứng, mì bò, mì sứa, mì cá lóc… nhưng hương vị đặc trưng của nó thì không lẫn vào đâu được. Hòa quyện cùng cọng mi trắng ngà, mềm mại là vị thanh ngọt và béo của nước hầm xương, mà người dân địa phương vẫn hay gọi là nước lèo.

img

Bà Thi cho biết, mì Quảng là một đặc sản nổi tiếng ở Quảng Nam, Đà Nẵng nên món ăn này luôn thu hút rất đông khách du lịch đến thăm quan, thưởng thức khi dến thành phố đáng sống này du lịch.

img

img

img

Mỗi buổi sáng hàng ngày từ 7 -9h, quán của bà Thi luôn thu hút rất đông khách đến ăn mì Quảng.

img

Theo bà Thi, cũng như phở, bún hay hủ tiếu, mì Quảng cũng được chế biến từ gạo nhưng lại có sắc thái và hương vị riêng đặc biệt. 

img

"Ăn mì Quảng phải ăn kèm với nhiều rau sống mới ngon. Nhưng rau sống đúng kiểu mì Quảng phải được kết hợp từ 9 loại rau như: cải non mới nụ, xà lách tươi, húng, quế, giá trắng có thể được trụng chín hoặc để sống, rau răm, ngò rí với hành hoa thái nhỏ…trộn lẫn với chuối bắp sắt mỏng, tất cả trộn lẫn tạo nên mùi vị đậm đà khó quên" - bà Thi chia sẻ.

img

Bà Thi cho biết thêm, theo bà được biết, sắp tới Đà Nẵng sẽ đón hàng chục nhà lãnh đão các thành viên APEC, trong đó có nhiều nguyên thủ quốc tế nổi tiếng. Đặc biệt trong số đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump, là một người rất có thú vui ăn uống nên bà rất mong được đón tiếp ông tại quán ăn nổi tiếng của mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem