Chuyển đổi số trong nông nghiệp: Xu thế tất yếu

P.V Thứ tư, ngày 13/11/2019 10:22 AM (GMT+7)
Chuyển đổi số, kinh tế số, kỷ nguyên số là xu thế toàn cầu không thể đảo ngược, đó cũng là xu thế tất yếu của các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp nói riêng. Đó cũng là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp hướng đến hoạt động sản xuất chính xác và chặt chẽ.
Bình luận 0

Từ một Nhà máy thức ăn quy mô nhỏ tại Hưng Yên, sau 15 năm phát triển, Tập đoàn Mavin là một trong số ít các công ty hoạt động khép kín chuỗi giá trị “Từ nông trại tới bàn ăn”, đứng trong Top 500 Công ty lớn nhất Việt Nam, là công ty đi đầu trong ứng dụng nông nghiệp thông minh, tự động hóa toàn bộ hoạt động sản xuất chăn nuôi. Mavin vừa công bố Chương trình chuyển đổi số toàn bộ hoạt động của Tập đoàn trong giai đoạn 5 năm (2019-2023) với các trụ cột gồm: ERP, Điện toán đám mây, số hóa và sử dụng hệ thống sản xuất thông minh.

img

 Mavin là công ty duy nhất tại Việt Nam ứng dụng tự động hóa hoàn toàn trong các trang trại chăn nuôi.

“Không hề nói quá khi khẳng định rằng Mavin là công ty duy nhất hiện nay áp dụng công nghệ tự động hóa trong ngành chăn nuôi. Công nghệ cao đã và đang giúp Mavin tăng năng suất lao động, kiểm soát tốt chi phí và tăng hiệu quả hoạt động. Số hóa sẽ là cơ hội tuyệt vời để hiện đại hóa, hướng đến tính chính xác trong các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của Mavin”, ông David John Whitehead, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mavin khẳng định.

Với Chương trình chuyển đổi số, người đứng đầu Tập đoàn Mavin cho biết tham vọng sẽ xây dựng Mavin trở thành Tập đoàn số sáng tạo nhất trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam. Chương trình này có tổng vốn đầu tư 5 triệu USD, được kỳ vọng sẽ tạo ra vị thế quan trọng, tăng sức mạnh cạnh tranh của Mavin trên thị trường.

Năm 2019, chương trình mở đầu với Dự án ứng dụng phần mềm hoạch định tài nguyên doanh nghiệp ERP SAP S/4HANA cho ngành thức ăn chăn nuôi của Mavin, từ năm 2020 sẽ lần lượt áp dụng ERP cho các ngành thực phẩm, sức khỏe động vật, chăn nuôi và quản trị nhân lực.

Đồng hành cùng Mavin trong Dự án ERP là các đối tác hàng đầu thế giới gồm:

- SAP AG - Nhà cung cấp hệ thống phần mềm ERP và các giải pháp quản trị doanh nghiệp hàng đầu thế giới hiện nay, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất, có trụ sở ở Đức (có hơn 64.000 khách hàng tại trên 130 quốc gia).

- Deloitte - Đơn vị tư vấn triển khai hàng đầu Việt Nam và thế giới về các giải pháp quản trị doanh nghiệp của SAP, có rất nhiều kinh nghiệm tư vấn triển khai trong ngành thực phẩm và thức ăn chăn nuôi.

Sau 7 tháng triển khai, phần mềm ERP SAP S/4HANA đã được Mavin vận hành chính thức cho ngành thức ăn chăn nuôi từ ngày 4/11/2019. Dự án này được đánh giá là thành công mỹ mãn với thời gian triển khai ngắn kỷ lục. Ông Đào Mạnh Lương, Tổng Giám đốc Mavin cho rằng, vận hành ERP không chỉ là điều tuyệt vời đối với Mavin mà đó là một việc ý nghĩa đối với ngành nông nghiệp Việt Nam. Tổng Giám đốc khẳng định Go-live ERP là một bước khởi đầu quan trọng cho sự phát triển của Mavin, là nền tảng cho sự cạnh tranh của Mavin trên thị trường. Ứng dụng ERP sẽ góp phần nâng cao tính chính xác và giúp đội ngũ điều hành Mavin đưa ra quyết định nhanh chóng nhờ việc tiếp cận dữ liệu sản xuất theo thời gian thực ở mọi lúc mọi nơi. Nhờ ERP, toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của Mavin sẽ đảm bảo tính chính xác về thời gian và ngân sách, đảm bảo chất lượng tốt nhất trên cơ ở các mục tiêu được thiết lập cho tương lai.

img

Phần mềm ERP SAP đã được Mavin vận hành thành công cho ngành Feed vào ngày 4/11/2019.

Trong năm 2019, Mavin cũng đã thực hiện số hóa hệ thống đặt hàng, văn bản, quy trình đào tạo nội bộ…. và đặc biệt là công ty đầu tiên và duy nhất tại Châu Á ứng dụng công nghệ smart-farming trong ngành chăn nuôi lợn, “Mavin sẽ là công ty duy nhất và đầu tiên tại Châu Á đưa dữ liệu chăn nuôi lợn lên cloud. Như vậy, chỉ cần sử dụng smart phone, công nhân tại các trại lợn thể cập nhật tình hình trại theo thời gian thực”, ông Đào Mạnh Lương chia sẻ.

img

 Mavin sẽ là công ty đầu tiên và duy nhất tại Châu Á ứng dụng công nghệ smart-farming trong ngành chăn nuôi lợn.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem