Đà Nẵng thông tin về lệnh cấm đánh cá trên Biển Đông của Trung Quốc

Đình Thiên Thứ tư, ngày 09/05/2018 11:00 AM (GMT+7)
Trung Quốc tiếp tục thực hiện lệnh cấm phi pháp cấm đánh bắt cá trên biển Đông, Bộ NNPTNT Việt Nam đã đưa ra một số khuyến cáo liên quan vấn đề này
Bình luận 0

Ngày 9.5, UBND TP.Đà Nẵng đã cung cấp thông tin về nội dung của Bộ NNPTNT khuyến cáo các tỉnh thành phố ven biển liên quan đến việc Trung Quốc ra lệnh cấm phi pháp, cấm đánh bắt cá trên biển Đông.

Theo  Bộ NNPTNT Việt Nam, Bộ Nông nghiệp nông thôn Trung Quốc vừa ra thông báo tạm ngừng đánh bắt cá có thời hạn từ 12h ngày 1.5 cho đến 12h ngày 16.8.2018 trong biển Đông vùng biển từ 12 độ vĩ Bắc đến đường giao giới vùng biển Phú Kiến  - Quảng Đông kể cả Vịnh Bắc Bộ và vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Trước tình hình trên, Bộ NNPTNT Việt Nam đã thông báo và đề nghị UBND các tỉnh, thành phố ven biển phối hợp chỉ đạo triển khai một số nội dung.

img

Dù đánh bắt trên biển luôn phải đối mặt với nhiều nguy hiểm nhưng ngư dân Việt Nam chưa từng bỏ biển. Ảnh: Đình Thiên

Cụ thể, Bộ NNPTNT yêu cầu các cơ quan chức năng thông báo cho ngư dân tham gia hoạt động khai thác hải sản trên biển biết về thông tin trên của Trung Quốc và khẳng định việc Trung Quốc tạm ngừng đánh cá trong vùng biển thuộc chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam là vô giá trị.

Bộ NNPTNT cho rằng, ngư dân nên bám biển sản xuất bình thường trong phạm vi vùng biển Việt Nam và trong tình hiện hiện nay nên tổ chức thành đoàn đội để hỗ trợ nhau trên biển. Bộ NNPTNT cũng lưu ý đối với các tàu cá có Giấy phép đánh bắt trong Vùng đánh cá chung Vịnh Bắc Bộ năm 2017 - 2018 không sang khai thác tại vùng biển phía Đông đường phân định Vịnh Bắc Bộ trong khoảng thời gian từ 1.5 đến 16.8.2018.

Ngoài ra, Bộ NNPTNT yêu cầu các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ việc xuất bến của tàu cá hoạt động trong thời gian này và thường xuyên theo dõi tình hình hoạt động của tàu cá trên biển để kịp thời thông báo các vụ việc đột xuất phát triển trên biển về Bộ NNPTNT (đường dây nóng kiểm ngư 04-62737323) theo Quy chế thực hiện các quy định sử dụng đường dây nóng Việt Nam - Trung Quốc về các vụ việc phát sinh đột xuất của hoạt động nghề cá trên biển đã được ban hành .

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem