Đường bê tông tới ruộng, nông dân hết “lội đồng”

Khải Huyền Thứ năm, ngày 25/05/2017 06:10 AM (GMT+7)
Về Nhà Bè bây giờ, nhiều tuyến đường lầy lội, ngập nước vào mùa mưa đã được bê tông hóa, khang trang, sạch đẹp.
Bình luận 0

Xã Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) nằm trong khu quy hoạch khu công nghiệp và đô thị cảng Hiệp Phước, thế nên những năm trước đây, nông dân không dám đầu tư sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là những hộ nuôi tôm. Vào mùa mưa, đường lầy lội, càng khiến việc đi lại khó khăn, huống hồ chuyện đồng áng.

img

Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh thành phố tổ chức làm đường xi măng cho người dân nông thôn huyện Nhà Bè. Ảnh: K.H

Mới đây, huyện Nhà Bè tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, tuyến đường Liên Ấp 2 (xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè) dài hơn 6km, kéo dài từ đầu đường Nguyễn Văn Tạo đến cuối đường, được bê tông hóa khang trang, hai bên đường là các vuông tôm ngay ngắn.

Không chỉ đường Liên Ấp 2, những con đường như Thanh Niên xung phong, đường số 3, đường số 4 (xã Long Thới), đường Sâm Hiền (xã Phước Lộc)… được xây dựng giúp nông dân Nhà Bè mạnh dạn đầu tư sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là nuôi tôm.

Ông Trần Văn Mùa – Chủ tịch HĐQT HTX Hiệp Thành chia sẻ, nhờ những con đường giao thông nội đồng này, việc nuôi tôm của xã viên trong vùng có phần nhàn hạ hơn, chuyên nghiệp hơn khi đến mùa thu hoạch, xe tải chạy thẳng vào ao nuôi để chở tôm về. Cũng nhờ đó, quy mô sản xuất của HTX đã đạt hơn 23ha. Với chu kỳ sản xuất 2 đợt/năm, Hiệp Thành cung ứng ra thị trường hơn 500 tấn tôm/năm.

Theo Phòng Kinh tế huyện Nhà Bè, việc xây dựng các tuyến đường nội đồng sẽ giúp nông dân phát triển sản xuất, tăng thu nhập cải thiện cuộc sống, đồng thời kết nối với các tuyến đường lớn như Nguyễn Bình, Nguyễn Văn Tạo… Các tuyến đường này cũng tạo điều kiện cho việc vận chuyển sản phẩm nông nghiệp đến nơi tiêu thụ dễ dàng hơn.

Cũng nhờ đó, sau 6 năm thực hiện xây dựng NTM, thu nhập các hộ dân Nhà Bè đã tăng trên 40 triệu đồng/người/năm, giá trị sản xuất nông nghiệp bình quân đạt hơn 465 triệu đồng/ha/năm, tăng hơn 2,2 lần so với cuối năm 2010.

Ông Võ Thành Khả - Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè, nhận định, địa phương này đang phát triển khu công nghiệp, cùng với đó là tình trạng dân số cơ học tăng nhanh khiến đất nông nghiệp giảm dần. Do đó, việc phát triển nông thôn mới ở Nhà Bè có những đặc thù rất riêng. Đặc biệt, hệ thống giao thông phải kết nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, tập trung phát triển để những nơi vùng sâu vùng xa cũng có thể kết nối được với trung tâm, đảm bảo phát triển toàn diện giữa các vùng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem