Hải Phòng: Tăng cường đầu tư nước sinh hoạt cho bà con vùng nông thôn

Trần Phượng Thứ ba, ngày 15/11/2016 10:29 AM (GMT+7)
Để đáp ứng nhu cầu người dân về việc cung cấp nguồn nước sạch trong sinh hoạt của người dân trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo (huyện ngoại thành cách nằm xa trung tâm thành phố), công ty CP cấp nước Hải Phòng đã đầu tư gần 20 tỷ đồng vào việc xây dựng tuyến ống và mạng lưới cấp nước.
Bình luận 0

Giải cơn khát nước sạch cho người dân huyện Vĩnh Bảo

Nhà máy nước Vĩnh Bảo do Công ty CP Cấp nước Hải Phòng quản lý hiện đang cấp nước cho toàn bộ thị trấn Vĩnh Bảo, xã Nhân Hòa, Tân Hưng, Tân Liên, Tam Đa và một phần các xã Việt Tiến, Trung Lập, Vinh Quang với khoảng 10.000 hộ dân tương ứng 32.000 dân. 22 xã còn lại, người dân đang sử dụng nguồn nước từ những nhà máy nước mini và những nguồn nước có sẵn từ thiên nhiên như nước mưa, nước giếng khoan, để sinh hoạt. Những nguồn nước này có chất lượng chưa đảm bảo và ngày một xấu đi do ô nhiễm từ các hoạt động phát triển đô thị hóa của khu vực huyện Vĩnh Bảo.

img

Công nhân thi công tại xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo.

Thực tế hiện nay, Nhà máy nước Vĩnh Bảo có thể cung cấp 5.000 m3/ngđ, nhưng mới chỉ khai thác khoảng 3.500 m3/ngđ, trong khi đó các xã lân cận thì đang thiếu nước sạch để sử dụng. Vì vậy, Công ty CP Cấp nước Hải Phòng lên kế hoạch và đã triển khai xây dựng tuyến ống cấp nước D300 từ cầu Nhân Hòa tới xã Vinh Quang nối tiếp với tuyến ống D300 hiện có để phục vụ cấp nước cho các hộ dân xã Vinh Quang, Thanh Lương, Cộng Hiền, Đồng Minh, Vĩnh Phong.

Tổng mức đầu tư của công trình là 7.382.961.000 đồng và dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 3.2016; đầu tư xây dựng tuyến ống truyền tải D300 Vĩnh Bảo (Quốc lộ 37 – Hùng Tiến) đoạn từ ngã ba Thanh Lương đến cầu Đòng nối tiếp với tuyến D300 nói trên để cải thiện điều kiện sống, điều kiện môi trường cho nhân dân các xã phía Bắc của huyện với tổng mức đầu tư của công trình là 3.920.375.000 đồng; xây dựng hệ thống mạng lưới đường ống đường ống cấp nước tại địa bàn xã Vinh Quang với tổng mức đầu tư của công trình là 8.525.785.000 đồng trong đó, nguồn vốn đầu tư của Công ty là 30% và vốn vay thương mại là 70% để thực hiện công trình. Các cụm dân cư chỉ phải chi trả phần lắp đặt đấu nối đồng hồ D15 vào nhà. Nguồn nước cấp cho xã Vinh Quang là từ nhà máy nước Vĩnh Bảo thông qua tuyến ống chuyên tải D300 từ cầu Nhân Hòa.

img

Lãnh đạo và cán bộ kỹ thuật công ty CP cấp nước Hải Phòng kiểm tra tiến độ công trình thi công tại huyện Vĩnh Bảo1.

Nguồn nước đạt tiêu chuẩn quốc tế

Theo ông Trần Việt Cường, Phó tổng giám đốc Công ty CP Cấp nước Hải Phòng cho biết: Công ty CP Cấp nước Hải Phòng đưa vào sử dụng công trình bể lọc tiếp xúc sinh học (bể lọc BCF) 5.000m3/ngày tại Nhà máy nước Vĩnh Bảo. Đây là công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường của Nhật Bản lần đầu ứng dụng tại Việt Nam trong việc xử lý ô nhiễm chất hữu cơ trong nguồn nước tại Vĩnh Bảo. Với công nghệ này, Công ty Cấp nước Hải Phòng thể hiện sự nỗ lực trong việc cung cấp cho người tiêu dùng toàn thành phố nguồn nước sạch, an toàn nhất. Trong đó, nước của Nhà máy nước Vĩnh Bảo sản xuất có chất lượng tốt nhất thành phố, người sử dụng có thể uống trực tiếp tại vòi.

img

Lãnh đạo và cán bộ kỹ thuật công ty CP cấp nước Hải Phòng kiểm tra tiến độ công trình thi công tại huyện Vĩnh Bảo 2.

img

Lãnh đạo và cán bộ kỹ thuật công ty CP cấp nước Hải Phòng kiểm tra tiến độ công trình thi công tại huyện Vĩnh Bảo.

Sau một thời gian triển khai bể lọc sinh học U-BCF tại nhà máy nước Vĩnh Bảo, hoạt động của nhà máy có hiệu quả tốt hơn. Hiện nay, hưởng ứng chương trình xây dựng NTM, công ty xây tăng cường đầu tư cung cấp nước sạch tới người dân vùng nông thôn. Đơn vị thành lập nhiều tổ thi công, kiểm tra giám sát tiến độ một cách thường xuyên để công trình trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo sớm đi vào hoạt động, người dân các xã còn lại sớm được sử dụng nguồn nước sạch.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem