Quảng Ngãi: Gà con giống Đông Tảo bán dạo với giá… trên trời

Công Xuân Thứ năm, ngày 11/08/2016 19:00 PM (GMT+7)
Sau một hồi giới thiệu, kèm theo lời khẳng định "đảm bảo 100%" về nguồn gốc và chất lượng, người thanh niên ra giá cho gà Đông Tảo giống xuất xứ từ Hưng Yên đang nhốt trong cột lồng phía sau yên xe máy là 220.000 đồng/cặp.
Bình luận 0

Thời gian gần đây, tại phía đầu nam của cầu Trà Khúc cũ, TP.Quảng Ngãi xuất hiện người đứng bán dạo gà giống Đông Tảo, giống gà thịt thơm ngon nổi tiếng vốn được nuôi để tiến vua chúa ngày xưa.

img

Cận cảnh gà con giống bán dạo được giới thiệu là gà Đông Tảo có nguồn gốc Hưng Yên.

img

Biển quảng cáo được treo phía dưới lồng gà.

img

Gà trưởng thành được bày làm mẫu phía trên.

Theo quan sát của PV Dân Việt, trong chiếc lồng lưới kim loại nhỏ cột phía sau yên xe máy nhốt khoảng hơn 10 cặp gà con, kèm theo đó tấm biển quảng cáo in hình gà Đông Tảo treo phía dưới, với dòng chữ ghi: "Bán gà Đông Tảo xuất xứ Hưng Yên". Phía trên lồng là một con gà Đông tảo trưởng thành làm mẫu, nặng ước hơn 4 kg, với cặp chân to và màu đỏ đặc trưng.

Sau một hồi giới thiệu, kèm theo lời khẳng định "đảm bảo 100%" về nguồn gốc và chất lượng gà giống đang bán, người thanh niên này cho biết gà con giống đang bán đã được 10 ngày tuổi và được tiêm thuốc chống dịch đầy đủ, nuôi khoảng 4 tháng sau là đẻ. Giá của cặp gà này là 220.000 đồng/cặp.

Thấy chúng tôi vẫn tỏ ý lo ngại về chất lượng, nguồn gốc con giống và giá bán, người thanh niên trấn an: "Yên tâm đi, số gà này là của gia đình nuôi tại trang trại mang đi bán. Vì vậy giá bán cũng rẻ hơn so với nơi khác. Nhiều người mua về nuôi rồi".

img

img

Số gà con giống nhốt trong lồng được ra giá là 220.000 đồng/cặp, đắt gần gấp đôi so với gà Đông Tảo giống tại trang trại của anh Anh.

Trao đổi với phóng viên báo Dân Việt, anh Nguyễn Văn Anh (32 tuổi), Chủ trang trại gà Đông Tảo có tiếng ở thôn Hổ Tiếu, xã Nghĩa Hà, TP.Quảng Ngãi, bày tỏ: "Chưa nói đến nguồn gốc và chất lượng con giống ra sao. Tuy nhiên giá gà con giống Đông Tảo 10 ngày tuổi bán tại trang trại tôi là 120.000 đồng/cặp, chỉ bằng một nửa giá bán của người thanh niên kia".

Đồng thời anh Anh cho biết thêm: "Với gà con Đông Tảo khoảng 10 ngày tuổi, thì ở tại trang trại của tôi thời gian nuôi đến lúc đẻ phải mất khoảng 6 tháng, chứ không phải 4 tháng như người thanh niên bán gà dạo đã nói".

img

Người bán dạo giới thiệu gà giống cho khách.

"Vì vậy để tránh mắc lừa và mua với giá đắt, người nuôi nên thận trọng và nên mua ở những trang trại, địa chỉ cung cấp giống có uy tín ở địa phương", anh Anh khuyến cáo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem