Thứ Ba, ngày 21/08/2018 07:52 AM (GMT+7)

Tập đoàn Minh Phú và sứ mệnh “vun trồng”, nuôi dưỡng thực phẩm sạch

authorNgọc Thọ Thứ Bảy, ngày 17/02/2018 07:25 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Tập đoàn Thủy sản Minh Phú là một trong những nhà sản xuất và chế biến tôm lớn nhất thế giới. Mục tiêu trong thời gian tới của Minh Phú là “vun trồng”, nuôi dưỡng nguồn thực phẩm sạch qua sản phẩm chủ lực là con tôm Việt.

   

Những con số ấn tượng

Từ năm 2012 đến nay, khi mà các doanh nghiệp trong ngành tôm đang chìm trong khó khăn thì Tập đoàn Thủy sản Minh Phú đã bứt phá ngoạn mục với kết quả kinh doanh khá ấn tượng.

Theo đó, năm 2017, Minh Phú đạt doanh thu gần 14.316 tỷ đồng. Con số này vượt 30% kế hoạch doanh thu và vượt 2,17 lần kế hoạch lợi nhuận trước thuế đề ra trước đó.

Ông Lê Văn Quang - Chủ tịch Tập đoàn cho hay, hiện, Tập đoàn có hơn 900 ha tự nuôi tôm cùng hơn 12.000 ha nuôi tôm sinh thái liên kết và hơn 100.000 ha của các hộ nuôi tôm trong chuỗi cung ứng.

Quy mô này đủ cung cấp nguồn tôm nguyên liệu chất lượng cao cho các nhà máy của công ty .

 tap doan minh phu va su menh “vun trong”, nuoi duong thuc pham sach hinh anh 1

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm nhà máy chế tôm của Minh Phú. ảnh: VGP

Với vị thế là nhà sản xuất và chế biến tôm hàng đầu thế giới, hơn ai hết, Minh Phú hiểu rằng, để ngành tôm Việt Nam phát triển bền vững thì khâu nuôi trồng và sản xuất phải được đảm bảo, làm thế nào để người nuôi đạt hiệu quả cao, giá thành thấp mà vẫn đảm bảo vệ sinh môi trường và hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm thuốc kháng sinh, hóa chất.

Đặc biệt gần đây, Tập đoàn Minh Phú đã quyết định ký kết với Công ty Enzyma là đối tác độc quyền của Tập đoàn Bio-Wish Technologies tại Việt Nam để xây dựng hệ thống phân phối các sản phẩm BiOWiSHTM AquaFarm và BiOWiSHTM MultiBio 3PS tới vùng nuôi tôm (1.000 ha) của Tập đoàn và toàn bộ vùng nuôi tôm liên kết với Công ty Chuỗi cung ứng Minh Phú có tổng diện tích nuôi trên 100.000 ha.

Sứ mệnh là chia sẻ, quan tâm, kết nối

Đặt lợi ích cộng đồng, nông dân lên hàng đầu
“Duy trì và phát triển thương hiệu tôm Việt Nam là mục tiêu phấn đấu của chúng tôi. Minh Phú đặt lợi ích của cộng đồng, xã hội và bà con nông dân lên hàng đầu, mọi người cùng chia sẻ lợi nhuận. Xây dựng thương hiệu cho tôm Việt bằng hình ảnh chuẩn mực nhất, đẹp nhất không chỉ là phụ thuộc vào Minh Phú mà còn phụ thuộc vào sự đồng hành, chung tay của toàn ngành và xã hội…” - Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Lê Văn Quang.

Chia sẻ về slogan “Sharing good food”, Chủ tịch Tập đoàn Lê Văn Quang cho hay: Slogan của chúng tôi phản ánh sứ mệnh là chia sẻ, quan tâm và kết nối mọi người ở khắp nơi thông qua việc cùng chia sẻ và trải nghiệm những món ăn ngon được chế biến từ sản phẩm tôm của Minh Phú.

Minh Phú cam kết tạo ra các sản phẩm mang những giá trị khác biệt,  hướng đến những cam kết bền vững về an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, trách nhiệm xã hội, quyền lợi và sức khỏe vật nuôi...

“Ở Minh Phú, chúng tôi không chỉ là nhà sản xuất tôm, chúng tôi là những người vun trồng và nuôi dưỡng, mang lại thực phẩm tốt hơn cho sức khoẻ, sự hài lòng hơn cho người tiêu dùng, những mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ hơn với các đối tác và vì một môi trường bền vững và một Việt Nam tốt đẹp hơn” - Chủ tịch Tập đoàn Lê Văn Quang cho hay.

Và thực tế, với tiêu chí xây dựng một hệ sinh thái bền vững vì những điều tốt đẹp, suốt những năm qua, Minh Phú đã không ngừng nỗ lực củng cố nội tại, mở rộng hợp tác với các đối tác bên ngoài, nhằm xây dựng các chuỗi giá trị sản xuất tôm khép kín dựa trên 2 tiêu chí chính: Vừa phải mang lại hiệu quả kinh tế cao; vừa phải đảm bảo lợi ích hài hoà nhất cho tất cả các bên tham gia hoặc có liên quan cũng như mỗi cá nhân, đơn vị ở từng khâu sản xuất phải hiểu và có trách nhiệm cao nhất đối với công việc và sản phẩm do chính mình làm ra. 

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Từng tốt nghiệp ngành luyện kim của trường ĐH Bách Khoa Hà Nội và...
Chị Nguyễn Thị Hiền (người đã có hơn 40 năm gắn bó cùng mùa lũ)...
Hai bình rượu sâm Ngọc Linh có giá trị lên tới hàng chục cây vàng....