Tập huấn giúp nông dân hiểu pháp luật, ký "chuẩn" hợp đồng kinh tế

Vĩnh Duy Thứ hai, ngày 31/07/2017 21:01 PM (GMT+7)
Đó là 1 trong những nội dung chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lại Xuân Môn trong buổi thăm, làm việc với Hội Nông dân tỉnh Điện Biên chiều hôm nay, 31.7.
Bình luận 0

img

Chủ tịch Hội NDVN Lại Xuân Môn (đứng, bên phải) thăm, trao đổi với học viên học nghề tại Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân, thuộc Hội Nông dân tỉnh Điện Biên.

Báo cáo với Chủ tịch Lại Xuân Môn và đoàn công tác Trung ương Hội NDVN, đại diện lãnh đạo Hội ND tỉnh, lãnh đạo Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh cho biết, trong thời gian qua, Trung tâm này đã làm tốt công tác đào tạo nghề cho nông dân. Từ năm 2011 đến nay, Trung tâm đã tổ chức  hơn 100 lớp đào tạo nghề cho hơn 2.000 lượt người; phối hợp với các đơn vị, huyện, thị xã mở nhiều lớp nghề cho nông dân; liên kết với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm cho nông dân, định hướng cho nông dân trong sản xuất...

img

Chủ tịch Lại Xuân Môn (trái) tìm hiểu việc tiêu thụ nông sản cho nông dân tại Cửa hàng trưng bày, bán nông sản của Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh Điện Biên.

Tai buổi làm việc Chủ tịch Lại Xuân Môn đã đề nghị cán bộ lãnh đạo Trung tâm cần thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ đào tạo nghề; liên kết để hỗ trợ nông dân. “Vừa hỗ trợ nông dân, vừa tổ chức đào tạo nghề cho nông dân, làm sao sau khi nông dân được đào tạo nghề có thể sống, sản xuất, kinh doanh từ nghề đã được đào tạo...”, Chủ tịch Lại Xuân Môn gợi ý.

Theo người đứng đầu Hội NDVN, để hỗ trợ nông dân sản xuất kinh doanh tốt hơn, tránh tình trạng nông dân bị ép giá, giá nông sản xuống thấp thì Trung tâm phải làm tốt công tác liên kết với các doanh nghiệp để cung ứng máy sản xuất nông nghiệp, cung ứng phân bón, vật tư, thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng vật nuôi cho nông dân, sản phẩm nào chất lượng tốt, giá bán phù hợp, cho trả chậm thì càng tốt. Đồng thời, Trung tâm phải giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm, tổ chức tốt các mô hình, giới thiệu, quảng bá sản phẩm cho nông dân.

img

Chủ tịch Lại Xuân Môn thăm mô hình trồng nấm tại Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh Điện Biên.

Chủ tịch Lại Xuân Môn còn cho rằng, không chỉ chú trọng đến đào tạo nghề cho nông dân, Trung tâm cần làm tốt nhiệm vụ và là địa điểm tổ chức hỗ trợ pháp lý, tổ chức tập huấn pháp luật cho nông dân, tránh để nông dân không hiểu pháp luật trong việc ký kết các hợp đồng kinh tế...

Những đề xuất, kiến nghị của Trung tâm nhằm giải quyết những khó khăn, vướng vắc trong hoạt động đã được Chủ tịch Lai Xuân Môn ghi nhận và khẳng định Trung ương Hội NDVN sẽ giúp Hội ND tỉnh Điện Biên giải quyết vấn đề.

img

Chủ tịch Hội NDVN Lại Xuân Môn và đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh Điện Biên.

Theo kế hoạch, ngày mai, 1.8, Chủ tịch Lại Xuân Môn và đoàn công tác Trung ương Hội NDVN tiếp tục làm việc với Thường trực Tỉnh ủy và Hội Nông dân tỉnh Điện Biên; đi thăm một số mô hình phát triển kinh tế của nông dân giỏi tỉnh Điện Biên

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem