THƯ TỔNG BIÊN TẬP nhân Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt tròn 34 tuổi

NTNN/Dân Việt Thứ hai, ngày 07/05/2018 06:00 AM (GMT+7)
Kính thưa bạn đọc! Hôm nay, 7.5.2018, kỷ niệm 34 năm ngày phát hành số báo Nông Thôn Ngày Nay (NTNN) đầu tiên. Lời đầu tiên, thay mặt BBT, cán bộ, phóng viên Báo NTNN, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe, lời cảm ơn chân thành tới quý vị bạn đọc đã đồng hành, ủng hộ chúng tôi trong suốt những chặng đường vừa qua.
Bình luận 0

img

Trụ sở mới của Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt cao 13 tầng tọa lạc tại phố Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Qua 34 năm xây dựng, phát triển, NTNN - Cơ quan ngôn luận của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, diễn đàn của giai cấp nông dân Việt Nam - từ chỗ mỗi tháng phát hành 1 số, đã tiến lên 1 tuần/số, 1 tuần/3 -4 số và hiện nay xuất bản hàng ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Cùng ấn phẩm báo ngày, NTNN còn được bạn đọc biết đến với Báo điện tử Dân Việt, với lượng truy cập hàng triệu lượt mỗi ngày; các ấn phẩm mang tính chuyên sâu đang ngày càng được bạn đọc yêu mến: Trang Trại Việt, Làng Cười, Thế giới Tiếp Thị, chuyên đề Dân tộc thiểu số và miền núi.

img

Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân ngày 9.4.2018 - sự kiện do T.Ư Hội NDVN phối hợp Văn phòng Chính phủ tổ chức. Báo NTNN/Dân Việt là đơn vị trực tiếp thực hiện sự kiện này.  Ảnh: Đ.D

Để thực hiện sứ mệnh là cung cấp thông tin đến bạn đọc, NTNN hiện đã xây dựng được trụ sở khang trang, với 13 tầng đặt tại Hà Nội; với đội ngũ làm báo hùng hậu, trẻ tuổi gồm 190 người. Ngoài tòa soạn Hà Nội, báo  còn có 9 văn phòng đại diện đặt ở các vị trí xung yếu, quan trọng của đất nước.

Trên chặng đường phát triển của mình, Báo NTNN luôn xác định và nỗ lực hết sức vì mục tiêu “Sát cánh cùng nông dân Việt”. Không chỉ thông tin nhanh nhạy và sâu sắc các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân; hoạt động của các cấp Hội Nông dân trên cả nước, báo chú trọng trong việc đăng tải các thông tin bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bà con nông dân; tăng cường hướng dẫn, cung cấp kiến thức giúp nhà nông sản xuất hiệu quả và vươn lên làm giàu trên đồng ruộng của mình…

img

Đại diện Báo NTNN trao hàng cứu trợ cho người dân vùng ngập lụt Hương Khê (Hà Tĩnh) tháng 10.2016.  Ảnh: Đ.D

Những nỗ lực vì nông  dân, vì bạn đọc ấy đã được ghi nhận qua nhiều giải thưởng báo chí cao quý, trong đó có các giải A, B, C của Giải báo chí quốc gia; giải thưởng báo chí viết về hoạt động của các bộ, ngành, địa phương;  nhiều giải thưởng báo chí của các tổ chức quốc tế…

img

Báo Nông thôn Ngày nay phát triển qua các thời kỳ.

Ngoài truyền tải thông tin đến độc giả, nông dân, Báo NTNN những năm qua đã ghi dấu ấn với việc tôn vinh những nông dân làm ăn giỏi, kết nối để nông dân – doanh nghiệp – nhà nước – nhà khoa học cùng hành động, hỗ trợ những hộ dân còn khó khăn… Dấu ấn của Báo NTNN được thể hiện qua các hoạt động mà báo trực tiếp tổ chức: Thủ tướng Chính phủ lần đầu tiên đối thoại với nông dân; loạt chương trình Tự hào nông dân Việt Nam với hơn 10 sự kiện như Diễn đàn nông dân quốc gia, Giải Báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt, Cuộc thi Tôi là nông dân 4.0, Chương trình đưa nông dân xuất sắc đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan học hỏi, tìm hiểu về nông nghiệp công nghệ cao và kết nối tiêu thụ nông sản.

Hàng năm, các hoạt động từ thiện xã hội, với doanh số hàng chục tỷ đồng đã kịp thời hỗ trợ nông dân vùng khó khăn, vùng sâu vùng xa, tiếp bước con em nông dân đến trường…

img

 Một số kết quả về hoạt động từ thiện - xã hội của Báo NTNN thời gian qua.

Kính thưa bạn đọc!

Có được những thành công và dấu ấn ấy, ngoài nỗ lực tự thân của NTNN, không thể không kể đến sự hỗ trợ, chỉ đạo và quan tâm của lãnh đạo T.Ư Hội NDVN, các bộ, ngành, địa phương; sự đồng hành của các Hội Nông dân và cán bộ hội các cấp, các chuyên gia, nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp và đặc biệt là sự tin yêu, quý mến của hàng triệu triệu nông dân, hội viên nông dân ở khắp các vùng miền của đất nước. Những người làm Báo NTNN luôn biết ơn và trân trọng những sự quan tâm, hỗ trợ quý báu và sự đồng hành tin cậy đó!

Trên chặng đường phát triển sắp tới của mình, dù còn muôn vàn những khó khăn, nhất là việc làm báo cách mạng công nghiệp 4.0, những người làm Báo NTNN cam kết cùng độc giả sẽ tiếp tục trung thành và làm sâu sắc hơn về con đường đã chọn: “Sát cánh cùng nông dân Việt”. Bên cạnh thông tin nhanh nhạy, liên tục đáp ứng nhu cầu cập nhật của bạn đọc, NTNN vẫn duy trì các mảng nội dung chuyên biệt, sâu sắc, phân tích đa chiều để độc giả có cái nhìn toàn diện về những vấn đề và lĩnh vực mình quan tâm.

Đặc biệt, trên nền tảng những gì đã xây dựng trong những năm qua, NTNN sẽ  đẩy mạnh mô hình truyền thông đa phương tiện để phục vụ bạn đọc một cách hiệu quả, thuận lợi hơn.  Bạn đọc có thể xem tin tức trên báo điện tử với các file âm thanh, xem các video clip, tham dự trực tiếp các cuộc tọa đàm trực tuyến... Những thông tin mà NTNN chuyển tải đến bạn đọc sẽ ngày càng nhanh –đúng – trúng và hiệu quả, phục vụ đắc lực cho công việc, sản xuất, kinh doanh cũng như nhu cầu giải trí của các bạn.

34 tuổi, NTNN như một thanh niên lực lưỡng, trẻ, khỏe, đầy nhiệt huyết và khát khao. Chúng tôi tự tin sẽ làm tốt sứ mệnh và tôn chỉ của mình, vì sự phát triển chung của đất nước, vì sự phồn vinh và hạnh phúc của mỗi vùng đất, mỗi đơn vị, mỗi con người. Và chúng tôi mong mỏi sẽ luôn được sự tin tưởng, hỗ trợ của các cấp Hội ND, các bộ, ban, ngành, các địa phương, tổ chức, đơn vị cũng như mỗi hội viên, nông dân.

Một lần nữa, xin trân trọng cảm ơn bạn đọc và kính  chúc bạn đọc sức khỏe, thành công!

Tổng Biên tập

LƯU QUANG ĐỊNH

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem