Tổng thống Emmanuel Marcon: Không thể cấm sử dụng glyphosate ở Pháp

Anh Vũ Thứ năm, ngày 31/01/2019 09:28 AM (GMT+7)
Theo Hãng tin Reuters: Trong khuôn khổ diễn đàn "Cuộc tranh luận quốc gia vĩ đại" của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron với người dân ở Bourg-de-Peage gần Valence, Pháp, ngày 24 tháng 1 năm 2019, Tổng thống nước này đã khẳng định “đề xuất cấm sử dụng glyphosate trong thời gian 3 năm tới là điều không thể xảy ra trong một ngành nông nghiệp vì những thiệt hại to lớn về kinh tế ”.
Bình luận 0

Trước đó, sau cuộc tranh luận sôi nổi về việc việc có hay không có khả năng gây ung thư của thuốc trừ của glyphosate của Monsanto, Tổng thống Macron đã tuyên bố rằng glyphosate có thể sẽ bị hạn chế sử dụng ở Pháp vào năm 2020, không đồng tình với quyết định gia hạn Giấy phép sử dụng Glyphosate trong vòng 5 năm ccủa Liên minh châu Âu.

img

Năm 2018, cuộc tranh luận về sự an toàn của thuốc Glyphosate được dấy lên với một vụ kiện của nông dân tại Mỹ.

Tuy nhiên, tuyên bố này của Tổng thống đã bị người nông dân nước Pháp phản đối mạnh mẽ. Người nông dân cho rằng thời hạn 3 năm là quá sớm để tìm ra giải pháp thay thế xét cả về ý nghĩa kinh tế và tác động môi trường.

Chính vì vậy, sau khi đi thăm người dân Bourg-de-Peage (vùng Đông Nam nước Pháp) và thảo luận với họ, Tổng thống đã thay đổi quan điểm. Ông nhấn mạnh “Chúng tôi đã từng nói rằng chúng ta sẽ đưa ra đề xuất cấm trong 3 năm tới. Tuy nhiên hôm nay với câu hỏi liệu có  cấm được glyphosate trong vòng 3 tới không thì câu trả lời sẽ là Không thể nào.

“Tôi không nói dối các bạn. Đề xuất cấm glyphosate tuyên bố trước đó là không đúng. Tại sao ư, bởi vì nếu tôi làm điều đó, thật đơn giản, tôi đã giết chết một số ngành trong một số lĩnh vực”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem