Ủy ban Tư pháp Quốc hội giám sát vụ khởi tố chủ quán Xin chào

Thứ sáu, ngày 22/04/2016 15:53 PM (GMT+7)
Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Lê Thị Nga cho biết đã yêu cầu cơ quan chức năng báo cáo vụ việc khởi tố chủ quán Xin chào và sẽ giám sát việc giải quyết.
Bình luận 0

Sáng nay (22.4), Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Lê Thị Nga cho biết: "Tôi đã yêu cầu Viện trưởng Viện KSND Tối cao Hà Minh Trí và Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan tại TP.HCM báo cáo đầy đủ vụ việc khởi tố ông Nguyễn Văn Tấn xem có đúng pháp luật, hợp tình, hợp lý hay chưa".

img

Ông Nguyễn Văn Tấn và quán cà phê Xin chào.

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp cũng nhấn mạnh, Ủy ban sẽ cùng giám sát kết quả giải quyết vụ việc của các cơ quan chức năng.

Theo thông tin bà Nga nhận được, ông Lê Minh Trí đã chỉ đạo tiến hành thanh tra sự việc này. Ông Trí yêu cầu phải điều tra nội dung vụ việc, kiểm tra những vấn đề báo chí nêu chứ không chỉ nghe báo cáo từ cấp dưới.

Trước đó, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình cũng đã chỉ đạo TAND TP.HCM kiểm tra lại hồ sơ toàn bộ sự việc và cơ quan này cũng đã có báo cáo riêng.

“Khởi tố một vụ án phải đảm bảo đúng quy định pháp luật, đúng người, đúng tội, hợp tình và hợp lý. Cùng với đó, phải xem đối tượng bị khởi tố có đầy đủ yếu tố cấu thành tội phạm, gây nguy hiểm cho xã hội không” - bà Nga nêu rõ.

Trong buổi làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư sáng 21/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết đã yêu cầu Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra vụ việc xử lý hình sự chủ quán cà phê Xin Chào về hành vi Kinh doanh trái phép.

Đồng thời, Thủ tướng nhấn mạnh đến việc phải bảo đảm môi trường kinh doanh thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thanh Phong cũng cho báo giới biết ông đã nhận được chỉ đạo của Thủ tướng, yêu cầu lãnh đạo thành phố xem xét giải quyết vụ việc theo đúng thẩm quyền. Trường hợp không đủ căn cứ để khởi tố vụ việc thì phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết theo đúng quy định pháp luật, tránh oan sai.

Ngày 25.9.2015, ông Nguyễn Văn Tấn đã bị công an huyện Bình Chánh, TP. HCM khởi tố về tội kinh doanh trái phép do việc mở quán cà phê Xin chào nằm đối diện trụ sở mới của Công an huyện Bình Chánh (thị trấn Tân Túc) để bán cà phê, ăn sáng, ăn trưa.

Hoàng Đan (Soha/Tri thức trẻ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem