Ánh mắt tình tứ của cặp đôi U90 sau 60 năm yêu khiến cộng đồng mạng thổn thức

Việt Anh Thứ hai, ngày 05/03/2018 16:55 PM (GMT+7)
Nhìn nụ cười rạng rỡ của cặp đôi U90 trong lễ cưới kim cương, người ta bỗng tự hỏi làm sao đôi vợ chồng ấy có thể nắm tay nhau đi qua một chặng đường hơn 60 năm cuộc đời dài như vậy mà vẫn trao nhau ánh mắt tình tứ.
Bình luận 0

Cụ ông mặc áo vest. Cụ bà mặc áo dài đỏ, đội mũ xếp, tay cầm bó hoa hồng đỏ. Trong lễ cưới của mình, hai cụ khoác tay nhau, nụ cười rạng rỡ trên môi. Những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc của hai cụ đã khiến cộng đồng mạng rưng rưng xúc động..

img

Hai cụ dắt tay nhau trong hạnh phúc

Nhiếp ảnh gia Hồ Đức Việt, người thực hiện ghi lại khoảnh khắc đám cưới đặc biệt đó cho biết, nhân vật chính đang khiến nhiều người ngưỡng mộ là cụ ông Văn Huy Quởng (sinh năm 1935) và cụ bà Nguyễn Thị Tiểm (sinh năm 1937 ở Nghệ An). 

img

Khung cảnh chuẩn bị cho hôn lễ kim cương.

Chia sẻ về cơ duyên chụp lại những bức ảnh này, anh Việt nói: “Hôm đó, phường tổ chức đám cưới kim cương cho gần 20 đôi cưới nhau trên 60 năm. Mình chỉ nhận chạy xe hoa cho ông bà. Nhưng đến khi gặp ông bà thấy rất xúc động và ngưỡng mộ. Mình thấy xung quanh không có ai chụp hình nên nảy ra ý nghĩ trong đầu sẽ tặng cho hai cụ một bộ ảnh làm kỉ niệm".

img

Hơn 60 năm kết hôn, cụ Quởng và cụ Tiểm hai cụ (phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) đã có 10 con bao gồm cả con ruột và dâu rể. 60 năm trước, ông bà đến với nhau nhờ mối nhân duyên sắp đặt từ gia đình. Chính cuộc sống bên nhau đã khiến ông càng cảm thấy yêu thương người vợ tảo tần của mình hơn. Còn bà lại mến phục người chồng nghĩa tình, luôn gánh vác mọi gánh nặng của gia đình.

img

Nguyễn Hòa, một người cháu của ông bà đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng: “60 năm trước, chắc là ông chưa thể rước bà về trong 1 buổi lễ cưới trang trọng có hoa có váy cưới có mâm cỗ tiệc tùng như bây giờ.  60 năm trước ông bà về 1 nhà với một tình yêu mạnh mẽ hơn những gì đang dành cho nhau như hiện tại. 60 năm sau ông bà đã có con, cháu và cả chắt nữa. 60 năm sau, đó là ngày hôm nay ông đã nắm tay bà vào xe hoa trước sự chúc mừng của xóm làng và sự tự hào của chúng cháu". 

img

Những bức ảnh ghi lại lễ cưới kim cương của hai cụ đã nhận được vô số những lời khen và ngưỡng mộ từ cộng đồng mạng.

Chắc chắn trong cuộc đời này, ai cũng mong đợi có một cái kết đầy viên mãn, được nắm tay người mình yêu đến cuối cuộc đời. Đám cưới của cặp đôi “kim cương” trở thành câu chuyện tình yêu truyền cảm hứng cho giới trẻ thêm tin và yêu những điều bình dị.

Ảnh: Hồ Đức Việt

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem