Chuyên gia Mỹ: Trump sẽ mạnh tay xử lý Triều Tiên sau sự kiện này

Phương Đăng (theo Express) Thứ năm, ngày 21/12/2017 13:05 PM (GMT+7)
Theo chuyên gia phân tích chính trị Joel Skousen, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều khả năng sẽ mạnh tay  xử lý Triều Tiên, thậm chí bằng các biện pháp quân sự sau Thế vận hội mùa đông 2018.
Bình luận 0

img

Triều Tiên đang tăng tốc chương trình hạt nhân và đã đe dọa tấn công các lãnh thổ của Mỹ buộc Tổng thống Donald Trump phải lên tiếng tuyên bố, ông sẽ "xử lý" nước này. 

Trước đó, ông chủ Nhà Trắng nhiều lần kêu gọi cả Trung Quốc và Nga giúp phá hủy kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. 

"Cuộc khủng hoảng này nên được quan tâm từ rất lâu trước khi tôi nhậm chức, khi nó còn dễ xử lý hơn bây giờ. Nhưng nó sẽ được xử lý. Chúng ta không có sự lựa chọn nào khác. Chiến dịch gây áp lực tối đa lên chế độ Triều Tiên đã dẫn đến những lệnh trừng phạt nặng nề nhất. 

"Chúng tôi đã đoàn kết với các đồng minh của chúng tôi trong một nỗ lực chưa từng có nhằm cô lập Triều Tiên dù còn rất nhiều công việc phải làm. Mỹ và các đồng minh của mình sẽ tiến hành tất cả các bước cần thiết để phi hạt nhân hoá trên bán đảo Triều Tiên và đảm bảo rằng chế độ Bình Nhưỡng sẽ không thể đe doạ thế giới", một tuyên bố của ông chủ Nhà Trắng cho hay.

Theo chuyên gia phân tích chính trị người Mỹ Joel Skousen, ông Trump thực sự đã tính đến một cuộc chiến tranh với Triều Tiên để ngăn chặn các mối đe dọa từ nước này.

Ông Trump đã nhiều lần tuyên bố rằng, lựa chọn quân sự đối với Triều Tiên vẫn "ở trên bàn" và thậm chí từng công khai tỏ thái độ không ủng hộ đối thoại và đàm phán với Triều Tiên.

"Trung Quốc và Nga biết ông Trump rất nghiêm túc và Mỹ đã chuẩn bị cho biện pháp quân sự để tấn công phủ đầu Triều Tiên. Họ (quân đội Mỹ) đang cố phong tỏa Triều Tiên bằng đường biển nhằm kích động ông ấy (nhà lãnh đạo Kim Jong-un) tấn công 1 tàu Hải quân (Mỹ). Điều đó sẽ là cái cớ để tấn công Triều Tiên", ông Skousen tuyên bố và nhận định rằng, một cuộc tấn công chống lại Triều Tiên có thể diễn ra sau Thế vận hội mùa đông 2018, được tổ chức ở Seoul từ 9.2.2018 đến 25.2.2018.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem