Rợn người lễ hội ăn chay hành xác ở Thái Lan

Bình Nguyên (theo Huffington Post) Thứ ba, ngày 30/09/2014 20:00 PM (GMT+7)
Người tham gia lễ hội kinh dị này không chỉ phải ăn chay nghiêm ngặt mà còn phải chịu các màn hành xác kinh dị như chọc dao xuyên qua má hay đi trên than hồng.
Bình luận 0

 

img 
Cứ vào tháng 9 âm lịch hàng năm, tại Phuket, Thái Lan, người ta lại rầm rộ tổ chức một trong những lễ hội ăn chay kinh dị nhất trên thế giới với các màn hành xác ghê rợn không dành cho khách du lịch yếu tim.

 

img

Bắt đầu từ thế kỷ 19, lễ hội ăn chay này là nơi những người tham gia chứng tỏ đức tin với thánh thần và sức mạnh mà thần thánh ban cho để chống lại bệnh tật cũng như xua đuổi tà ma trong cơ thế.

img

 

Họ tin rằng 9 ngày diễn ra lễ hội sẽ có 9 vị thần hạ thế giúp cuộc sống yên ổn và mùa màng bội thu vào năm sau.

img

Trong thời gian đó, các phật tử gốc Hoa sẽ ăn chay nghiêm ngặt, mặc quần áo trắng và thực hiện hàng loạt những nghi lễ để thanh lọc cơ thể. Họ tuyệt đối không ăn mặn, uống rượu hay gần gũi phụ nữ để giữ thân thanh tịnh trước khi thực hiện nghi lễ hành xác.

img

 Vào ngày thứ 6 của các lễ hội ăn chay, các tín đồ được chọn thường là nam giới, được gọi là "mah song" bắt đầu thực hiện những màn tự hành xác đau đớn đến kinh khiếp như xuyên dao, xuyên kim vào má, đi bộ trên than nóng, tắm trong dầu sôi, leo lên những bậc thang có các lưỡi dao sắc lẹm.

 

img Những tín đồ của lễ hội ăn chay ở Phuket Thái Lan đâm dao xuyên qua má như là một hành động xua đuổi tà ma.

img

Người ta tin rằng, thánh thần bên trong các "mad song" này sẽ bảo vệ họ khỏi đau đớn, thương tích, chảy máu và sự sợ hãi.

img
Còn theo các tín đồ Phật giáo Thái Lan, việc hành xác trên hay chịu đựng sự đau đớn sẽ mang lại sự may mắn, thành công trong sự nghiệp, sức khỏe và bình an cho gia đình, bản thân.

 

img

Trong suốt thời gian sự kiện diễn ra, tiếng pháo nổ và trống đánh ầm ĩ nhằm xua đuổi các linh hồn ma quỷ.

img
 Mỗi năm các "mad song" trong lễ hội đều cố gắng nâng mức độ "kinh dị" trong các bài trình diễn bằng cách xuyên thêm các vận dụng kỳ quái vào cơ thể. 

 

img
Năm 2011, lễ hội ăn chay kinh dị này ghi nhận một trường hợp một  "mad song" tử vong và 74 người khác bị thương. Năm nay, các nhà chức trách thông báo chưa có trường hợp nào nghiêm trọng xảy ra.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem