HLV Nishino chỉ ra điểm yếu nhất khiến Thái Lan thua kém Việt Nam

Long Nguyên Thứ tư, ngày 03/07/2019 14:10 PM (GMT+7)
Sau khi ký hợp đồng với LĐBĐ Thái Lan, HLV Akira Nishino đã tiết lộ nhược điểm khiến bóng đá Thái Lan nhận nhiều thất bại cay đắng trước Việt Nam trong thời gian gần đây.
Bình luận 0

Hơn 1 năm rưỡi qua, với sự có mặt của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã giành được nhiều thành công ở các cấp độ đội tuyển. ĐT U23 Việt Nam đoạt ngôi á quân VCK U23 châu Á, ĐT Olympic Việt Nam lọt vào bán kết ASIAD 18. Đỉnh cao của bóng đá Việt Nam với thầy Park là ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

img

Bóng đá Thái Lan có dấu hiệu thua kém bóng đá Việt Nam trong thời gian qua

Trong quãng thời gian này, bóng đá Thái Lan có dấu hiệu thụt lùi và bị coi là đánh mất ngôi vị số một khu vực Đông Nam Á vào tay bóng đá Việt Nam. Người Thái rất kỳ vọng vào những cuộc đối đầu trực tiếp để lấy lại vị thế nhưng đều thất bại nặng nề.

Ở vòng loại U23 châu Á 2020, ĐT U23 Thái Lan đã thua đậm 0-4 trước U23 Việt Nam. Sau đó, tới King's Cup 2019, dù đá sân nhà và sử dụng lối chơi rất rắn, nhưng ĐT Thái Lan vẫn để thua ĐT Việt Nam 0-1.

Với quyết tâm làm lại, ĐT Thái Lan đã chia tay HLV Sirisak Yodyardthai và ký hợp đồng với HLV Akira Nishino. Ông Akira là người rất giàu kinh nghiệm, từng giúp ĐT Nhật Bản lọt tới vòng 1/8 World Cup 2018. Làm việc tại Thái Lan, ông Nishino sẽ kiêm nhiệm công việc ở cả ĐT Thái Lan và đội U23 Thái Lan. Mục tiêu trước mắt của ông Nishino là giúp ĐT Thái Lan chơi tốt ở vòng loại World Cup 2022 và giúp ĐT U23 Thái Lan giành Huy chương Vàng SEA Games 30.

Sau khi nhậm chức, HLV Nishino đã chỉ ra điểm yếu của bóng đá Thái Lan, khiến họ đang sa sút so với bóng đá Việt Nam. Chiến lược gia người Nhật Bản cho biết: “Tôi nghĩ tiềm năng của cầu thủ Thái Lan là rất lớn. Điều người Thái còn thiếu là tinh thần chiến đấu. Nếu tôi có thể mang tới điều đó cho cầu thủ Thái Lan, họ sẽ tiến bộ hơn. Nhưng phải thừa nhận, không dễ để nâng cấp một đội bóng trong thời gian ngắn”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem