Kiếm bộn tiền nhờ chăm thú cưng cho nhà giàu

Chủ nhật, ngày 19/04/2020 18:46 PM (GMT+7)
Vài ba năm trở lại đây, ở khu vực đô thị, thành phố, phong trào nuôi chó, mèo cảnh phát triển rầm rộ. Cùng với đó, các cơ sở chăm sóc thú cưng đang được khẳng định là nghề hót, cho thu nhập cao, dễ dàng kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ kinh doanh loại hình dịch vụ mới mẻ này.
Bình luận 0

Chỉ với một gian hàng nhỏ, rộng chưa đầy 30 m2, mỗi ngày, cơ sở chăm sóc thú cưng Lucky Pet, nằm trên phố Trần Quốc Tuấn, phường Ngô Quyền (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) của bà chủ trẻ tuổi Nguyễn Thị Kim Khánh tiếp nhận gần 10 khách hàng “đặc biệt” đến để tắm gội, cắt móng, tỉa lông…

img

Nguyễn Thị Kim Khánh cắt tỉa lông cho thú cưng.

Mọi công đoạn chăm sóc, làm đẹp cho thú cưng cũng cầu kỳ không kém con người. Tùy vào đặc điểm từng con vật, cân nặng, lông dài hay ngắn, chi phí có thể lên đến vài trăm cho tới tiền triệu/lần.

Chỉ tay vào chú chó poodle màu cà phê, Khánh cho biết: “Đây là giống chó cảnh được người nuôi rất ưa chuộng, bởi chúng ngoan, hiền, thông minh, thân thiện với trẻ nhỏ. Với cân nặng vừa phải, chỉ từ 2-6 kg, nên rất phù hợp với những gia đình có diện tích vừa phải. Tuy nhỏ, nhưng việc tắm gội, cắt tỉa lông cho loài thú cưng này cũng phải mất 2-3 tiếng đồng hồ, tiền công lên đến 250.000 đồng/lần. Chủ nào cầu kì hơn, yêu cầu nhuộm sẽ thêm vài chục nghìn nữa.

Mỗi ngày, cửa hàng đón tiếp trung bình 8-10 chú chó, mèo, đông nhất vào dịp cuối tuần. Riêng dịp lễ, Tết, nhiều người có nhu cầu gửi thú cưng để tiện về quê, đi du lịch. Dịch vụ này thường bao gồm việc lưu trú, chăm sóc, vệ sinh, tắm rửa, có sân chơi và phục vụ ăn uống. Giá dao động từ vài chục cho đến vài trăm nghìn , tùy thuộc vào kích thước của thú cưng và nhu cầu của gia chủ. Ấy thế mà năm nào cũng kín chỗ đấy anh ạ!”.

Khánh cũng chia sẻ thêm: "Cho thu nhập cao, nhưng nghề này cũng đòi hỏi phải thực sự có năng khiếu, sự kiên trì, nhẫn nại, cùng tình yêu thương động vật. Ai muốn làm dịch vụ này sẽ phải trải qua quá trình học nghề 2 tháng ở Hà Nội. Nếu có năng khiếu, làm việc uy tín, khách đông, được thực hành nhiều thì tay nghề sẽ không ngừng được nâng cao.

Bên cạnh đó, một kỹ năng khá quan trọng phải nắm được là việc tiếp xúc, làm quen ban đầu với con vật. Chó, mèo đến đây nhiều con rất dữ, nên người chăm sóc cũng đối mặt với nhiều rủi ro như bị cắn, tấn công, nguy cơ mắc bệnh dại. Ai dị ứng, nhạy cảm với lông chó, mèo thì hệ hô hấp ít nhiều đều bị ảnh hưởng… khó có thể gắn bó lâu dài với nghề.

Vì vậy, khi tiếp nhận thú cưng, mặc dù bằng kinh nghiệm, sự quan sát ít nhiều đều đoán được tính cách, sức khỏe của chúng. Nhưng cửa hàng luôn khuyến khích chủ chó, mèo chủ động cung cấp thông tin để có phương pháp chăm sóc tốt nhất, quan trọng là khi bàn giao lại, thú cưng không chỉ đẹp mà còn phải mạnh khỏe.

Chẳng hạn, con vật trước đó bị ốm, biếng ăn, vận động kém linh hoạt… thì dù có bẩn đến mấy cũng không nên tắm rửa, mà phải chăm sóc cho khỏe mạnh trở lại. Nhiều cửa hàng không chú ý đến khâu này, dẫn đến thú cưng chết, phải đền tiền cho khách, lại mất thêm cả uy tín của cửa hàng".

Phụ giúp Khánh còn có chồng tên là Hùng. Khác với vợ, hàng ngày, Hùng ít ở nhà hơn, bởi thường xuyên phải trực điện thoại, sẵn sàng vác máy siêu âm mini đi khắp nơi hỗ trợ các gia đình có chó, mèo đang mang thai mỗi khi có yêu cầu.

Sở dĩ nhiều người cầu kì như vậy bởi thú cưng rất đắt tiền, được chủ yêu mến hoặc nuôi nhằm mục đích sinh sản, bán con giống cho người chơi nên phải đảm bảo chắc chắn quá trình sinh nở của chúng diễn ra an toàn. Chúng đều là động vật có vú, nên việc siêu âm định kỳ nhằm xác định sức khỏe thai, lượng nước ối để quyết định sinh thường tự nhiên hay sinh mổ…

Hiện tại, shop của Khánh còn cung cấp phụ kiện, đồ dùng, quần áo, sữa tắm cho chó, mèo. Khi được hỏi về những chia sẻ kinh nghiệm trong nghề cho người mới khởi nghiệp, Khánh hào hứng cho biết: "Thu nhập cao là một động lực, nhưng khi có sự kiên trì bạn mới có thể gắn bó lâu dài nghề. Tuy nhiên, hơn hết tình yêu thương với động vật mới là điều tiên quyết mang lại uy tín, thành công cho những ai theo nghề”.

Khánh Linh (Báo Vĩnh Phúc)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem