Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo liên Sở kiểm tra dự án "băm nát" Sơn Trà

Đình Thiên Thứ bảy, ngày 18/03/2017 10:37 AM (GMT+7)
Ngày 18.3, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết đã nắm được thông tin báo Dân Việt và một số cơ quan báo chí khác phản ánh về việc rừng phía Tây bán đảo Sơn Trà đang bị "băm nát" khi xây dựng khu nghỉ dưỡng.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã phản ánh, một khu vực đất rừng hàng ngàn mét vuông (thuộc bán đảo Sơn Trà) đã bị cày xới tan nát chỉ còn trơ trọi lại màu đất đỏ. Hàng chục máy đào máy ủi hùng hục "ngoặm" cây, đào đất...

img

Nhìn từ xa vẫn dễ dàng nhân thấy một góc bán đảo Sơn Trà đang bị băm nát. Ảnh: Đình Thiên

Dự án này của Công ty Biển Tiên Sa (07-09 Yết Kiêu, Thọ Quang, Sơn Trà Đà Nẵng) xây dựng khối nhà nghỉ dưỡng 100 phòng, với diện tích được quy hoạch 1.472m2.

Đại diện Chi cục Kiểm Lâm TP.Đà Nẵng cho rằng, trong dự án này được phép tận thu cây vì có diện tích đất nông nghiệp đã chuyển đổi mục đích.

Hiện tại, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo các Sở: Xây dựng, NNPTNT, UBND quận Sơn Trà phối hợp kiểm tra và tổng hợp báo cáo gấp.

Ông Huỳnh Văn Hùng - Chánh văn phòng UBND quận Sơn Trà - cho hay, đúng ra đơn vị này đã có báo cáo lên thành phố nhưng do chủ đầu tư không hợp tác.

img

Máy đào ủi cây, cọc bê tông đóng chi chít trên bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Đình Thiên

“Khi nhận được phản ánh, quận đã xuống để nắm tình hình. Tuy nhiên không thể tiếp cận bên trong công trình do chủ đầu tư ngăn chặn. Họ nói, phải có văn bản nội dung thì mới trả lời” - ông Hùng nói.

Bán đảo Sơn Trà được mệnh danh là “lá phổi xanh” của Đà Nẵng, với hệ sinh thái thực vật phong phú, đa dạng cùng nhiều địa danh nổi tiếng như chùa thiêng Linh Ứng, Bãi Bụt, cây đa ngàn năm tuổi, đỉnh bàn cờ tiên…

Mới đây, bán đảo Sơn Trà được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển thành Khu du lịch quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 với tổng diện tích gần 4.500ha. Trong đó, sản phẩm chính mà Khu du lịch quốc gia Sơn Trà hướng tới là du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng biển cao cấp, du lịch văn hóa - tâm linh; du lịch thể thao và thể thao mạo hiểm. Sản phẩm du lịch bổ trợ gồm: Du lịch tìm hiểu văn hóa - lịch sử - cách mạng, du lịch tham quan thắng cảnh và các sản phẩm liên kết với khu vực lân cận như Ngũ Hành Sơn, Nam Hải Vân, Bà Nà...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem