Gian lận thi THPT ở Hà Giang: Xử lý 2 thanh tra vắng mặt tại kỳ thi

Hà My Thứ tư, ngày 15/05/2019 15:56 PM (GMT+7)
Sự vắng mặt của 2 cán bộ thanh tra kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Hà Giang vô tình đã tiếp tay cho việc gian lận thi THPT tại đây.
Bình luận 0

Theo Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 15/5, Trường Đại học Tân Trào vừa có quyết định kỷ luật đối với 2 cán bộ được cử lên Hà Giang để thanh tra công tác chấm thi nhưng tự ý rời khỏi khu vực có nhiệm vụ. Được biết, hình thức xử lý là khiến trách, ngoài ra cả hai đều bị điều chuyển khỏi vị trí đang công tác.

Trước đó, theo sự phân công của Thanh tra Bộ GDĐT, Hội đồng thi THPT Quốc gia 2018 tại Hà Giang đã được Trường Đại học Tân Trào cử lên 2 cán bộ để thanh tra việc chấm thi với tư cách là Thanh tra ủy quyền của Bộ GDĐT.

img

2 cán bộ thanh tra tại Hà Giang của Trường Đại học Tân Trào đã bị xử lý.

Khi diễn biến về gian lận thi cử tại Hà Giang bị phanh phui, 2 cán bộ có tên là Huy và Nguyện này mới báo cáo là không có mặt tại Hà Giang vào sáng 2.7 với lý do là trở về tham dự cuộc họp lấy phiếu tín nhiệm lãnh đạo tại Đại học Tân Trào. 

Khi đó, được hỏi về việc liệu có sự móc nối nào giữa 2 thanh tra này với sai phạm điểm thi tại cụm thi Hà Giang, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GDĐT) cho biết, tại thời điểm hiện tại, chưa thể nói thêm điều gì, phải đợi kết luận chính thức của cơ quan điều tra. Còn về nhiệm vụ, cán bộ thanh tra do Bộ GDĐT điều động có nhiệm vụ giám sát chung quy trình chấm thi, còn việc phải giám sát toàn bộ quá trình chấm do thanh tra của Sở GDĐT. Còn thanh tra do Bộ GDĐT điều động phải làm việc liên tục, không được phép vắng mặt bất cứ lúc nào trong suốt quá trình chấm thi.

Cũng theo chia sẻ của Thanh tra Bộ GDĐT, năm 2019, cán bộ giảng viên của Đại học Tân Trào cũng không được điều động đi làm công tác thanh tra thi. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem