Long An: Doanh nghiệp Nhật bị "khủng bố" bằng hàng chục tấn đất sét

Hữu Danh Chủ nhật, ngày 20/03/2016 13:04 PM (GMT+7)
Sáng 20.3, lãnh đạo Công ty Tango Candy (vốn 100% Nhật Bản) đã yêu cầu toàn bộ nhân sự công ty phải hết sức kiềm chế và không được phản ứng khi các xe ben ngang nhiên đem đất sét lấp cổng công ty...
Bình luận 0

Suốt tuần qua, đại diện Công ty TNHH Tango Candy (Khu công nghiệp Tân Đức, xã Đức Hòa Hạ, Đức Hòa, Long An) đã gửi đơn cầu cứu đến cơ quan chức năng tỉnh Long An liên quan đến việc chủ đầu tư KCN là Công ty CP đầu tư Tân Đức (gọi tắt Công ty Tân Đức) đã cho người lắp barie chặn cổng ra vào, đồng thời đào ống nước, triệt luôn nguồn nước của công ty này.

Đây là công ty 100% vốn Nhật Bản, với hơn 250 công nhân chuyên sản xuất bánh kẹo cao cấp xuất sang Mỹ và các nước châu Âu, hoạt động từ năm 2009 tại Long An. Do điện, nước bị chặn nên việc sản xuất bị đình trệ. Đồng thời, cổng của công ty cũng bị rào chắn nên hàng hóa cũng không được ra vào, các đơn hàng bị chậm trễ và bị đối tác phạt nặng...

img

Cổng Công ty Tango Candy bị đổ đất bịt lại...

Chưa dừng lại đó, sáng 20.3, có một số xe ben chở đầy đất kéo tới cổng công ty Tango Candy. Dù đại diện công ty đã ra nói chuyện nhưng các tài xế vẫn lùi xe vào cổng rồi trút hàng chục tấn đất xuống bịt luôn cổng ra vào. Theo các nhân chứng, các tài xế lái xe ben và những người đi cùng nói tiếng Việt, chưa xác định rõ thuộc đơn vị nào.

Trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Văn Được - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, chính quyền địa phương xác định phía Tân Đức thực hiện các hành vi cản trở sản xuất nêu trên. “Công ty Tango Candy và Công ty Tân Đức không ký hợp đồng về phí sử dụng hạ tầng. Gần đây, công ty Tân Đức thông báo áp đặt mức thu phí sử dụng hạ tầng là 10.018 đồng/m2/năm, thời điểm áp dụng bắt đầu từ năm 2013 đến nay đối với các doanh nghiệp đang hoạt động trong KCN. Do Công ty Tango Candy không đồng ý với mức này nên yêu cầu Công ty Tân Đức hạ giá xuống. Tuy nhiên, Công ty Tân Đức không đồng ý và cho người lắp rào chắn, cúp nước, cản trở hoạt động sản xuất của Công ty Tango Candy” - ông Được thông tin.

Cũng theo ông Được, nếu không đồng ý mức phí hạ tầng thì hai bên phải tự thỏa thuận. Theo luật, chính quyền chỉ có thể vận động chứ không thể chế tài bên nào. Riêng hành vi cản trở hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, Công an tỉnh Long An đã vào cuộc và chưa có kết quả xử lý.

Hiện nhiều công nhân của Công ty Tango Candy hoang mang lo sợ, không dám đi làm vì sợ cháy nổ, nhất là khi nguồn nước bị triệt và lối vào công ty thì bị lấp kín.

Chúng tôi liên lạc với phía Công ty Tân Đức để xin cuộc hẹn làm việc thì lãnh đạo công ty này cho biết báo phải gửi văn bản đến để công  ty xem xét.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem