Màn khởi động ấn tượng cho Năm Du lịch quốc gia 2018

Nguyễn Quý Thứ hai, ngày 07/05/2018 06:00 AM (GMT+7)
Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 28.4 đến hết 1.5), Quảng Ninh đã đón khoảng 53 vạn lượt khách, tăng 26% so cùng kỳ năm 2017.
Bình luận 0

Một loạt các sự kiện được tổ chức tại Quảng Ninh vào kỳ nghỉ lễ 30.4, 1.5 vừa qua, đặc biệt là khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh và Chương trình Carnaval Hạ Long 2018 tổ chức vào tối 28.4 đã khiến cho cả người dân Quảng Ninh và du khách thực sự choáng ngợp với các “bữa tiệc” văn hóa. Chỉ ngay sau đó một hôm, vào tối 29.4, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh đã báo về con số: Trong ngày 29.4 đã có 26.805 lượt khách tham quan Vịnh Hạ Long, tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm ngoái.

img

 Tàu đưa khách tham quan vịnh Hạ Long hoạt động hết công suất trong các ngày nghỉ lễ. Ảnh: N.Q

Thống kê của Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 4 ngày nghỉ lễ từ 28.4 đến hết 1.5, tổng số lượt khách đến các điểm du lịch, dịch vụ trên địa bàn ước đạt 530.000 lượt, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2017. Công suất bình quân khách sạn từ 3 - 5 sao đạt khoảng 95%. Khách thăm vịnh Hạ Long đạt trên 81.000 lượt. Khách Trung Quốc nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế  Móng Cái đạt trên 10.000 lượt.

Có thể nói, chưa bao giờ Quảng Ninh cùng lúc có nhiều sự kiện như thế. Sáng 28.4, lễ hợp long cầu Bạch Đằng, điểm kết nối quan trọng chuỗi dự án giao thông trọng điểm trên 2 tuyến cao tốc Hải Phòng - Hạ Long và Hạ Long - Vân Đồn, đã được tổ chức. Tiếp đó là Lễ hội ẩm thực - văn hóa châu Á, Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2018 tại TP.Hạ Long; Hội Soóng Cọ của người Sán Chỉ ở Bình Liêu; Lễ hội đường phố ở Móng Cái...

Với những cơ sở hạ tầng du lịch ngày càng được nâng cao, hướng tới là thành phố du lịch quốc tế, nên các dịch vụ du lịch của Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung đã nhận được sự hài lòng của du khách.

Anh Nguyễn Quyết Tiến - khách du lịch đến từ Hà Đông, TP.Hà Nội, bày tỏ: “Cùng gia đình đến Quảng Ninh lần này để du lịch, tôi thực sự bất ngờ bởi sự thay đổi nhanh chóng, hiện đại, sạch sẽ, chất lượng dịch vụ du lịch rất tốt”.

Ngoài các trung tâm du lịch - giải trí đông đúc, các điểm du lịch tâm linh như Yên Tử cũng đón lượng khách tăng cao vào dịp nghỉ lễ vừa qua. “Tôi đi nhiều điểm du lịch tâm linh, nhưng thấy tiềm năng ở lĩnh vực này của Quảng Ninh rất tốt, đặc biệt là với Yên Tử. Ngoài những giá trị về lịch sử, văn hóa, thì những thay đổi theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ tại đây khiến chúng tôi thấy hài lòng” - anh Phạm Quang Hanh (quận Lê Chân, Hải Phòng) nói.

img

Vũ công tham gia biểu diễn tại Lễ hội Carnaval Hạ Long đêm 28.4. Ảnh: N.Q

Ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh đánh giá: Trước khi tổ chức các sự kiện này, Quảng Ninh chủ động mở rộng phạm vi ra các địa phương, từ Móng Cái, Hải Hà, Vân Đồn đến các vùng núi, hải đảo như Bình Liêu, Cô Tô, ở đâu cũng có các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nhằm thu hút khách, cho nên tại khu vực trung tâm không xảy ra bất ổn, ùn tắc cục bộ.

Ngoài ra, các ngành chức năng của Quảng Ninh cũng tăng cường công tác kiểm tra, rà soát chất lượng dịch vụ, đặc biệt là các thiết bị phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm, yêu cầu doanh nghiệp sử dụng thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ, sản phẩm OCOP Quảng Ninh phục vụ khách du lịch. Trong dịp này, không có khách du lịch bị ngộ độc thực phẩm, không xảy ra hỏa hoạn, an ninh trật tự cơ bản được đảm bảo... Đường dây nóng của Sở Du lịch trực 24/24 giờ tiếp nhận và giải quyết 3 kiến nghị của du khách, kịp thời giải thích, hướng dẫn; giải đáp 42 yêu cầu thông tin cho khách du lịch.

Với những sự nỗ lực ấy, Quảng Ninh tiếp tục khẳng định là một điểm đến hàng đầu trong nước, với nhiều dịch vụ, sản phẩm du lịch phong phú đa dạng và hấp dẫn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem