Sợ chủ đầu tư xóa chứng cứ, cư dân Carina Plaza gửi kiến nghị

Kỳ Phương Thứ năm, ngày 29/03/2018 11:26 AM (GMT+7)
Cho rằng chủ đầu tư gấp rút chữa tầng hầm với mục đích xóa dấu vết, gây cản trở trong việc giám định hiện trường, các cư dân tại Carina Plaza đã đồng loạt "đệ đơn" kiến nghị lên Giám đốc Công an TP.HCM.
Bình luận 0

img

Sợ chủ đầu tư xoá dấu vết vụ cháy, các cư dân Carina đã làm đơn kiến nghị lên Công an TP.HCM, yêu cầu chủ đầu tư dừng ngay việc sửa chữa.

Sáng 29.3, đại diện cư dân tại chung cư Carina Plaza (P16, quận 8, TP.HCM) cho biết, đã có đơn tập thể gửi Giám đốc Công an TP.HCM và Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Dịch vụ - Sản xuất Hùng Thanh (Công ty Hùng Thanh - chủ đầu tư chung cư Carina Plaza) để yêu cầu dừng ngay việc thi công, sửa chữa tầng hầm tại chung cư này.

Theo các cư dân, ngày 28.3, họ nhận được thông báo dán tại tầng trệt block C chung cư Carina có nội dung: "Công ty Hùng Thanh phát lệnh khởi công cho triển khai thi công gói thầu “Thi công sửa chữa tầng hầm”  thuộc dự án Khu nhà ở Hùng Thanh – Carina Plaza, số 1648 Võ Văn Kiệt, P.16, Quận 8, TP.HCM".

Đại diện cư dân nhận định, việc chủ đầu tư cho gấp rút cho thi công sửa chữa ngay vào thời điểm này là nhằm làm thay đổi hiện trường vụ việc, xóa vết tích, gây cản trở trong việc giám định hiện trường, giám định thiệt hại và gây cản trở việc điều tra vụ án "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy" theo Điều 313, Bộ luật Hình sự, đã được Công an TP.HCM khởi tố.

“Do vậy, chúng tôi yêu cầu Công ty Hùng Thanh ngay lập tức ngưng việc thi công sửa chữa tầng hầm, giữ nguyên hiện trường. Đồng thời, các cư dân cũng đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM lập Hội đồng giám định để giám định hiện trường, xác định nguyên nhân tại sao các hệ thống PCCC không hoạt động khiến 13 người chết, 91 người bị thương, hàng nghìn người bị khủng hoảng tâm lý trầm trọng, hàng tỷ đồng dành dụm cả đời bị thiêu rụi và hiện đang sống cảnh vô gia cư”, trích đơn kiến nghị của cư dân.

Liên quan đến vụ cháy, nhiều ý kiến chuyên gia về kết cấu, chịu lực nhận định, tuỳ vào mức độ hư hỏng và tác động của vụ cháy đến phần kết cấu chung cư Carina Plaza mà có hướng khắc phục tương ứng. Ngọn lửa và thời gian cháy sẽ ảnh hưởng đến tính cơ học của kết cấu bê tông, vì thế, không loại trừ khả năng sẽ đập bỏ, xây dựng lại để đảm bảo an toàn cho cư dân sau này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem