Tách khỏi K-ICM hát solo, Jack có cơ hội thành công hơn?

Minh Thi Thứ sáu, ngày 27/12/2019 08:48 AM (GMT+7)
Khi phải nói lời chia tay với nhóm hát hay các thành viên còn lại, nhiều ca sĩ cảm thấy chông chênh. Tuy nhiên, biết đâu đấy là cơ hội để họ thành công hơn, như trường hợp Jack sắp nói lời chia tay với K-ICM?
Bình luận 0

Xu hướng chung - tách nhóm để solo

Một chàng trai mới chân ướt chân ráo vào showbiz mà trở nên nổi như cồn như Jack sau khi kết hợp với K-ICM là hiện tượng của làng nhạc năm nay. Tuy nhiên, sóng gió lại đến với Jack khi anh chịu đủ thiệt thòi lẫn thị phi và tin đồn thất thiệt, trong khi những thành quả mà anh làm ra lâu nay có cơ đưa cho người khác hưởng.

Đó chính là do hợp đồng giữa Jack và công ty của mẹ con K-ICM có những ràng buộc mà chính người trong cuộc chưa hiểu. Lâu nay, Jack là sao đang nổi song lại thu nhập không là bao. Không những thế, những ca khúc mà Jack sáng tác có cơ không được mang theo khi tách riêng nếu là sản phẩm chung của công ty, tùy theo hợp đồng và thỏa thuận giữa hai bên.

img

Chuyện Jack phải ra đi là điều tất yếu và cơ hội thành công cao hơn, cho dù K-ICM thỏa sức xài các bản hit của cả hai trước đây.

Chuyện Jack phải ra đi là điều khó tránh. Bên cạnh đó, nhiều fan của Jack thương xót, ủng hộ chàng ca sĩ trẻ và lên tiếng tố cáo ê-kíp công ty quản lý chèn ép, bóc lột sức lao động nam ca sĩ.

Trong khi câu chuyện giữa Jack và K-ICM vẫn chưa ngã ngũ, số lượng người quan tâm kênh YouTube K-ICM Official đang bắt đầu có hiện tượng sụt giảm mạnh.

Và trong một bài đăng trên trang cá nhân, Jack cũng thể hiện quyết tâm của mình: “Họ lấy của các bạn bao nhiêu nước mắt, Jack hứa sẽ lấy lại tất cả cho các bạn. Mình không cần gì cho bản thân mình lúc này, trả công bằng cho gia đình và fan tôi”. Điều này có nghĩa đường ai nấy đi là không tránh khỏi, Jack sẽ tách ra hát solo chứ không kết hợp cùng K-ICM như trước.

img

Tách nhóm để hoạt động solo trở thành chuyện đương nhiên trong giới showbiz. Dĩ nhiên, sau những hục hặc, lục đục giữa các thành viên hay ông bầu, sẽ có những ngôi sao sáng nhất ra riêng hoặc được công ty khác đón nhận. Dù sao nữa, khi chưa thành danh, ai cũng có thể trở thành ca sĩ khi kết hợp hát với nhóm hoặc 2-3 người; còn khi đã có bài hit và khẳng định tên tuổi của mình, các ca sĩ nổi nhất thường dứt áo ra đi không ngoảnh lại.

Đa số thành công hơn

Thành công khi tách nhóm dù phải làm lại từ đầu là trường hợp điển hình của Erik khi rời khỏi nhóm Monstar và công ty quản lý St.319 để hoạt đông solo mà không có bất cứ lý do nào cả. Tuy nhiên, người thành lập ra nhóm nhạc Monstar và trực tiếp quản lý nhóm nhạc này lại trả lời với truyền thông rằng Erik rời khỏi nhóm do vi phạm nội quy, anh cho biết nam ca sĩ còn biến mất một thời gian khiến công ty phải đền bù các hợp đồng đã ký kết và tự ý nhận show ngoài. 

Erik cũng không được phép hát những ca khúc trước đó, kể cả bản hit "Sau tất cả" đã đưa tên tuổi Erik đến với khán giả. Những tưởng Erik sẽ gục ngã, nhưng anh đã đứng lên làm lại từ đầu, và ngày càng khẳng định tên tuổi của mình hơn.

img

Erik đã đứng lên làm lại từ đầu và ngày càng khẳng định tên tuổi của mình hơn.

Trước đó, Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Minh Quân, Ưng Hoàng Phúc, Phạm Quỳnh Anh, Lương Bích Hữu, Nhật Tinh Anh, Hoàng Thùy Linh...  đều tách nhóm thành công.

Gần đây, Isaac khi tách 365 thì không chỉ đóng phim mà còn gặt hái nhiều thành công trong âm nhạc. Tương tự, Hoàng Thùy Linh tách khỏi nhóm Thiên thần trở nên nổi tiếng hẳn, còn Trà My Idol lóe sáng rồi vụt tắt. 

img

Min

Min cũng không là ngoại lệ khi từ một vũ công cover nhạc Hàn trong nhóm St.329, đã có những bản hit đình đám trụ hạng ở những bảng xếp hạng âm nhạc uy tín. Còn Suni Hạ Linh sau khi rời hai công ty giải trí Hàn Quốc thì trở thành một trong những nghệ sĩ trẻ của Vpop gây ấn tượng đặc biệt với khán giả khi sở hữu nhiều ca khúc hit.

Nhưng không phải nghệ sĩ nào cũng được may mắn như vậy. Rất nhiều nghệ sĩ trẻ đã vướng phải không ít khó khăn khi rời khỏi nhóm nhạc để hoạt động độc lập.

Tronie nhóm 365 sau khi "ra riêng" đã có khoảng thời gian dài làm đủ mọi nghề để kiếm sống và loay hoay tìm cho mình một hướng đi phù hợp nhất, thậm chí là khá im tiếng một thời gian mới thực sự có những bước đi vững vàng trên con đường solo của mình. Kelvin Khánh nhóm La Thăng sau khi quyết định rời nhóm năm 2015 đã gần như "lặn mất tăm" khỏi làng nhạc Việt.

img

Isacc thành công hơn khi hát solo.

Năm 2012, ba cô gái: Lan Trinh, Ngân Khánh, Phương Trinh vừa thành lập nhóm Amigo G chưa lâu thì Ngân Khánh ra hát solo. Sau đó, đội hình mới khiến Lan Trinh cảm thấy cô không còn phù hợp với nhóm. Lan Trinh  rời nhóm hát solo, Ngân Khánh lấn sân sang cả lĩnh vực điện ảnh.

Có thể thấy những nhóm nhạc khác như Tik Tik Tak, Con gái, Tam ca 3A nổi tiếng một thời sau khi tách nhóm trở nên mờ nhạt. Hay với trường hợp của MTV, chỉ còn Phan Đình Tùng là được khán giả nhớ mặt. Lê Minh, Thiên Vương vẫn hoạt động âm nhạc nhưng không tạo được nhiều tiếng vang.  

Thế cho nên từ trường hợp của Jack và K-ICM, không nên quá lo lắng sau khi đường ai nấy đi, bởi lẽ khả năng sáng tác là của Jack chứ không phải của ai khác, và hơn thế nữa, anh có được lượng fan đông đảo yêu thương và ủng hộ...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem