Chuẩn bị khởi kiện tàu cá Trung Quốc: Yêu cầu ĐSQ Trung Quốc cung cấp thông tin tàu 11209

Đình Thiên Thứ sáu, ngày 27/06/2014 07:19 AM (GMT+7)
Chiều 26. 6, luật sư Đỗ Pháp (Đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng) cho hay, ông đã chính thức gửi công văn yêu cầu Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam cung cấp thông tin về tàu cá của Trung Quốc đâm chìm tàu cá của ngư dân Đà Nẵng.
Bình luận 0

Theo đó, luật sư Đỗ Pháp là người được Hội Nghề cá TP.Đà Nẵng và gia đình bà Huỳnh Thị Như Hoa (trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) ủy quyền khởi kiện tàu cá Trung Quốc mang số hiệu 11209 đã đâm chìm tàu ĐNa 90152 trên biển vào chiều 26.5 vừa qua.

Luật sư Đỗ Pháp cho biết: Hiện ông cùng gia đình chủ tàu cá ĐNa 90152 đã hoàn thiện hồ sơ khởi kiện tàu Trung Quốc số hiệu 11209. Ngoài ra, luật sư đã chính thức gửi công văn đến Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam để yêu cầu phía Trung Quốc cung cấp thêm các thông tin có liên quan đến tàu cá 11209 đã đâm chìm tàu cá của gia đình bà Hoa trên vùng biển Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Luật sư Đỗ Pháp còn cho biết: “Phía Trung Quốc phải có phản hồi sau 1 tháng nhận được công văn của chúng tôi gửi đến. Chúng tôi đợi những thông tin này để củng cố thêm hồ sơ khởi kiện. Tôi cũng đang khẩn trương xúc tiến vụ kiện này và phải làm hết sức thận trọng, vì nó không chỉ là quyền lợi của thân chủ tôi mà còn là quyền lợi của ngư dân cả nước đang đánh bắt ngoài khơi xa”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem