1000 VĐV dự giải vô địch các CLB Taekwondo quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2022

Tuệ Minh Thứ tư, ngày 02/03/2022 17:47 PM (GMT+7)
Ông Vũ Xuân Thành - Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I, Phó Chủ tịch kiêm TTK Liên đoàn Taekwondo Việt Nam cho biết Giải vô địch các CLB Taekwondo quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2022 thu hút sự tham dự của gần 1.000 VĐV tới từ 56 CLB.
Bình luận 0

Taekwondo Việt Nam "đãi cát tìm vàng"

Chiều nay (2/3), đã diễn ra buổi gặp gỡ báo chí thông tin về Giải vô địch các CLB Taekwondo quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2022. Giải đấu có ý nghĩa kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (1992-2022) và hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia, Quảng Nam 2022. 

Ban tổ chức cho biết, giải sẽ diễn ra từ 5 đến 12/3 tới, tại Thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam). Nếu như năm 2021, giải đã có sự tham dự của khoảng 800 VĐV đến từ gần 50 CLB trên cả nước; thì năm nay, số lượng VĐV đã đạt con số kỷ lục, đông chưa từng có là gần 1000 VĐV đến từ 56 CLB.

Các VĐV sẽ tranh tài ở các nội dung đối kháng và nội dung quyền ở 3 lứa tuổi (12-14, 15-17 và trên 17).

1000 VĐV dự giải vô địch các CLB Taekwondo quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2022 - Ảnh 1.

Toàn cảnh buổi gặp gỡ báo chí trao đổi thông tin về Giải vô địch các CLB Taekwondo quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2022. Ảnh Bùi Lượng

Phát biểu mở đầu buổi gặp gỡ báo chí, ông Suk Jin-young – Giám đốc Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh: "Taekwondo là môn võ truyền thống của Hàn Quốc và cũng đã phát triển tại Việt Nam từ lâu. Cùng với bóng đá, taekwondo đóng vai trò quan trọng như một cầu nối góp phần vào quan hệ hữu nghị, giao lưu giữa hai nước.

Vì vậy, chúng tôi luôn hy vọng có thể trở thành một điểm tựa chắc chắn, hỗ trợ cho sự phát triển của taekwondo Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung, thông qua những giải đấu như này".

1000 VĐV dự giải vô địch các CLB Taekwondo quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2022 - Ảnh 2.

Ông Vũ Xuân Thành - Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I, Phó Chủ tịch kiêm TTK Liên đoàn Taekwondo Việt Nam trao đổi thông tin với báo chí. Ảnh: Bùi Lượng

Về phần mình, ông Vũ Xuân Thành - Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I, Phó Chủ tịch kiêm TTK Liên đoàn Taekwondo Việt Nam bày tỏ: "Năm ngoái, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên chúng tôi đã không thể tổ chức giải vô địch trẻ toàn quốc. Các VĐV trẻ tiềm năng đã mất đi một cơ hội thể hiện mình. Vì vậy, số lượng VĐV đăng ký thi đấu năm nay rất đông.

Thời điểm này, dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến khó lường nhưng với sự đồng hành của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam trong vai trò nhà tài trợ; sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt của đơn vị chủ nhà  Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam, giải đã trở lại và được coi như một cuộc "tổng duyệt" cho các địa phương chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc 2022 diễn ra tại Quảng Ninh vào cuối năm nay. Đó cũng là cơ hội cho giới chuyên môn chúng tôi tìm ra những tài năng trẻ kế cận, bổ sung vào ĐTQG".

1000 VĐV dự giải vô địch các CLB Taekwondo quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2022 - Ảnh 2.

Nữ võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền (hạng 10 thế giới) không thể tham dự Giải vô địch các CLB Taekwondo quốc gia 2022 vì đang tập huấn tại Hàn Quốc. Ảnh: Tổng cục TDTT

Ông Thành cho hay, do ĐT Taekwondo Việt Nam đang đi tập huấn tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á (dự kiến tổ chức vào tháng 4 tại Việt Nam) và đặc biệt là SEA Games 31 vào tháng 5; nên các VĐV đội tuyển đã không thể góp mặt thi đấu. 

Thông tin thêm về tình hình ĐT Taekwondo Việt Nam, ông Thành chia sẻ: Tại SEA Games 31, môn taekwondo sẽ thi đấu tại NTĐ Tây Hồ (Hà Nội). Theo điều lệ, các VĐV sẽ tranh 19 bộ huy chương (14 nội dung đối kháng (và 5 nội dung quyền).

Sau SEA Games 31, dự kiến các ĐT Taekwondo Việt Nam sẽ dự giải vô địch châu Á vào tháng 7 tại Hàn Quốc, giải trẻ châu Á diễn ra vào khoảng tháng 7- tháng 8 tại Mông Cổ và tháng 9 dự ASIAD tại Trung Quốc.

"Do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên các giải đấu quốc tế vẫn chỉ là dự kiến chứ chưa chắc chắn. Hy vọng các VĐV ĐT Taekwondo Việt Nam có thể tham dự từ 4-5 giải trong năm nay. Ngoài việc cố gắng giành thành tích cao, tích luỹ kinh nghiệm, tham dự giải còn nhằm mục đích tích điểm hướng tới Olympic 2024.

Hiện nay, VĐV Trương Thị Kim Tuyền đang xếp hạng 10 thế giới ở hạng cân 49kg nữ. Nhưng để duy trì thứ hạng đó tới khi xét vé dự Olympic, Kim Tuyền cũng phải thi đấu liên tục", ông Vũ Xuân Thành - Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I, Phó Chủ tịch kiêm TTK Liên đoàn Taekwondo Việt Nam chốt lại.

Giải vô địch các Câu lạc bộ Taekwondo quốc gia - Cúp Đại sứ Hàn Quốc do Liên đoàn Taekwondo Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức nhằm tạo cơ hội thi đấu cọ xát cho các VĐV Taekwondo trên cả nước; đồng thời đóng góp vào mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa 2 nước trong lĩnh vực văn hóa – thể thao.

Trong năm 2022, giải đấu còn mang ý nghĩa truyền tải thông điệp về chủ trương thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ: Vừa đẩy mạnh chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế xã hội. Sự kiện sẽ góp phần quảng bá về hình ảnh "đất nước Việt Nam – điểm đến an toàn", thiết thực tuyên truyền đến nhân dân nói chung cũng như các VĐV Taekwondo tinh thần chủ động với cuộc sống trong trạng thái bình thường mới.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem