"Thòng lọng... ngọt ngào" trong vụ chồng đánh vợ tàn bạo

Thứ ba, ngày 15/11/2011 06:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Khi bị chồng mắng chửi, Lê Thị Lý không hề cãi lại câu nào, khi đau đớn quá chỉ biết cúi đầu van xin. Nhưng mọi sự nhẫn nhịn đã vô ích khi người chồng vẫn thẳng tay giáng vào thân thể Lý những trận đòn...
Bình luận 0

Ép viết đơn ly hôn

Mặc dù hai mắt sưng húp, quầng thâm, thân hình gầy guộc, nhưng Lê Thị Lý vẫn là cô gái khá đẹp. Làn da trắng mịn, đôi mắt đen láy, hơi xếch, trông Lý dịu dàng nữ tính. Khó có thể tưởng tượng cô gái nhỏ bé, nhanh nhẹn như vậy lại phải oằn mình dưới cú ra tay tàn độc, trong những trận đòn “thừa sống thiếu chết”.

img
Chị Lý (trái) đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị trấn Phúc Yên.

Lý kể rằng, năm 2008, bố chồng bị ung thư phổi, kinh tế gia đình lao đao, cô đã gạt nước mắt rời xa đứa con gái mới 7 tháng tuổi để sang Angola kiếm tiền gửi về cho gia đình. Trong thời gian vất vả nơi xứ người, cả bố chồng lẫn bố đẻ đều mất.

Những năm tháng vất vả kiếm sống ở xứ người, Lý liên tục nhận được tin chồng cặp bồ với nhiều cô gái. Trong bản cam kết để “xoa dịu” vợ khi bị phát hiện, Nguyễn Tiến Thịnh (chồng Lý) nhận rằng: Đã có quan hệ tình ái với 3 cô, trong đó cô Nguyễn Thị A (hàng xóm) là sâu nặng nhất.

Chị Lý kể lại rằng, ngay tối 20.10 (Ngày Phụ nữ Việt Nam), sau khi đánh vợ dã man, Thịnh còn bắt vợ viết đơn ly hôn với 3 nội dung: Trong thời gian đi nước ngoài đã có quan hệ bất chính với người khác nên về ruồng rẫy chồng con; 2 vợ chồng có con chung là cháu Nguyễn Khánh Linh nhưng do không đủ tài chính nuôi con nên nhường lại quyền nuôi con cho chồng và hai vợ chồng ở chung với bố mẹ chồng nên không có tài sản chung, chấp nhận ly hôn tay trắng...

Do chị Lý không chịu, Thịnh đã huy động mẹ đẻ đè lên giữ người Lý, còn cậu em họ tên là Thiệu (SN 1982) giữ giấy để bắt chị quỳ xuống viết. Lý không viết nên cây gậy gỗ bạch đàn trong tay Thịnh liền vụt xuống người khiến chị tóe máu.

Thòng lọng... ngọt ngào

Lý bị chồng đánh từ tháng 7.2011. Và hầu như ngày nào anh ta cũng mạt sát, mắng chửi vợ và cả gia đình vợ. Nhưng Lý vẫn nhẫn nhịn, hy vọng chồng sẽ hiểu cho tấm lòng của mình. Thậm chí, khi bị đánh tím mắt, tím tay, đến cơ quan hay gặp bà Toan bên Hội Phụ nữ, Lý cũng nại rằng bị tai nạn, gương xe máy đập vào mặt. “Nếu Lý chia sẻ ngay thì chúng tôi cũng đã có sự nhắc nhở, may ra hạn chế được phần nào” – bà Toan cho biết.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, thượng tá Đoàn Văn Tiến - Trưởng Công an thị xã Phúc Yên cho biết: Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của chị Lý, cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành xác minh thông tin, đã đưa chị Lý đi giám định sức khoẻ; đồng thời bắt giữ Nguyễn Tiến Thịnh. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, chứng cứ để khởi tố vụ án.

Bà Nguyễn Vân Anh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu giới, gia đình, phụ nữ và vị thành niên CSAGA cho biết: “Ngay từ đầu, nếu Lý không cúi đầu nhịn nhục, nói chuyện phải trái với chồng, chia sẻ hành vi bạo lực của chồng với cán bộ hội phụ nữ và nhận được sự trợ giúp thì có lẽ anh ta đã không dám “leo thang” hành động bạo lực dã man như vậy.

Nhưng có lẽ, Lý không nhận được sự giúp đỡ của 9 người thân khác trong gia đình, từ ông bà, mẹ chồng, các em chồng nên cô cảm thấy khó tin tưởng vào người ngoài. Vậy nên Lý tiếp tục phải chịu đựng, sợ hãi, lẩn trốn trong sự im lặng".

Bà Anh cũng phân tích: Hành vi bạo lực của Nguyễn Tiến Thịnh không thể ngụy biện chỉ là cơn nóng giận nhất thời, mù quáng. Bởi anh ta là người có học, quá trình đánh vợ dài, có các hành vi hạ nhục vợ. Hành vi của Thịnh điển hình cho “vòng tròn bạo lực”: Đánh - ăn năn, hối lỗi - đánh - ăn năn, hứa hẹn sửa chữa và đánh. Vì vậy, người vợ thương chồng, yêu con như Lý sẽ rất dễ rơi vào “cái thòng lọng ngọt ngào”. Nín nhịn không triệt tiêu mà chỉ càng nuôi dưỡng bạo lực.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem