4 cảnh kinh dị 18+ gây ám ảnh trong phim lãi hơn 160 triệu đô

Tuyết Tùng Thứ tư, ngày 19/04/2017 15:05 PM (GMT+7)
Cái hay của phim chính là đã kết hợp khéo léo được giữa tính rùng rợn và tính phản biện xã hội, để từ đó, thông qua sự ma quái và chết chóc, để lại một thông điệp khiến người xem phải suy nghĩ rất lâu
Bình luận 0

Dù mới là tháng 4 nhưng nhiều khán giả và nhà phê bình đã không ngận ngại phong tặng cho ‘Get Out’ danh hiệu bộ phim kinh dị hay nhất năm nhờ câu chuyện độc đáo, thông điệp ấn tượng và những cảnh quay rùng rợn đến lạnh sống lưng.

Trailer phim

Là tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Jordan Peele, bộ phim Get Out có kinh phí chỉ 4,5 triệu đô-la Mỹ đến nay đã thu về được hơn 160 triệu đô và dự kiến sẽ còn tăng tiếp. Thành công này có được là nhờ vào một kịch bản cực kỳ chắc tay cùng cách kể chuyện thâm trầm mà vô cùng ma quái của đạo diễn Jordan Peele. Hãy cùng điểm qua một số phân đoạn “đã xem là nhớ mãi” mà đạo diễn đã tạo ra được cho bộ phim này.

Cảnh Chris và Rose lái xe về nhà

img

Nhận lời về thăm bố mẹ của cô bạn gái da trắng Rose, chàng trai da màu Chris luôn mang trong mình tâm trạng hỗn độn và lo lắng. Và sự hồi hộp trong anh càng tăng cao khi trong lúc lái xe, Rose tình cờ đâm phải một con nai và khiến nó chết bên vệ đường. Sự kiện này đã khiến họ bị “cảnh sát” thăm hỏi, và cảnh sát thậm chí còn đòi xem bằng lái của Chris dù anh không phải là người lái xe.

Đây là một trong những phân cảnh chứa nhiều ý nghĩa nhất phim. Nó vừa là “cú nổ” tạo ra bước ngoặt và sự rùng rợn cho tác phẩm, vừa là một sự kiện khiến Chris gợi nhớ đến tuổi thơ mất mát và đầy nước mắt của mình.

Bên cạnh đó, việc tay cảnh sát hỏi thăm Chris cũng là bước đầu tiên để đạo diễn Jordan Peele cho khán giả thấy rằng nhân vật của chúng ta đã bước vào vùng nguy hiểm với sự kỳ thị chủng tộc đang trở nên rõ rệt hơn bao giờ hết. Nói thẳng ra, đây chính là lúc Chris đã bắt đầu “sa lưới” mà anh không hề hay biết.

Cảnh Chris bị mẹ của Rose thôi miên

img

Mẹ của Rose là một nhà tâm lý học biết thôi miên. Và trong một dịp tình cơ, bà đã thôi miên anh để anh có thể bỏ hút thước, giống như bà đã từng làm với chồng mình, tứng bố của Rose. Hành động đơn giản với mục tiêu có vẻ khá lành mạnh này hóa ra lại là mấu chốt dẫn đến một loạt sự kiện bi thảm và kinh hoàng về sau dành cho Chris, và nó được khác họa một cách vô cùng ấn tượng, thú vị với những hiệu ứng vô cùng đơn giản trên màn ảnh.

Trong phân cảnh này, đạo diễn Jordan Peele cũng rất hài hước khi để cho mẹ của Rose giễu nhại kiểu thôi miên truyền thống với đồng hồ quả lắc và câu nói “bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ”.

Không dùng mô tuýp kinh điển và nhàm chán đó, đạo diễn đã khá sáng tạo khi để cho bà thi triển thuật thôi miên bằng một hành động vô cùng đơn giản mà không ai có thể ngờ đến và đề phòng: khuấy tách trà.

Sự đơn giản của nó lại càng làm nổi bật hơn sự bất lực của Chris, một anh chàng bình dân da màu, khi đứng trước những mưu mô xảo quyệt của người da trắng.

Cảnh bữa tiệc họp mặt

img

Không quá đậm sắc thái rùng rợn, cảnh bữa tiệc họp mặt của dòng họ nhà Armitage chính là “xương sống” trong phần giữa của bộ phim, giúp đạo diễn Jordan Peele tô đậm cái tư tưỡng chống phân biệt kỳ thị chủng tộc của mình.

Sự xa hoa, sang trọng của lớp người da trắng với kiểu nói chuyện nghe qua tưởng thanh nhã nhưng cực kỳ trịch thượng đã tạo ra sự đối lập hoàn toàn với phong cách đơn giản, bình dị của Chris.

Càng cố gắng hòa nhập bao nhiêu, anh càng bị “dội” ra bấy nhiều và không khí bức bối của buổi tiệc đang bắt đầu dồn Chris đến chân tường. Và đỉnh điểm của buổi tiệc này là khi Chris bị tấn công, trớ trêu thay, bởi một trong những người da màu hiếm hoi khác tại đó.

Việc này đã khiến cho Chris phải buồn bã rời đi trong thoáng chốc, nhưng cũng chính nó sẽ tạo ra bước ngoặt cho sự trốn thoát khỏi nhưng điều kinh dị của Chris sau này.

Cảnh phẫu thuật

img

Đây là một trong những cao trào ở phần cuối bộ phim và góp phần đẩy nhanh nhịp độ tác phẩm, giúp đạo diễn Jordan Peele kết thúc mọi thứ một cách vô cùng ấn tượng và bất ngờ. Cảnh phẫu thuật này dễ khiến người xem của Get Out liên tưởng đến các tác phẩm thriller/horror khác về những sát nhân ăn thịt người hoặc những tay bác sĩ kinh dị quái đản (như bác sĩ hannibal trong Sự im lặng của bầy cừu), và điều đó đã khiến mạch phim vươn lên đến đỉnh điểm.

Từ đoạn này, khán giả sẽ bắt đầu phải “cứng người” vịn tay vào thành ghế để theo dõi hành trình sống còn của nhân vật chứ không chỉ đơn giản là thâm trầm quan sát và phán đoán nữa. Những tình tiết được lật mở trong phân cảnh này sẽ khiến người xem có thể phải há hốc mồm vì ngạc nhiên, thậm chí sẽ không tin vào mắt mình bởi sự trần trụi và gai góc của nó.

Còn rất nhiều cảnh phim ấn tượng trong Get Out sẽ khiến bạn phải nhớ và ám ảnh rất lâu sau khi trở về nhà. Cái hay của phim chính là đã kết hợp khéo léo được giữa tính rùng rợn và tính phản biện xã hội, để từ đó, thông qua sự ma quái và chết chóc, để lại một thông điệp khiến người xem phải suy nghĩ rất lâu về sau.

Choáng với hình ảnh

Lê Thị Dần nhận vai diễn điện ảnh đầu tiên trong phim kinh dị “Hình nhân“.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem