Xem phim, tôi được "thông não" nhờ câu nói quá hay này: Từ người tự ti, tôi lột xác khiến cả công ty ngỡ ngàng!
Sau đó, tôi đã dạy lại bài học này cho con gái mình!
Báo điện tử của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam
Tổng biên tập: Nguyễn Văn Hoài
Phó Tổng Biên tập: Phan Huy Hà (Thường trực), Lưu Phan, Đỗ Thị
Sâm, Hoàng Sơn
Giấy phép hoạt động báo điện tử số 115/GP-BTTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 01/3/2022 và giấy phép
sửa đổi, bổ sung số 55/GP-BVHTTDL do Bộ VHTTDL cấp ngày 11/6/2025
Bản quyền thuộc về Báo điện tử Dân Việt.
Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản .
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
"Nhà tài trợ - đơn vị tổ chức - các người đẹp" là những chủ thể chính trong quy trình tổ chức một cuộc thi hoa hậu diễn ra ở Việt Nam. Trong đó, nhà tài trợ - các nhãn hàng, doanh nghiệp - dù đúng sau nhưng đóng vai trò quan trọng, quyết định và chi phối lớn về quy mô tổ chức, chất lượng, giá trị giải thưởng cho các sân chơi sắc đẹp.
Không khó để nhận thấy cuộc thi càng uy tín, chất lượng, nhà tổ chức càng dễ dàng trong việc tiếp cận nguồn tài trợ từ các thương hiệu. Ở giai đoạn đỉnh cao của thị trường hoa hậu Việt, hàng loạt công ty, doanh nghiệp, từ ngân hàng, bất động sản, mỹ phẩm, thời trang…, rót tiền hay tài trợ cho các cuộc thi dưới nhiều hình thức.
Song theo chuyên gia, hai năm đổ lại đây, thị trường hoa hậu nội địa đang ở giai đoạn bão hòa. Hiệu ứng các cuộc thi không còn mạnh, lan tỏa rộng như trước. Không chỉ vậy, sự xuất hiện của hàng loạt cuộc thi sắc đẹp “không tên không tuổi” cũng khiến giá trị cho hai chữ “hoa hậu” đi xuống. Nhãn hàng cân nhắc khi đổ tiền cho những cuộc thi sắc đẹp.
Các đơn vị tổ chức do đó, khó khăn trong việc thu hút nguồn tài trợ từ các nhãn hàng để có thể nâng tầm quy mô, giá trị cho những cuộc thi hoa hậu.
Ba năm trước, bà Phạm Kim Dung, CEO Sen Vàng tiết lộ chi phí tổ chức một cuộc thi sắc đẹp dao động khoảng 50-60 tỷ đồng.
Đến nay, kinh phí đầu tư cho một cuộc thi hoa hậu có quy mô lớn, có thể vượt con số nói trên.
Bản thân các công ty, đơn vị tổ chức không thể có đủ nguồn lực tài chính để có thể vận hành bài bản, chuyên nghiệp. Vì vậy, họ phải tìm đến những nhà đầu tư là doanh nghiệp, nhãn hàng.


Bà Thúy Nga, Founder, CEO Elite Entertainment Vietnam, chia sẻ với Tri Thức - Znews, cuộc thi hoa hậu được ví như một "sản phẩm" đa năng, có khả năng đáp ứng hầu hết các nhu cầu quảng bá trên thị trường, từ thực phẩm (bánh kẹo, gia vị, gạo...) đến giải khát (bia, rượu, nước ngọt); từ làm đẹp (sản phẩm về tóc, dầu gội, nước hoa, kem dưỡng da...) đến các lĩnh vực bất động sản, du lịch, vận chuyển, trang sức... Có thể nói, hình ảnh hoa hậu mang đến khả năng quảng bá rộng khắp cho hầu hết sản phẩm tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Chính vì thế, rất nhiều thương hiệu quan tâm đến việc tài trợ cho các cuộc thi hoa hậu hoặc sử dụng hình ảnh hoa hậu làm đại sứ nhãn hàng. Thông qua đó, sự tiếp cận với người tiêu dùng sẽ lớn hơn bởi công chúng Việt Nam có sự hâm mộ nhất định đối với các cuộc thi sắc đẹp.
Quy trình thu hút nhà tài trợ thường diễn ra theo hai hình thức chính: 1) Nhà tổ chức chủ động tiếp cận nhãn hàng: Các nhân viên kinh doanh của đơn vị tổ chức sẽ trực tiếp giới thiệu các gói tài trợ đến nhãn hàng tiềm năng. 2) Nhãn hàng tự tìm đến đơn vị tổ chức: Các thương hiệu tự liên hệ với cuộc thi hoa hậu mà họ nhận thấy có tiêu chí phù hợp với sản phẩm của mình.
Sau khi hai bên thỏa thuận, thống nhất việc hợp tác, nhãn hàng và nhà tài trợ sẽ ký kết hợp đồng. Trong đó, các điều khoản về quyền lợi và trách nhiệm giữa hai bên sẽ linh hoạt tùy thuộc vào mong muốn của nhãn hàng và khả năng đáp ứng của ban tổ chức cuộc thi.
"Không có một công thức cụ thể nào áp dụng cho tất cả cuộc thi. Tuy nhiên, nhìn chung, bất kỳ nhãn hàng nào tài trợ cũng mong muốn được tăng độ nhận diện tối đa với người tiêu dùng thông qua các hoạt động của cuộc thi, qua hình ảnh của thí sinh, đặc biệt là top 3 sau cuộc thi. Quyền lợi và trách nhiệm này cũng sẽ linh hoạt theo sản phẩm, mong muốn của nhãn hàng và khả năng đáp ứng của ban tổ chức nhưng trên nguyên tắc phải tuân thủ pháp luật và các quy định của cơ quan quản lý nhà nước", CEO Elite chia sẻ.
Các nhãn hàng có thể đầu tư, tài trợ cho cuộc thi hoa hậu dưới nhiều hình thức đa dạng, bao gồm: Tiền mặt (Đây là hình thức phổ biến nhất); Tiền mặt kết hợp sản phẩm (Thường là các sản phẩm tiêu dùng hoặc làm đẹp) ; Chỉ tài trợ sản phẩm (Tùy theo tiêu chí, khả năng và tính chất của nhãn hàng).
Số tiền tài trợ cụ thể rất linh hoạt và không áp dụng giống nhau cho mọi cuộc thi, tương tự như các quyền lợi đi kèm. Tuy nhiên, quyền lợi lớn nhất mà nhà tài trợ hàng đầu (thường là nhà tài trợ kim cương, vàng...) mong muốn là được sử dụng hình ảnh của hoa hậu làm đại sứ cho sản phẩm trong suốt nhiệm kỳ, kèm theo việc hoa hậu tham gia một số hoạt động cùng nhãn hàng.
Không khó để tìm ra chân dung nhãn hàng nào đứng sau đầu tư/tài trợ cho một cuộc thi hoa hậu. Chỉ cần nhìn vào backdrop, banner của một cuộc thi sẽ phần nào đoán định được số tiền mà nhà tổ chức kiếm được từ nhãn hàng, doanh nghiệp.
Gần nhất, hai cuộc thi có uy tín, quy mô lớn đang diễn ra gồm Hoa hậu Việt Nam, Miss Cosmo Vietnam - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Ngoài ra còn có Miss Earth Vietnam - Hoa hậu Trái Đất Việt Nam. Số lượng đơn vị tài trợ cho mỗi cuộc này khác nhau.
Theo tìm hiểu của Tri Thức - Znews, trong bộ ba nói trên, Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu Hoàn vũ đang là hai đấu trường sắc đẹp thu hút đông đơn vị đồng hành.
Cụ thể, với Hoa hậu Việt Nam 2024, Hoàng Thành Media là đơn vị đồng tổ chức cuộc thi có tuổi đời lâu nhất Việt Nam. Công ty này có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Hoàng Thành Media dấn thân vào thị trường hoa hậu. Nguồn kinh phí tổ chức cho Hoa hậu Việt Nam 2024 lớn nhất đến từ đơn vị này.
Tiếp đó, nhà tài trợ dinh dưỡng chính thức là thương hiệu TH True Milk. Hai đơn vị tài trợ bạc gồm Kim Long Motor, DOJI. Đơn vị tài trợ đồng: BRG Group, SeA Bank. Ngoài ra là các nhà tài trợ đồng hành về công nghệ, nhà mạng, hoa tươi, trang điểm, làm tóc, trang phục, bảo trợ truyền thông...
Với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025, ngân hàng Nam Á đứng tên tài trợ kim cương. Nam Á đồng hành với nhiều mùa của cuộc thi sắc đẹp này. Ngoài ra, các nhà tài trợ vàng gồm Royal Group, Hoàn Vũ Yến... Tiếp đó là nhà tài trợ bạc có Royal Long An. Các đối tác về địa điểm tổ chức, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, nước uống dinh dưỡng hay đối tác truyền thông cũng khá đa dạng.
Miss Earth Vietnam - Hoa hậu Trái Đất Việt Nam năm nay có nhà tài trợ vàng là WINK hotel, The Opera. Tài trợ vương miện là thương hiệu trang sức Ngọc Châu Âu. Kế đó là các đơn vị tài trợ về địa điểm, trang phục, túi xách, giày, hoa tươi, xe di chuyển...

Ông Phúc Nguyễn, Founder Leading Media cho biết uy tín và quy mô của cuộc thi là yếu tố then chốt để các nhãn hàng quyết định tài trợ cho các cuộc thi sắc đẹp.
Những sân chơi nhan sắc như Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam có thương hiệu lâu năm, vẫn giữ được hiệu ứng tốt, uy tín nên thu hút được nhiều đơn vị đồng hành. Tuy nhiên, số tiền tài trợ không còn như trước do kinh tế và sự đa dạng kênh quảng cáo, cũng như rủi ro cao hơn.
Theo ông Phúc Nguyễn, hai năm đổ lại đây, thị trường hoa hậu nội địa đang ở giai đoạn bão hòa. Hiệu ứng các cuộc thi không còn mạnh, lan tỏa rộng như trước. Không chỉ vậy, sự xuất hiện của hàng loạt cuộc thi sắc đẹp “không tên không tuổi” cũng khiến giá trị cho hai chữ “hoa hậu” đi xuống. Nhãn hàng trở nên cân nhắc khi quyết định rót tiền cho những cuộc thi sắc đẹp.
"Hiện nay, các nhãn hàng cân nhắc rất kỹ khi tài trợ cho các cuộc thi do đối diện nhiều rủi ro. Trước đây, các cuộc thi là kênh quảng bá gần như độc tôn, nhưng hiện tại có nhiều kênh quảng bá khác nhau. Không chỉ vậy, việc một số cuộc thi hay hoa hậu vướng lùm xùm, khiến nhãn hàng bị ảnh hưởng lây. Do đó, việc tài trợ trở nên khắt khe hơn, nhiều nhãn hàng từ chối tài trợ hoặc cân nhắc kỹ về số tiền đầu tư, phân bổ cho nhiều kênh quảng cáo khác", Founder Leading Media trao đổi với Tri Thức - Znews.
Trước những thách thức đó, bà Thúy Nga cho hay để có thể mời gọi các nhãn hàng đồng hành, chất lượng cuộc thi và thí sinh vẫn là yếu tố trọng tâm, cốt lõi.
"Thí sinh chính là yếu tố làm nên 70% thành công của một cuộc thi. Tiếp theo là khâu tổ chức, kịch bản chương trình và công tác truyền thông phải chuyên nghiệp, hấp dẫn. Cuối cùng và không kém phần quan trọng, là cuộc thi, các thí sinh sẽ đóng góp được gì cho xã hội. Bởi lẽ, tiêu chí cao cả nhất của mỗi cuộc thi sắc đẹp chính là sử dụng sức ảnh hưởng của mình cho những hoạt động đóng góp cho cộng đồng và xã hội. Đây mới là mục đích tối thượng của mỗi cuộc thi nhan sắc", CEO Elite Entertainment Vietnam kết luận.
Sau đó, tôi đã dạy lại bài học này cho con gái mình!
Cán bộ chiến sĩ đảo Song Tử Tây, tỉnh Khánh Hòa vừa tiến hành chuẩn bị sắp xếp vị trí nơi ăn, ngủ cho ngư dân, tiến hành khám bệnh, cấp phát thuốc cho các ngư dân Đà Nẵng bị gặp nạn trên biển.
Nhiều người chỉ đến ông Thọ trong Tam Đa là một vị thần tiên, ban phát tuổi thọ và sức khỏe cho con người, nhưng ít ai biết đến thân thế thật sự của ông Thọ trong lịch sử.
Giới chức quốc phòng châu Âu ngày càng lo ngại trước việc Nga lợi dụng các kẽ hở của luật hàng hải quốc tế để tiến hành hoạt động do thám, phá hoại và gây bất ổn cho NATO, trong khi phương Tây gần như không có công cụ pháp lý hiệu quả để ngăn chặn, theo Telegraph.
Nhằm tăng thêm chuỗi sản phẩm du lịch đêm, tối 19/12, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND phường Cửa Nam khai mạc chuỗi hoạt động “Hà Nội Đẹp Sound” tại Phố Sách.
Tối 19/12, tại Quảng trường 7/5, tỉnh Điện Biên long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội ném còn ba nước Việt Nam - Lào - Trung Quốc, lần thứ 9.
Chu Nguyên Chương không tuyệt diệt dòng họ Minh Ngọc Trân, mà phong Minh Thăng làm Quy Nghĩa Hầu, rồi buộc toàn bộ gia tộc di cư sang Cao Ly, nhằm loại bỏ mối họa chính trị nhưng vẫn giữ danh nghĩa khoan dung.
Việc Ukraine phản công và giải phóng thành phố chiến lược Kupiansk ở tỉnh Kharkov được cho là đã giáng một đòn mạnh vào Nga giữa lúc Tổng thống Mỹ Donald Trump đang ra sức thúc đẩy các cuộc đàm phán hòa bình để chấm dứt xung đột, theo Euromaidanpress.
Chiều 19/12, tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội XIV của Đảng chủ trì họp Thường trực Tiểu ban để rà soát công tác tổ chức phục vụ Đại hội và nhiệm vụ từ nay đến Đại hội XIV của Đảng.
Gia đình "lá chắn thép" của U22 Việt Nam bày 70 mâm cỗ đãi hàng xóm; Roy Keane khuyên Mainoo ở lại; M.U quyết chiêu mộ Antoine Semenyo; Messi được con trai út tỷ phú Ấn Độ tặng quà “khủng”; Georgina Rodriguez tiết lộ mối quan hệ với Ronaldo.
Ông Nguyễn Quang Vinh, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng được Chủ tịch nước thăng cấp bậc hàm từ Đại tá lên Thiếu tướng.
Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị hiệp thương, thống nhất phân bổ cơ cấu, thành phần, số lượng 25 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XVI, bảo đảm tính đại diện, dân chủ và vai trò khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Phi hành đoàn trực thăng Mi-24 của Ukraine, gồm phi công và sĩ quan điều khiển vũ khí, đã tử trận trong một nhiệm vụ chiến đấu, thông báo của Lữ đoàn Không quân Lục quân số 12 của Ukraine ngày 18/12 cho biết.
Sáng 19/12, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Lễ khởi công Dự án Nhà máy Sản xuất Ray và Thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất. Dự án nằm trong chiến lược sản xuất các dòng thép công nghệ cao của Tập đoàn, sử dụng dây chuyền hiện đại của châu Âu. Dự kiến, Nhà máy sẽ ra sản phẩm ray đường sắt cao tốc, thép hình vào năm 2027, sẵn sàng cung cấp cho các dự án đường sắt trọng điểm.
Công ty TNHH Dược HANVET (Công ty HANVET) khuyến cáo, thời điểm trước và ngay sau Tết Nguyên đán là lúc bệnh PED bùng phát mạnh nhất nên người nuôi lợn cần chủ động tiêm phòng vắc xin PED để kiểm soát hiệu quả bệnh nguy hiểm này trên đàn vật nuôi.
Quyết định rút tư cách công ty đại chúng khiến FLC và các doanh nghiệp liên quan không còn đủ điều kiện tham gia thị trường giao dịch tập trung, qua đó khép lại chặng đường hiện diện của nhóm cổ phiếu này trên các sàn niêm yết.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhắc đến bản lĩnh, ý chí của người Việt thể hiện rõ trong hai trận chung kết bóng đá U22 Việt Nam, bóng đá nữ Việt Nam mới đây. Ông mong Bộ Công Thương trong điều hành, cải cách cần “trái tim nóng”, “cái đầu lạnh” để vượt qua khó khăn, thách thức.
Chiều 19/12, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) tổ chức lễ khởi công Khu chăm sóc, nuôi dưỡng người cao tuổi và đối tượng bảo trợ xã hội với tổng mức đầu tư 90 tỷ đồng, góp phần nâng cao chất lượng công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.
Trong họp báo cuối năm đang diễn ra chiều 19/12, Tổng thống Nga Putin nói rằng Nga đứng thứ tư thế giới về sức mua tương đương (PPP), trong khi Vương quốc Anh chỉ đứng thứ bảy hoặc thứ tám. Nếu EU hợp tác với Moscow, con số tổng thể thậm chí sẽ vượt Mỹ, và điều đó sẽ có lợi cho tất cả các bên - ông Putin lưu ý.
Tử vi ngày mai cho biết, cuối tháng 12, vận may tài chính của 3 con giáp sẽ thuận buồm xuôi gió, mang đến cho họ sự giàu có dồi dào.
Thời điểm này, giá sả (củ sả) trên địa bàn xã Tân Phú Đông, tỉnh Đồng Tháp (địa phận tỉnh Tiền Giang trước đây) ở mức cao, giúp nông dân trồng cây sả-cây gia vị thu lợi nhuận khá.
Trong bối cảnh thông tin chưa xác thực liên quan địa điểm gắn biển HYRA lan truyền trên mạng xã hội, dư luận chú ý tới hoạt động kinh doanh của Cen Land - nơi Shark Hưng giữ vai trò lãnh đạo, với doanh thu 9 tháng đạt 838 tỷ đồng và khối tài sản cổ phiếu hơn 138 tỷ đồng.
Mô hình canh tác khoai tây bền vững, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật sinh học Serenade tại tổ dân phố Hà Liễu, phường Phương Liễu, tỉnh Bắc Ninh đang cho thấy những kết quả tích cực, phù hợp với định hướng phát triển nông nghiệp xanh, bền vững của Bộ Nông nghiệp và Môi trường.
Dù là cháu ruột cựu Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong, bà Lê Thị Thu Hà vẫn phải chi hơn 9 tỷ đồng để “bôi trơn” cho nhiều lãnh đạo, chuyên viên nhằm được hỗ trợ, giải quyết nhanh hồ sơ công bố sản phẩm và xác nhận quảng cáo.
Tuy được HLV Kim Sang-sik xếp đá chính ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 33 nhưng tiền vệ Nguyễn Thái Quốc Cường lại gây thất vọng và bị thay ra cuối hiệp 1.
Brad Pitt giành lợi thế pháp lý mới khi tòa án Mỹ buộc Angelina Jolie phải giao nộp loạt email và tin nhắn liên quan đến thương vụ bán cổ phần điền trang Château Miraval.
Nghệ sĩ cải lương Hồng Nga dù không có danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân nhưng được nhiều khán giả mến mộ. Bà mắc chứng mất trí nhớ, khiến nhiều người xót xa.
Không chỉ là một chương trình phát triển sản phẩm đặc trưng, OCOP đang trở thành một trụ cột quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế nông thôn của Hà Nội. Với cách làm bài bản, sự vào cuộc đồng bộ của các cấp chính quyền cùng cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất, OCOP đã và đang tạo ra những chuyển động thực chất cho khu vực nông thôn Thủ đô.
Võ sĩ Nguyễn Văn Đương bị xử thua một cách uất ức khi bị võ sĩ chủ nhà chơi tiểu xảo đánh cùi chỏ vào mặt khiến gây chấn thương không thể thi đấu, nhưng ban tổ chức công bố chiến thắng cho tay đấm Thái Lan.
Lượm cây dại này "bế" lên chậu bán làm cây cảnh, ngờ đâu bán hơn 1 triệu/chậu, trai Cà Mau đâu "bị khùng". Ở ấp 23, xã Khánh Lâm, tỉnh Cà Mau, câu chuyện về chàng trai Trà Hoàng Yên với niềm đam mê sưu tầm hoa mua và nhân giống hoa mua trắng đang được nhiều người nhắc đến như một hành trình quyết tâm lập nghiệp từ cây dại.