Ấn phẩm “Trang Trại Việt” ra mắt và phát hành toàn quốc

Thứ năm, ngày 07/07/2011 04:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm qua (6.7), tại Hà Nội, T.Ư Hội NDVN, Báo Nông Thôn Ngày Nay đã tổ chức lễ ra mắt ấn phẩm mới “Trang Trại Việt”.
Bình luận 0

Dự lễ ra mắt có đại diện nhiều bộ, ban, ngành T.Ư, Hội ND một số tỉnh, thành phố, các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp và các chủ trang trại, ND SXKD giỏi...

Tổng Biên tập Báo Nông Thôn Ngày Nay - ông Lưu Quang Định cho biết, sau một thời gian dài nghiên cứu, tham khảo ý kiến, chuẩn bị, ngày 6.7 ấn phẩm “Trang Trại Việt” đã ra mắt bạn đọc số đầu tiên và được phát hành rộng khắp trên toàn quốc.

img
Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN Nguyễn Duy Lượng chúc mừng và giao nhiệm vụ cho Báo NTNN về phát triển ấn phẩm Trang Trại Việt.

Với 68 trang, in màu trên giấy đẹp (giấy couché), khổ 21x29cm, “Trang Trại Việt” được kết cấu với 4 phần chính. Phần 1 là “Tiêu điểm” thông tin một số vấn đề thời sự liên quan đến kinh tế trang trại, đề cao tính phản biện, đề xuất giải pháp tháo gỡ.

Phần 2 là các bài viết tôn vinh các chủ trang trại làm ăn giỏi. Phần 3 là “Kết nối cung-cầu” có dung lượng lớn nhất, gồm các nhóm thông tin về giống, vật tư, phân tích, dự báo xu hướng thị trường, thông tin về chính sách mới. Phần 4 mang tính giải trí như ẩm thực, du lịch...

Tại buổi lễ ra mắt, đại diện các cơ quan T.Ư, các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp, chủ trang trại đều có chung nhận xét, ấn phẩm “Trang Trại Việt” có nội dung hấp dẫn, thiết thực, hình thức trình bày đẹp.

“Trang Trại Việt” không chỉ là ấn phẩm báo chí mà còn như là một cẩm nang, một giáo trình giúp các chủ trang trại mở rộng tầm nhìn, nâng cao kiến thức, thông tin trong quản lý, điều hành và tổ chức sản xuất, tiêu thụ sản phẩm trang trại.

Một số đại biểu cũng đã đưa ra những góp ý quý giá đối với ấn phẩm “Trang Trại Việt” như cần tăng thông tin về khoa học, kỹ thuật và công nghệ phục vụ kinh tế trang trại; tăng lượng thông tin có tính phản biện, ý kiến phản ánh, đề xuất, kiến nghị của chủ trang trại về chính sách của Nhà nước.

Bên cạnh việc đưa các mô hình trang trại thành công cũng cần thiết phản ánh những mô hình thất bại để bạn đọc rút ra bài học kinh nghiệm; cần có thêm thông tin kết nối trang trại với loại hình du lịch sinh thái, du lịch làng nghề...

Thay mặt Thường trực T.Ư Hội NDVN, Phó Chủ tịch Nguyễn Duy Lượng đánh giá cao nỗ lực của Báo Nông Thôn Ngày Nay thực hiện được ấn phẩm “Trang Trại Việt” trong bối cảnh hoạt động báo chí đang có những khó khăn về mặt kinh tế.

Phó Chủ tịch giao nhiệm vụ, cùng với 5 ấn phẩm khác của báo, “Trang Trại Việt” cần tiếp tục đổi mới, bổ sung các chuyên mục, nội dung theo hướng thiết thực với chủ trang trại, ND SXKD giỏi, góp phần tuyên truyền có hiệu quả Nghị quyết 26 Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khoá X) về “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem