Ấn tượng với Thủ tướng Nga D. Medvedev

Thứ ba, ngày 01/01/2013 07:19 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong năm 2012, hàng loạt các tên tuổi nguyên thủ lớn đã thăm Việt Nam, trong đó có Thủ tướng Nga D. Medvedev vào tháng 11.
Bình luận 0

Chia sẻ với báo giới, Thủ tướng Nga vẫn còn nhớ như in về chuyến thăm Việt Nam năm 2010 của mình, lúc đó ông đang trên cương vị là Tổng thống Nga.

Chuyến thăm Việt Nam năm ấy, đã để lại trong ông những ấn tượng tốt đẹp về mối thân tình giữa đất nước và con người hai nước Việt - Nga. Rất nhiều người Việt Nam có mặt trong buổi gặp gỡ giao lưu của ông với cựu sinh viên Việt Nam từng học ở Nga, đã không khỏi rơi lệ khi thấy nét mặt xúc động rưng rưng trước món quà là những bức ảnh của các nghiên cứu sinh Việt Nam chụp chung với người thầy giáo, thân phụ đã quá cố của ông.

img
Thủ tướng Nga trong chuyến thăm Hà Nội tháng 11.2012. TTXVN

Hai năm trôi qua, dù bận rộn với công việc tối trọng của nguyên thủ nước Nga, nhưng ông Medvedev, vẫn nhớ về những tình cảm đẹp đẽ mà người dân Việt Nam đã dành tặng cho ông.

Lần trở lại Việt Năm năm 2012, trong khoảng thời gian chỉ có hai ngày. Theo dự kiến, Thủ tướng Nga Medvedev sẽ có một khoảng thời gian ngắn để gặp gỡ, trò chuyện với những cựu sinh viên Việt Nam từng học ở Nga, tại chính khách sạn nơi ông và đoàn quan chức cấp cao Nga ở khi thăm Việt Nam. Tuy nhiên, kế hoạch sau đó đã thay đổi, bởi thời gian cho chuyến thăm rất ngắn, trong khi chương trình nghị sự lại nhiều.

Việt Nam không chỉ là một người bạn của nước Nga, mà với Thủ tướng Medvedev, tại Việt Nam còn lưu giữ rất nhiều ký ức đẹp về người cha quá cố của ông - Giáo sư Anatoly Afanasievich Medvedev.

Ông Medvedev từng bày tỏ ấn tượng về đất nước và con người Việt Nam với những món ăn đậm chất dân tộc, nền văn hóa lâu đời, con người Việt Nam hiền hòa, mến khách và đất nước Việt Nam năng động, hiện đại.

Trên cương vị người đứng đầu chính phủ Nga, Thủ tướng Medvedev ghi nhận rằng, hai nước Nga - việt hài lòng với kết quả quan hệ thương mại và kinh tế. Đặc biệt, hai bên có những điều kiện thuận lợi để đạt được con số mục tiêu cho năm 2015 là 7 tỷ USD".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem