Dự kiến, trong năm 2017, Apple sẽ tung ra ba mẫu iPad Pro mới: 2 phiên bản cập nhật cho các mô hình kích cỡ 9,7 inch và 12,3 inch và một phiên bản với màn hình 10,5 inch. Các chuyên gia dự đoán, nhiều khả năng, hãng này sẽ công bố cặp iPad cỡ 9,7 inch và 12,3 inch đã được nâng cấp vào tuần sau mà không cần tổ chức họp mặt báo chí. Tuy nhiên, loạt iPad cỡ 10,5 inch sẽ được ra mắt tại một sự kiện hoàn toàn khác.
Apple iPad Pro 12,3 inch có kích cỡ lớn nhất hiện nay.
Theo nguồn tin DigiTimes, Apple đã chỉ đạo các nhà cung cấp tại Đài Loan tăng cường sản xuất dòng iPad cỡ 10,5 inch ngay trong tháng này thay vì đẩy mạnh sản xuất vào tháng 5 và tháng 6 như dự kiến ban đầu.
Thông tin đến từ chuỗi các nhà cung ứng tại Đài Loan cho hay, “Nhà Táo” sẽ tổ chức sự kiện gần Trụ sở phi thuyền mới mang tên Apple Park trong tháng tư tới để ra mắt mẫu iPad cỡ 10,5 inch và khánh thành trụ sở mới của tập đoàn.
Trước đó, vào ngày 13/03, phía công ty tiếp thị thiết bị di động Fiksu cho hay, “Nhà Táo” đang chạy thử nghiệm trên 4 phiên bản iPad Pro khác nhau. Qua theo dõi, 4 phiên bản này có tên mã nội bộ lần lượt là 7,1; 7,2; 7,3 và 7,4.
Apple iPad 9,7 inch trên thị trường hiện nay.
Theo chuyên gia phân tích Ming Chi Kuo của KGI Securities, Apple sẽ công bố 3 mẫu iPad Pro mới, bao gồm 2 phiên bản cập nhật của iPad Pro 9,7 inch và iPad Pro 12,3 inch và 1 tùy chọn kích cỡ 10,5 inch. Tùy chọn iPad Pro 12,3 inch mới sẽ được ưu tiên tích hợp chip A10X mới. Ông Kuo cũng dự đoán, loạt iPad mới này sẽ đem về cho hãng từ 50 – 60% doanh số.
Ipad nằm trong phân khúc máy tính bảng (tablet) đã giảm doanh số bán hàng trong nhiều năm gần đây. Ước tính, từ tháng 10 đến tháng 12 năm ngoái, “Táo Khuyết” chỉ kiếm được 5,5 tỷ USD doanh thu với số lượng 13,3 triệu mẫu iPad bán ra. Con số này ghi nhận mức giảm lên tới 22% trong 5 năm qua và số lượng thiết bị bán ra thấp hơn tới 19% so với năm trước.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.