Bách Hóa Xanh nói gì về việc nấm Trung Quốc gắn mác VietGAP vào siêu thị?

Hồng Phúc Thứ tư, ngày 21/09/2022 16:31 PM (GMT+7)
Bách Hóa Xanh xin lỗi tới các khách hàng, cho biết đã lập tức thu hồi và ngưng bán sản phẩm nấm được cho là phù phép xuất xứ Trung Quốc thành VietGAP của nhà cung cấp Đông A.
Bình luận 0

Chiều 21/9, đại diện Bách Hóa Xanh chính thức phản hồi về thông tin hàng xuất xứ Trung Quốc vào chuỗi siêu thị thuộc hệ thống dưới mác chứng nhận VietGAP do một nhà cung cấp phân phối.

Đại diện Bách Hóa Xanh cho biết trước hết gửi lời xin lỗi tới các khách hàng của Bách Hóa Xanh. 

"Tôn chỉ của chúng tôi là tuân thủ đầy đủ quy định về xuất xứ hàng hóa và đảm bảo sự minh bạch nguồn gốc hàng hóa với khách hàng. Qua sự việc này, chúng tôi nhận thấy trách nhiệm và sự cần thiết trong việc phải làm tốt hơn nữa, chặt chẽ hơn nữa trong việc kiểm soát tốt nguồn gốc và chất lượng hàng hóa", đại diện Bách Hóa Xanh thông tin.

Bách Hóa Xanh nói gì về nấm Trung Quốc gắn mác VietGAP vào siêu thị? - Ảnh 1.

Bách Hóa Xanh xin lỗi tới các khách hàng, cho biết đã lập tức thu hồi và ngưng bán sản phẩm nấm được cho là phù phép xuất xứ Trung Quốc thành VietGAP của nhà cung cấp Đông A. Ảnh: Hồng Phúc

Phía doanh nghiệp cũng cho biết thêm ngay trong ngày 21/9 đã lập tức thu hồi và ngưng bán toàn bộ hàng hóa của nhà cung cấp Đông A, đồng thời yêu cầu Đông A phải giải trình về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm và quy trình cung ứng. 

Đông A là nhà cung cấp được thông tin là "hô biến" nấm xuất xứ Trung Quốc mua tại chợ đầu mối thành sản phẩm của doanh nghiệp, gắn mác đã được chứng nhận VietGAP.

"Hiện mặt hàng chúng tôi nhập từ Đông A là mặt hàng nấm, không bao gồm các sản phẩm khác. Theo dữ liệu nhà cung cấp, chúng tôi bắt đầu ký hợp đồng với Đông A từ ngày 8/6/2022 với tỷ lệ 3% trên tổng sản lượng mặt hàng nấm của chuỗi", phía Bách Hóa Xanh nói thêm.

Chuỗi siêu thị thực phẩm này cũng cho biết sẽ rà soát toàn bộ các nhà cung cấp khác để kiểm soát chặt chẽ nguồn hàng hóa đầu vào.

Bách Hóa Xanh nói gì về nấm Trung Quốc gắn mác VietGAP vào siêu thị? - Ảnh 2.

Bách Hóa Xanh cho biết chủ trương và chính sách của công ty là không khoan nhượng đối với bất kì hành vi vi phạm nào của nhà cung cấp. Ảnh: Hồng Phúc

Về vấn đề nguồn gốc hàng hóa, phía Bách Hóa Xanh cung cấp thêm: Đối với bất kì nhà cung cấp nào, tiêu chuẩn quan trọng nhất là chất lượng, vệ sinh, an toàn hàng hóa. 

Hàng nhập khẩu phải tuân theo các quy định của Nhà nước Việt Nam, đảm bảo đúng nguồn gốc hàng hóa, tiêu chuẩn chất lượng đã đăng ký với Cơ quan kiểm duyệt, không được giao hàng giả, hàng lậu, thay đổi nguồn gốc sản phẩm. 

Bách Hóa Xanh duy trì chủ trương và chính sách không khoan nhượng đối với bất kì hành vi vi phạm nào của nhà cung cấp.

Trước đó, đại diện Tập đoàn Masan (đơn vị chủ quản chuỗi WinCommerce) cho biết đã lập tức ngừng nhập và loại toàn bộ hàng hoá của nhà cung cấp Trình Nhi khỏi quầy kệ, sau khi có thông tin về việc nhà cung cấp này "phù phép" rau từ chợ đầu mối thành "rau sạch Đà Lạt", chuẩn VietGAP, đưa vào một số siêu thị WinMart. Phía WinMart cho biết đang làm việc với nhà cung cấp.

WinCommerce khẳng định đây không phải chủ trương kinh doanh của công ty. Doanh nghiệp tuân thủ đầy đủ quy định vệ sinh an toàn thực phẩm với quy trình kiểm soát chất lượng hàng hóa khắt khe nhằm đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng. Ngoài làm việc với Trình Nhi, WinCommerce cũng đang tiến hành rà soát lại toàn bộ các nhà cung cấp rau khác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem