Báo cáo về Sông Tranh 2 sai sót: “Bộ Công Thương đang đổ vấy trách nhiệm!”

Thứ tư, ngày 03/10/2012 13:27 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đây là khẳng định của đại diện Bộ Tài nguyên - Môi trường là ông Mai Thanh Dung - Cục trưởng Cục Thẩm định và đánh giá tác động môi trường.
Bình luận 0

Sau khi Bộ Công Thương đẩy trách nhiệm cho Bộ Tài nguyên - Môi trường (TNMT) về việc để xảy ra những sai sót trong báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của EVN, đại diện Bộ TNMT là ông Mai Thanh Dung – Cục trưởng Cục Thẩm định và đánh giá tác động môi trường khẳng định Bộ Công Thương đang đổ vấy.

img

Ông Mai Thanh Dung cho biết: Bộ Công Thương nói thế là sai, là đổ vấy. Bởi trong hội đồng phê duyệt có đại diện của Bộ Công Thương là đơn vị chủ quản của chủ dự án, có đại diện của Bộ TNMT, của các nhà khoa học, các chuyên gia. Với một hội đồng gồm nhiều thành phần như thế mà lại đẩy hết trách nhiệm cho Bộ TNMT là không đúng. Bộ chúng tôi làm sao đi kiểm chứng được hết các thông tin đánh giá khảo sát trong đó, việc đó thuộc chủ dự án chứ, ví dụ các thông tin về điều kiện địa chất khu vực đó, chủ dự án phải có trách nhiệm vì sự an toàn của dự án mà họ làm chủ đầu tư.

Bộ Công Thương cũng là một thành phần trong hội đồng thẩm định, vậy trách nhiệm của họ như thế nào, thưa ông?

- Thứ nhất, Bộ Công Thương là đơn vị chủ quản của chủ dự án, thứ hai họ là thành viên trong hội đồng thẩm định, do đó có lẽ tôi không phải trả lời cụ thể câu hỏi này. Trách nhiệm như thế nào, pháp luật đã quy định rõ. Không thể cứ khi sự việc xảy ra lại đổ vấy trách nhiệm cho nhau được.

Phần việc của Bộ TNMT trong việc thẩm định báo cáo đó là gì, thưa ông?

- Chúng tôi xem nội dung của ĐTM đã đáp ứng được yêu cầu nội dung bảo vệ môi trường chưa. Nếu các giải pháp ấy chưa đáp ứng được thì hội đồng yêu cầu thay đổi hoặc bổ sung cho phù hợp thì mới được phê duyệt.

Trong câu chuyện này, Bộ Công Thương và Bộ TNMT cứ đẩy trách nhiệm cho nhau, vậy rốt cuộc là như thế nào?

- Thực ra cũng chẳng có đưa đẩy gì, có điều cần xem xét lại phát ngôn của ông Cao Anh Dũng – Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương). Ông Dũng có thể không phụ trách lĩnh vực này nên không hiểu biết hết về công việc đánh giá tác động môi trường nên cứ phát ngôn thế thôi.

Xin cảm ơn ông!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem