Báo NTNN tặng cầu cho 2 ấp nghèo ở Hậu Giang: Nhịp cầu nối liền bờ vui

Thứ hai, ngày 04/02/2013 06:41 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 2.2, Văn phòng đại diện Báo NTNN tại ĐBSCL phối hợp cùng các nhà hảo tâm phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, Trường THCS Hoa Lư (quận 9, TP.HCM) làm lễ khánh thành bàn giao và đưa vào sử dụng cây cầu Trường Thọ trị giá hơn 158 triệu đồng, nối liền đôi bờ ngăn cách ấp Long Trị 2 và Long Khánh, thị trấn Trà Lồng, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.
Bình luận 0

Công trình cầu Trường Thọ được khởi công vào ngày 15.11.2012, bằng bê tông cốt thép, chiều ngang 2,5m, dài 30m, được các Mạnh Thường Quân quyên góp với tổng trị giá 158 triệu đồng. Việc khánh thành thông xe công trình cầu Trường Thọ giúp người dân địa phương đi lại thuận tiện, tạo điều kiện cho các em học sinh đến trường dễ dàng.

img
Cầu Trường Thọ được đưa vào sử dụng giúp người dân đi lại dễ dàng.

Em Nguyễn Thị Tuyết Trinh, học sinh lớp 2 Trường Tiểu học thị trấn Trà Lồng vui mừng nói: “Cầu Trường Thọ đưa vào sử dụng, tụi cháu không còn phải lo sợ mỗi khi phải qua đò nữa. Từ nay tụi cháu yên tâm đi học rồi”.

Chú Nguyễn Văn Đức phấn khởi nói: “Từ xưa đến nay người dân địa phương mong ước có được có một cây cầu bê tông kiên cố để cho tụi nhỏ đi học thuận tiện. Việc khánh thành cầu Trường Thọ, người dân địa phương ai nấy đều vui ra mặt”.

Anh Phan Văn Tín -- đại diện các Mạnh Thường Quân chia sẻ: “Là người con của quê hương Long Mỹ, mặc dù đi làm ăn nơi xa nhưng lúc nào cũng nhớ về quê hương còn quá nhiều khó khăn. Xuất phát từ tấm lòng của mình, tôi đã vận động các Mạnh Thường Quân ở TP.HCM góp chút lòng hảo tâm để xây cầu giúp cho người dân quê mình đi lại thuận tiện, dễ dàng”.

Anh Mai Viết Khải – Chủ tịch thị trấn Trà Lồng chia sẻ: “Công trình cầu giao thông Trường Thọ được khánh thành không chỉ tạo điều kiện cho con em địa phương và người dân đi lại dễ dàng. Công trình này còn có ý nghĩ hết sức to lớn giúp địa phương từng bước cải thiện đời sống kinh tế, là tiền đề để địa phương phát triển”.

Ông Đặng Văn Quốc – Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch UBMTTQ huyện Long Mỹ nhấn mạnh: “Thay mặt lãnh đạo huyện Long Mỹ xin có lời chân thành cảm ơn, tri ân đến các nhà từ thiện, nhà tài trợ đã đóng góp xây dựng công trình cầu giao thông, tạo điều kiện đi lại dễ dàng cho bà con vùng sâu, vùng xa”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem