Bị M.U "ghẻ lạnh", Paul Scholes bất ngờ gia nhập đội bóng... nghiệp dư

Thứ bảy, ngày 19/10/2013 12:11 PM (GMT+7)
Thay vì tiếp tục với vai trò trợ lý đội trẻ M.U, Paul Scholes đã quyết định thử sức mình ở vị trí một HLV. Anh vừa bí mật đảm nhận công việc dẫn dắt đội bóng nghiệp dư Stalybridge Celtic.
Bình luận 0
Kết thúc mùa giải 2012-2013, Paul Scholes quyết định giải nghệ, và với tấm bằng HLV đã có trong tay, anh được Ban lãnh đạo M.U mời ở lại đảm nhận công tác đào tạo trẻ. Tuy nhiên, cựu tiền vệ danh tiếng người Anh lại không được đảm nhận công việc dẫn dắt một đội U nào đó, mà chỉ giữ vai trò trợ lý cho đội U15.

Paul Scholes cảm thấy không hài lòng. Vậy nên ngay khi nhận được lời mời từ CLB Stalybridge Celtic, anh đã ngay lập tức gật đầu. Kết thúc buổi tập hôm thứ 4 vừa qua với đội trẻ M.U, Paul Scholes bất ngờ thông báo rời đội. Ngay ngày hôm sau, anh đã tới bắt đầu công việc mới, thay cho người tiền nhiệm Jim Harvey.

Paul Scholes bắt đầu nghiệp huấn luyện với một đội bóng nghiệp dư
Paul Scholes bắt đầu nghiệp huấn luyện với một đội bóng nghiệp dư

Stalybridge Celtic là một đội bóng thuộc vùng Greater Manchester, được thành lập năm 1906 và hiện đang chơi tại Third Division North - một giải đấu thuộc hạng nghiệp dư ở Anh (Football League). Chẳng có nhiều điều để nói về Stalybridge Celtic. Vậy tại sao Paul Scholes lại chọn đội bóng này? Có lý do cả.

Con trai của Paul Scholes, Aaron Scholes (15 tuổi) đang chơi cho đội trẻ Stalybridge Celtic. Thế nên, Paul Scholes quyết định dẫn dắt Stalybridge Celtic để tiện bề dìu dắt cậu quý tử của mình. Những người đứng đầu Stalybridge Celtic hi vọng, sự hiện diện của Paul Scholes sẽ giúp cho danh tiếng đội bóng tăng lên, từ đó có thể thu hút thêm những nhà tài trợ và đầu tư.

Buổi làm việc đầu tiên của Paul Scholes đã diễn ra tốt đẹp. Tất cả cầu thủ đều cảm thấy bất ngờ và sung sướng vì được dìu dắt bởi một huyền thoại bóng đá, từng có 66 lần khoác áo ĐT Anh như Paul Scholes. Có những người đã chạy và tập gấp đôi bình thường.

“Paul Scholes là thần tượng từ thửa nhỏ của tôi. Chúng tôi đã thực sự bất ngờ khi thấy ông ấy xuất hiện tại sân tập và thông báo sẽ dẫn dắt chúng tôi kể từ hôm nay. Kinh nghiệm của ông ấy sẽ giúp chúng tôi rất nhiều. Đội bóng thật may mắn”, cầu thủ 17 tuổi Louis Smith chia sẻ với tờ Manchester Evening News.

Paul Scholes không phải cựu danh thủ Premier League đầu tiên dẫn dắt một đội bóng nghiệp dư tại Anh. Trước anh, Dietmar Hamann đã làm công tác huấn luyện tại Stockport County. Rồi Phil Babb (Liverpool) quản lý Yeading United...
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem