Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Tại Kỳ họp lần thứ 16, HĐND tỉnh Bình Định đã thông qua nhiều nghị quyết quan trọng. Theo Nghị quyết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025, Bình Định có 6 đơn vị hành chính cấp xã (gồm 5 phường tại TP.Quy Nhơn, 1 xã tại TX.Hoài Nhơn) thuộc diện sắp xếp, 2 đơn vị hành chính cấp xã liền kề có điều chỉnh địa giới hành chính đơn vị hành chính cấp xã.
Tỉnh Bình Định nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của phường Lê Hồng Phong, phường Lý Thường Kiệt và phường Trần Phú thành phường mới và lấy tên phường Trần Phú.
Toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số của phường Trần Hưng Đạo và phường Lê Lợi được nhập vào phường Thị Nại thành phường mới, lấy tên là phường Thị Nại.
Toàn bộ diện tích, dân số của xã Hoài Hải nhập vào phường Hoài Hương, TX.Hoài Nhơn.
Sau khi thực hiện chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025, tỉnh Bình Định sẽ còn 154 đơn vị hành chính cấp xã, giảm 5 đơn vị hành chính cấp cấp xã so với trước khi sắp xếp.
Theo phương án của tỉnh Bình Định, 67 cán bộ, công chức và 14 người hoạt động không chuyên trách cấp xã chưa được bố trí, khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.
Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đặc biệt yêu cầu, không dùng từ dôi dư đối với cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách, chưa được bố trí công việc.
"Trước đây, dùng từ dôi dư đôi khi khiến các trường hợp chưa được bố trí công việc, họ buồn. Bởi, nhiều cán bộ làm việc cống hiến cả đời, gần nghỉ hưu nhưng khi sáp nhập hành chính không sắp xếp được, lại xếp vào trường hợp dôi dư. Bí thư phường năm nào cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, do sắp xếp hành chính nên phải nghỉ, chứ không phải không làm được việc. Vậy nên, thống nhất là không sử dụng từ dôi dư, mà là chính sách cho cán bộ sau khi sắp xếp", ông Hồ Quốc Dũng tâm tư.
Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, qua nghiên cứu, phương pháp sắp xếp các đơn vị hành chính hiện nay là tối ưu và phù hợp nhất.
Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất còn trăn trở là việc bố trí số cán bộ chưa thể sắp xếp, sau khi sáp nhập các đơn vị hành chính.
Ông Hồ Quốc Dũng nói, lãnh đạo tỉnh rất trăn trở việc này. Quan điểm của tỉnh Bình Định đối với các cán bộ, công chức, phải cố gắng sắp xếp lại ở mức tối đa. Đối với 14 trường hợp hoạt động không chuyên trách, đành phải giải quyết chế độ vì không còn cách nào khác. Còn 67 cán bộ, công chức trong biên chế, tỉnh sẽ cố gắng điều động, sắp xếp, bằng mọi cách phải bố trí cho các đơn vị, kể cả trên tỉnh cũng như các địa phương lân cận. Một con người đang làm việc ổn định nhưng do yêu cầu họ phải nghỉ, điều này là rất trăn trở. Bởi họ cũng thi tuyển để vào làm công chức cấp xã, có người làm chủ tịch, có người làm bí thư. Giờ 3 phường nhập 1 thì chỉ có 1 bí thư, 1 chủ tịch, nên số công chức còn lại chúng ta phải cố gắng sắp xếp.
"Tôi đã giao cho các cơ quan của tỉnh rà soát lại toàn bộ các biên chế, kể cả lên tỉnh. Nếu giao lại cho thành phố tự làm thì sẽ mãi loay hoay, vì không còn chỗ. Cái khó nhất là sắp xếp con người, còn một số cán bộ chưa sắp xếp được, cố gắng sắp xếp cho hết", ông Hồ Quốc Dũng cho hay.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.