Bình Dương: Táo tợn phân lô, bán nền trái phép trên đất trồng lúa

Văn Dũng Thứ ba, ngày 24/03/2020 11:55 AM (GMT+7)
Khu đất ở thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương có mục đích trồng lúa nhưng bị các đối tượng tạo tợn phân thành 52 lô đất nền rồi tiến hành rao bán rầm rộ, thu lợi bất chính.
Bình luận 0

Ngày 24/3, UBND phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết, Công an tỉnh Bình Dương đang điều tra vụ việc nhóm đối tượng tổ chức phân lô, bán nền trái phép trên đất ruộng gây bức xúc dư luận.

Trước đó, một nhóm đối tượng đã tìm đến khu đất ở tổ 4, Khu phố Phước Hải, phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương và sử dụng máy móc, thiết bị tiến hành san lấp đất để làm đường, phân lô trái phép rồi tiến hành bán 52 nền trên mảnh đất được quy hoạch trồng lúa.

img

Khu đất trồng lúa ở khu phố Phước Hải, phường Thái Hoà, TX Tân Uyên, tỉnh Bình Dương được nhóm đối tượng tổ chức phân lô, bán nền trái phép. Ảnh: V.D

Nhóm đối tượng này đã tự vẽ sơ đồ phân lô, tổ chức rao bán công khai trên các diễn đàn nhà đất rồi sau đó đưa khách đến tại khu vực phân lô để giới thiệu, chào bán 52 lô nền với mức giá giao động từ 200 – 280 triệu đồng/nền có diện tích trên 50m2.

img

Sơ đồ phân lô 52 nền đất nhóm đối tượng đã tự lập ra để phân lô, bán nền trái phép trên đất ruộng. Ảnh: V.D

Phát hiện sự việc, Công an tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng vào cuộc, phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Văn Long, Chủ tịch UBND phường Thái Hoà, cho biết khu đất nói trên là đất ruộng. Các đối tượng này mua lại rồi sau đó tổ chức phân lô, bán nền trái phép. Khi cơ quan công an vào cuộc thì các đối tượng này đã nhanh chóng “bỏ của chạy lấy người”.

img

Các nền đất đã được nhóm đối tượng xây tường gạch. Ảnh: V.D

“Đó là hành vi phân lô, bán nền trái phép trên đất ruộng. Hiện nay UBND phường đã cho làm bảng cảnh báo đến người dân để đặt tại khu đất này, tránh trường hợp người dân bị lừa khi giao dịch mua bán đất nền tại khu vực nói trên”, ông Long nhấn mạnh.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem