Bộ trưởng Đinh La Thăng trả lời việc sắp bị "tuýt còi"

Thứ năm, ngày 20/10/2011 13:06 PM (GMT+7)
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết việc ra văn bản yêu cầu cán bộ lãnh đạo ngành giao thông không chơi golf là văn bản nội bộ, nhằm tăng cường sự tập trung làm việc trong tình hình khó khăn hiện nay.
Bình luận 0

“Chơi golf, chơi thể thao rất tốt, bản chất các môn thể thao không có gì xấu cả, nếu có điều kiện chơi được là tốt. Nhưng trong lúc bối cảnh kinh tế đất nước khó khăn, đặc biệt các doanh nghiệp gặp khó khăn thế này thì phải tập trung trí tuệ, thời gian nhiều hơn cho công việc”- ông Thăng nói.

img
Bộ trưởng Đinh La Thăng. Ảnh: Tuổi trẻ

Với ý kiến cho rằng quy định không chơi golf cả trong ngày nghỉ được cho là ảnh hưởng tự do cá nhân, ông Thăng lý giải: “Đây là quy định riêng của ngành giao thông, giống như các ngành y tế, giáo dục... cũng có quy định riêng của mình nhưng không làm mất tự do của mọi người. Đảng viên có 19 điều không được làm, không hát karaoke ngoài giờ thì có mất tự do không?”.

img "Khi làm lãnh đạo, ngoài quy định của pháp luật thì phải chấp nhận quy định của cơ quan, đơn vị. Nếu anh muốn tự do như người dân bình thường, đừng làm lãnh đạo nữa". img

Trước thông tin một lãnh đạo Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) trả lời báo chí rằng văn bản của bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu các lãnh đạo chủ chốt của bộ không chơi golf là trái quy định, Bộ trưởng Đinh La Thăng vẫn bảo lưu quan điểm văn bản này là quy định nội bộ của Bộ GTVT. Nếu Bộ Tư pháp có văn bản yêu cầu, Bộ GTVT sẽ có ý kiến trả lời.

Theo một lãnh đạo Thanh tra Bộ GTVT, dù bộ này chưa xử lý cán bộ nào chơi golf mà bỏ bê công việc nhưng việc Bộ trưởng Đinh La Thăng ra văn bản này là muốn các lãnh đạo trong ngành tập trung vào công việc. Bởi vì việc chơi golf mất nhiều thời gian, trong khi ngành giao thông có đặc thù là thường đi kiểm tra công trường vào những ngày nghỉ cuối tuần. Đó là chưa kể chi phí, dụng cụ chơi golf đắt tiền cũng có thể làm phát sinh hình thức hối lộ.

Ông Phạm Tăng Lộc, vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ GTVT) - đơn vị được giao tổ chức kiểm tra, giám sát việc cán bộ chơi golf, cho biết Vụ Tổ chức cán bộ sẽ có những biện pháp bí mật để theo dõi việc chấp hành quy định trên.

VNA vẫn được tổ chức giải golf

Tối 19.10, ông Nguyễn Văn Công - chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ GTVT - cho biết Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đồng ý cho Vietnam Airlines (VNA) tiếp tục tổ chức giải golf thường niên cho các khách hàng VIP của hãng này vào ngày 22.10.

“Đây là giải nằm trong hoạt động kinh doanh, đối ngoại được tổ chức thường niên của hãng dành cho khách hàng, giấy mời đã phát ra nên bộ trưởng cho phép tiếp tục tổ chức” - ông Công nói.

Theo Tuổi trẻ 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem