Cận cảnh xe siêu trường siêu trọng xuyên đêm vận chuyển dầm cầu Vĩnh Tuy 2
Hình ảnh xe siêu trường siêu trọng xuyên đêm vận chuyển dầm cầu nặng 68 tấn, dài hơn 30 m
Chủ nhật, ngày 12/06/2022 08:53 AM (GMT+7)
Để kết nối thi công giữa giai đoạn 1 và giai đoạn 2 của dự án cầu Vĩnh Tuy 2 (Hà Nội), những chiếc dầm cầu nặng 68 tấn, dài 30 m được xe đặc chủng vận chuyển từ 23h đến 5h sáng hàng ngày, đẩy nhanh tiến độ xây cầu Vĩnh Tuy 2 trước mùa lũ.
Video: Cận cảnh xe siêu trường siêu trọng xuyên đêm vận chuyển dầm cầu Vĩnh Tuy 2.
Để phục vụ vận chuyển dầm xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2, TP.Hà Nội đã tiến hành phân luồng, hạn chế nhiều tuyến đường từ 23h đến 5 giờ sáng từ tối ngày 10/6 đến ngày 3/7.
Nhà thầu thi công cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành phân luồng theo phương án từ trước để chuẩn bị cho công tác tháo dỡ các tuyến dầm.
Được biết, mỗi chuyến dầm nặng 68 tấn, dài 30 m, cao 1m85, rộng hơn 1 m.
Để tháo dỡ, nhà thầu đã huy động nhiều máy móc hiện đại, siêu trường siêu trọng vào tối ngày 11/6.
Công nhân tập trung cao độ để đảm bảo sự chính xác khi tháo dỡ tuyến dầm "khổng lồ".
Lộ trình vận chuyển dầm cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ bắt đầu từ khu vực trụ cầu Vĩnh Tuy - trụ T17 (quận Hai Bà Trưng) - qua cầu Vĩnh Tuy đến đường Đàm Quang Trung rẽ phải vào đường Cổ Linh, đi thẳng đến nút giao đường Vành đai 3; qua đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng-Vành đai 3 trên cao (Quốc lộ 1 mới ), đường Vành đai 3 tại nút Lĩnh Nam, qua cầu Thanh Trì qua nút giao Lĩnh Nam rẽ phải vào đường gom qua nút giao Tam Trinh đến nút giao cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - đường Vành đai 3 dưới thấp rồi rẽ trái vào đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và rẽ phải vào nhánh G lên Vành đai 3 trên cao; khu tiếp nhận xử lý tái chế chất thải rắn tại nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Sở GTVT TP.Hà Nội yêu cầu đơn vị vận chuyển phối hợp với Cảnh sát giao thông, Thanh tra Sở GTVT tổ chức phân luồng phương tiện, trong quá trình cẩu lắp dầm lên xe vận chuyển, phải đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông lưu thông trên cầu Vĩnh Tuy (phía quận Hai Bà Trưng).
Đồng thời, khi xe vận chuyển dầm chuyển hướng từ cầu Vĩnh Tuy xuống đường Đàm Quang Trung; đường Cổ Linh; đường Vành đai 3 trên cao (Quốc lộ 1 mới), lực lượng chức năng sẽ tiến hành cấm tạm thời những phương tiện lưu thông. Khi xe vận chuyển đi qua, phương tiện lưu thông bình thường.
Ông Phùng Ngọc Tuệ, đại diện đơn vị vận chuyển cho biết, để đảm bảo vận chuyển 18 tuyến dầm, đơn vị đã phối hợp cùng thanh tra giao thông và cảnh sát giao thông để đảm bảo di chuyển trên đường.
"Mỗi chuyến dầm nặng 68 tấn nên xe sơ mi rơ moóc, kéo sơ mi rơ moóc phải đặc chủng mới đảm bảo vận chuyển được những khối bê tông nặng và dài như thế này. Với 18 tuyến dầm chúng tôi chia thành hai giai đoạn, giai đoạn 1 sẽ là 9 tuyến sẽ hoàn thành trước ngày 3/7", ông Ngọc Tuệ cho biết thêm.
Dự án Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 khởi công tháng 1/2021 với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,5 km. Đây là một trong những công trình trọng điểm cấp bách của thành phố Hà Nội vì mật độ xe cộ đi lại kết nối giữa hai bên sông Hồng rất lớn, không những gây ách tắc mà còn nhiều vụ tai nạn xảy ra trên cầu.
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sau khi khớp nối với đường Vành đai 2 trên cao sẽ tạo thành trục giao thông hoàn chỉnh từ trung tâm Hà Nội tới khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố. Đồng thời, sẽ giải quyết giảm áp lực cho tuyến giao thông trọng điểm của Thủ đô, nhất là giảm tải lưu lượng xe trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3.
Viết Niệm
Vui lòng nhập nội dung bình luận.