Cao điểm 30/4, Tân Sơn Nhất lo thiếu taxi phục vụ hành khách

Hồng Trâm Thứ năm, ngày 07/04/2022 10:36 AM (GMT+7)
Dịp lễ 30/4 sắp tới, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất lo ngại thiếu hơn 1.000 lượt taxi phục vụ khi lượng hành khách được dự báo có thể tăng đến 60.000 người mỗi ngày.
Bình luận 0

Mới đây, lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (HKQT) cho biết kế hoạch phục vụ hành khách trong giai đoạn cao điểm lễ 30/4 sắp tới.

Theo ông Đặng Ngọc Cương - Giám đốc cảng HKQT Tân Sơn Nhất, dịp lễ 30/4 này nhu cầu đi lại, du lịch bằng đường hàng không của người dân sẽ tăng cao. 

Dự kiến, cả nhà ga quốc nội và quốc tế mỗi ngày đón khoảng 42.000 lượt khách đi và đến. Một số ngày cao điểm lượng hành khách có thể tăng cao hơn tuỳ theo khung giờ bay.

Qua thống kê, có khoảng 15% lượng khách khi đến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ sử dụng taxi để di chuyển về nhà. Tức là dự kiến khoảng 6.300 lượt taxi đón khách/ngày.

Cao điểm 30/4, Tân Sơn Nhất lo thiếu taxi phục vụ hành khách - Ảnh 1.

Tân Sơn Nhất lo thiếu hơn 1.000 lượt xe phục vụ khách trong cao điểm 30/4. Ảnh: H.T

Hiện nay, sân bay Tân Sơn Nhất có 7.850 đầu xe taxi các loại phục vụ hành khách dịp cao điểm. Trong đó, đối với taxi nhiều nhất là Vinasun với 1.600 đầu xe, kế đến là Mai Linh với 1.250 xe, các hãng như SG Tourist 200 xe và Vina vàng 300 xe.

Trong khi đó với các hãng xe công nghệ thì Grab đứng đầu với 2.500 xe, Be có 800 xe. Ngoài ra các loại xe hợp đồng như của Avi, Sasco, Sóng Việt… cũng đóng góp khoảng 1.250 phương tiện.

Theo ông Cương, nếu lượng khách dịp cao điểm tăng lên 60.000 hành khách đi đến Tân Sơn Nhất thì cần khoảng 9.000 lượt taxi. Như vậy dự kiến sẽ thiếu khoảng 1.100 lượt xe để phục vụ hành khách mỗi ngày.

Để giải quyết vấn đề này, lãnh đạo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết sẽ tiếp tục họp với các hãng taxi để yêu cầu đáp ứng đủ số lượng xe phục vụ hành khách như cam kết. 

Đồng thời với đó, có phương án điều xe linh hoạt, ưu tiên địa bàn khu vực sân bay. Cảng cũng không loại trừ phương án có thể bổ sung thêm hãng xe vận chuyển, tuy vậy số lượng xe của các hãng khác hiện rất ít.

Bên cạnh đó, tránh trường hợp hành khách ùn ứ, phải chờ đợi lâu để đón xe, lãnh đạo sân bay cũng khuyến cáo hành khách chủ động đặt xe trước. 

Được biết, để đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường phục vụ hành khách trong cao điểm 30/4 sắp tới, lực lượng an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất đã xử phạt nhiều trường hợp xe hợp đồng, xe taxi chèo kéo, chặt chém hành khách.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem