Cầu Hưng Đức dài nhất cao tốc Bắc - Nam trên sông Lam trước ngày hợp long

Thứ bảy, ngày 09/03/2024 10:00 AM (GMT+7)
Cầu Hưng Đức dài gần 4,1 km, cầu dài nhất cao tốc Bắc - Nam với tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng. Hiện nay, khối lượng công trình đạt 92-95%, dự kiến sẽ hợp long ngày 10/3 và hoàn thành đầu tháng 5.


Video: Cầu Hưng Đức dài nhất cao tốc Bắc - Nam trên sông Lam trước ngày hợp long.

Cầu Hưng Đức dài nhất cao tốc Bắc - Nam trên sông Lam trước ngày hợp long- Ảnh 1.

Cầu Hưng Đức có tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dài gần 4,1 km bắc qua sông Lam đang được khẩn trương thi công, dự kiến sẽ hợp long vào ngày 10/3 và hoàn thành đầu tháng 5.

Cầu Hưng Đức dài nhất cao tốc Bắc - Nam trên sông Lam trước ngày hợp long- Ảnh 2.

Trên dự án có tất cả 31 cầu đường bộ, trong đó có 23 cầu trên tuyến chính và 8 cầu vượt trực thông. Cầu Hưng Đức dài gần 4,1 km, đây là cầu dài nhất trên cao tốc Bắc – Nam đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt.

Cầu Hưng Đức dài nhất cao tốc Bắc - Nam trên sông Lam trước ngày hợp long- Ảnh 3.

Cầu Hưng Đức thiết kế rộng 17,5 m, với 4 làn xe, có dải phân cách cứng ở giữa vận tốc thiết kế 80 km/h.

Cầu Hưng Đức dài nhất cao tốc Bắc - Nam trên sông Lam trước ngày hợp long- Ảnh 4.

Cầu được khởi công tháng 5/2022 do liên danh nhà thầu Công ty TNHH Đại Hiệp, Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Thái Yên, Công ty TNHH Hòa Hiệp và Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco 4 thi công.

Cầu Hưng Đức dài nhất cao tốc Bắc - Nam trên sông Lam trước ngày hợp long- Ảnh 5.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, hiện các các đơn vị thi công đang tập trung tối đa máy móc, nhân lực trên công trường cầu Hưng Đức nhằm kịp hoàn thành đầu tháng 5. Cầu có thiết kế lớn, kết cấu phức tạp nên nhiều công nhân phải tập trung cao độ để làm việc.

Cầu Hưng Đức dài nhất cao tốc Bắc - Nam trên sông Lam trước ngày hợp long- Ảnh 6.

Công nhân đang tập trung dọn dẹp mặt cầu để chuẩn bị triển khai các công đoạn tiếp theo.

Cầu Hưng Đức dài nhất cao tốc Bắc - Nam trên sông Lam trước ngày hợp long- Ảnh 7.

Anh Trần Đình Phong (thuộc Công ty Thái Yên), cho biết: "Dù trời nắng gắt, mồ hôi ướt đẫm, mọi người luôn động viên nhau nỗ lực làm việc để công trình đạt tiến độ".

Cầu Hưng Đức dài nhất cao tốc Bắc - Nam trên sông Lam trước ngày hợp long- Ảnh 8.

Một số công nhân tận dụng bóng của những khối thép lớn để làm việc.

Cầu Hưng Đức dài nhất cao tốc Bắc - Nam trên sông Lam trước ngày hợp long- Ảnh 9.

Theo đại diện doanh nghiệp dự án, phần khó nhất trong thi công cầu Hưng Đức là quá trình triển khai đổ bê tông mố cầu ở dưới lòng sông. Bởi sông Lam có lòng sâu, nước lớn. Nếu thi công không kịp kế hoạch thì nước lũ trên sông về sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc thi công.

Cầu Hưng Đức dài nhất cao tốc Bắc - Nam trên sông Lam trước ngày hợp long- Ảnh 10.

Vật tư, vật liệu, máy móc... đều được vận chuyển bằng đường sông. Hiện tại, nhà thầu phải huy động các máy móc hiện đại, sà lan cỡ lớn để phục công trình một cách tốt nhất.

Cầu Hưng Đức dài nhất cao tốc Bắc - Nam trên sông Lam trước ngày hợp long- Ảnh 11.

Kỹ sư Nguyễn Quang Trung-Chỉ huy công trình cầu Hưng Đức (Tập đoàn Cienco 4), cho biết: "Đơn vị đảm nhiệm thi công từ mố M0 đến trụ T13, nay đã xong bản mặt cầu và đúc hẫng từ trụ T1 đến T13, đang đúc lan can và dải phân cách. Đốt T15, T16 và T14 đang hoàn thành điểm đấu nối, có thể hợp long trong vài ngày tới". Ảnh: PV

Cầu Hưng Đức dài nhất cao tốc Bắc - Nam trên sông Lam trước ngày hợp long- Ảnh 12.

Hiện chỉ còn 2 điểm đấu nối nữa là hoàn thành, có thể hợp long trong ít ngày tới.

Cầu Hưng Đức dài nhất cao tốc Bắc - Nam trên sông Lam trước ngày hợp long- Ảnh 13.

Cận cảnh điểm đấu nối trên cầu Hưng Đức nối qua sông Lam.

Cầu Hưng Đức dài nhất cao tốc Bắc - Nam trên sông Lam trước ngày hợp long- Ảnh 14.

Lòng dầm hộp cầu được thiết kế một số điểm xuống để kiểm tra đường điện cầu trong quá trình sử dụng.

Cầu Hưng Đức dài nhất cao tốc Bắc - Nam trên sông Lam trước ngày hợp long- Ảnh 15.

Phần khó nhất là thi công cọc khoan nhồi và bệ trụ giữa sông, phải làm nhanh để vượt lũ. Mỗi bệ trụ có 20 cọc, chiều sâu hơn 50 m. Hiện nhiều nhịp cầu đã được nối liền, khối lượng công trình đạt 92-95%.



Tập Thỏa
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem