Siêu dự án sân bay Long Thành
-
Nhiều nhà khoa học cho rằng không nên kỳ vọng vào sân bay Long Thành, mà thay vào đó nên đầu tư nâng cấp, mở rộng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
-
Ngày 14.11, thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư xây dựng Dự án Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành, đại đa số ý kiến của các đại biểu tán thành chủ trương này.
-
Chiều 4.11, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đã tiến hành thảo luận ở tổ về Dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành. Hầu hết các ĐB đều cho rằng, trong bối cảnh kinh tế, ngân sách đang khó khăn như hiện nay, chúng ta nên dừng lại việc đầu tư xây dựng sân bay trị giá 18,7 tỷ USD này, mà hãy để lại sau năm 2020 nếu kinh tế khá lên rồi mới tính…
-
“Điều tôi muốn nói, dường như dự án này đưa ra vào thời điểm không thuận lợi lắm. Vì người ta đặt nó trong mối tương quan khả năng chịu đựng của nền kinh tế xét về nguồn vốn và gánh nặng nợ công ngày một gia tăng”.
-
“Sân bay Long Thành” có lẽ là công trình trên giấy tốn... giấy in báo nhất năm 2014 này. Mặc dù nó chưa được thông qua, nhưng đã có hàng nghìn bài báo phải viết về cái sân bay vẫn còn trong tưởng tượng này.
-
Ngày 29.10, trong cuộc họp về lập quy hoạch khu tái định cư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các đơn vị liên quan phải rà soát, tính toán phân lô đất ở hợp lý cho người dân. Đồng thời yêu cầu xây dựng khu tái định cư phải hơn chỗ ở cũ, phù hợp cuộc sống và đáp ứng nguyện vọng của người dân.
-
Theo báo cáo đầu tư, dự án Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 đã vào khoảng 164.589 tỷ đồng (tương đương 7,8 tỷ USD).
-
Hôm nay (29.10), Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ sẽ trình bày trước Quốc hội giải trình bổ sung về báo cáo đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành. Trong báo cáo này, Bộ GTVT - chủ đầu tư dự án - khẳng định có thể hoàn trả vốn vay ODA cho dự án.
-
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng nếu Việt Nam không có cảng hàng không hiện đại sẽ mất tính cạnh tranh và dẫn tới mất lợi thế.
-
Tối 22.10, Bộ GTVT phát đi thông cáo bác bỏ thông tin Công ty ADPi làm việc và cam kết cung cấp 2 tỷ USD cho dự án đầu tư sân bay Long Thành. Công ty thể hiện sự quan tâm là Công ty Aeroports de Paris Management (ADPM) đại diện cho tập đoàn ADP (Pháp).
-
Cảng hàng không quốc tế Long Thành nếu được xây dựng sẽ đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho đất nước. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, để xây dựng cần làm rõ tính hợp lý, khả thi trong dự toán vốn, phương thức huy động vốn, đánh giá toàn diện các mặt tác động của dự án đối với vấn đề nợ công…
-
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng thừa nhận: Đưa dự án sân bay Long Thành ra Quốc hội thời điểm này là rất khó khăn khi tình hình kinh tế đang gặp nhiều khó khăn.
Chủ đề nóng